Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận SHB.ĐN - XMXT.SG: Chủ nhà chờ “trút bão”

Thứ Năm 28/03/2013 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ cầu thủ XMXT.SG bực bội với thông tin nội bộ đội bóng có người cố tình thất bại ở trận Siêu Cúp QG vừa qua, mà chính các cầu thủ chủ nhà SHB.ĐN cũng kém vui khi chiến thắng 4-0 thuyết phục của họ lại bị mang tiếng. Vì thế, khi gặp lại nhau trong trận đấu ngày mai (29/3) ở vòng 3 V-League 2013, thầy trò Lê Huỳnh Đức hẳn muốn chứng minh chiến thắng vừa qua không chỉ nhờ đối thủ tự ngã.

1. Cho đến lúc này, việc điều tra nghi án lãnh đạo hay cầu thủ nào của XMXT.SG tổ chức dàn xếp tỷ số ở BTV Cup 2012 và Siêu Cúp QG 2012 vẫn chưa được thực hiện. C45 đã gửi công văn yêu cầu VFF gửi các bằng chứng, báo cáo về trận đấu vừa qua của đội bóng bầu Thủy cho mình để xử lý, nhưng có vẻ vụ án gây sốt đầu mùa 2013 lại đang bị dần chìm vào quên lãng như bao nghi án khác.

Tuy thế, người trong cuộc hẳn nhiên vẫn rất khó xử, cho dù đấy là cầu thủ SHB.ĐN hay XMXT.SG. Một cầu thủ đội khách (xin được giấu tên) nói về trận đấu vào ngày mai tới đây: "Bản thân chúng tôi bị đặt vào vòng nghi án chẳng thể vui khi thông tin cứ lập lờ rằng cầu thủ XMXT.SG bán độ.

SHB.ĐN (phải) rất muốn có thêm một chiến thắng ấn tượng nữa trước XMXT.SG để chứng minh rằng danh hiệu Siêu Cúp QG mà họ giành được hồi đầu mùa bóng năm nay là hoàn toàn xứng đáng
SHB.ĐN (phải) rất muốn có thêm một chiến thắng ấn tượng nữa trước XMXT.SG để chứng minh rằng danh hiệu Siêu Cúp QG mà họ giành được hồi đầu mùa bóng năm nay là hoàn toàn xứng đáng

Tình cảnh đội nhà bây giờ thì dư luận, báo chí biết rồi, nay thông tin bán độ ấy cứ ám ảnh toàn đội, khiến chúng tôi chẳng vui chút nào. Giá lực lượng an ninh vào cuộc rồi điều tra để có công bố thật sự, để anh em chúng tôi cũng có thể ngẩng mặt khi ra sân thi đấu".

Bối cảnh XMXT.SG bây giờ rất chán nản sau nhiều sự kiện không vui đổ về một lúc. Cho đến lúc này, HLV Trần Tiến Đại vẫn lấp lửng chuyện ra đi.

Vấn đề tiền bạc vẫn lấn cấn và chưa chắc đội bóng Sài thành có bộ đôi Nsi-Nguyễn Rogerio ở trận đấu này. Việc tung vào sân đội hình có nhiều cầu thủ trẻ đã khiến XMXT.SG bị Đông Bengal cầm hoà ngay trên sân nhà ở AFC Cup 2013.

Cách đây 2 ngày, thầy trò ông Đại vừa bị đá văng khỏi Cúp QG, sau màn trình diễn nhàn nhạt ở phố núi. Tất cả những kết quả này cũng đủ để nói lên sự bất ổn trong hậu trường đội bóng chủ sân Thống Nhất.

2. Hạ sơn xuống phố biển Đà Nẵng vào lúc này, ký ức kém vui từ trận thua ở Siêu Cúp QG lại tràn về trong tâm tưởng các cầu thủ đội khách. XMXT.SG cũng biết rằng trận đấu với SHB.ĐN sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể sẽ khiến họ phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải mới.

Nói thế là bởi ở vòng 1/8 Cúp QG vừa qua, đội bóng sông Hàn đã có vé vào bán kết trong khi số trụ cột không tốn giọt mồ hôi nào khi gặp B.BD. Có vẻ HLV Huỳnh Đức đã cho toàn quân nghỉ dưỡng sức trước trận gặp XMXT.SG. Chắc hẳn sau một vòng đấu được xoay tua, sự trở lại của những Merlo, Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Bình càng khiến SHB.ĐN trở nên đáng sợ.

SHB.ĐN dù đã thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự, lối chơi nhưng vẫn đạt kết quả khả quan, đấy là một điều mà ngay cả những đối thủ ngang cơ như SLNA, HN.T&T và XMXT.SG cũng chưa làm được vào lúc này.

Đó là sự đáng sợ thể hiện rõ trong những chiến thắng vừa qua, kể cả những cầu thủ dự bị như Minh Tuấn, Anh Khoa, Minh Tâm, Quách Tân cũng đã thể hiện được đóng góp của mình trong kết quả của đội nhà.

Chính cầu thủ SHB.ĐN cũng nói thẳng rằng họ bị chạm tự ái khi xuất hiện nghi án một số cầu thủ XMXT.SG cố tình thất bại ở trận tranh Siêu Cúp QG vừa qua. Như thế có nghĩa là hóa ra một trận đấu trên chân đối thủ cả về phong độ cũng như quyết tâm của đội bóng ĐKVĐ V-League 2012 bỗng nhiên bị phủi sạch trơn.

Thế nên dù đội chủ sân Chi Lăng đang giữ mạch 6 trận bất bại vào lúc này, nhưng sự kiện "hậu" Siêu Cúp QG vừa qua vẫn như vết hằn duy nhất khiến hình ảnh SHB.ĐN chưa thực sự lung linh.

Nếu có được chiến thắng ấn tượng trước đối thủ đến từ phương Nam, SHB.ĐN có thể tự hào rằng mình thắng đối thủ bằng thực lực của bản thân, chứ không phải nhờ đối phương tự ngã. Và chiến thắng thứ 7 liên tiếp và thậm chí ngôi đầu bảng xếp hạng là điều SHB.ĐN có thể làm được nếu đả bại đội bóng Sài thành một lần nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X