Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước trận B.BD-XM V.HP: Tiền đồ của ông Cho

Thứ Sáu 05/04/2013 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình thế bí bách trên bảng xếp hạng khiến B.BD không thấy đường lùi. Tương lai của HLV người Hàn Quốc ở đất Thủ cũng đang mờ mịt như tiền đồ của B.BD ở mùa giải này.

1. B.BD đang hướng đến trận đấu trên sân nhà với V.HP vào ngày mai (6/4) với một tâm lý phải thắng. Vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng không khỏi khiến B.BD tự thấy tủi thân với chính mình.

HLV Cho Yoon Hwan liệu có được nở nụ cười sau trận đấu chiều mai với XM V.HP
HLV Cho Yoon Hwan liệu có được nở nụ cười sau trận đấu chiều mai với XM V.HP

CĐV đất Thủ có lẽ phải là những người ngao ngán với HLV Cho Yoon Hwan hơn ai hết. Lý do là bởi họ có chung một suy nghĩ như bao người, là vì sao một đội hình đầy tiền và nhiều sao như B.BD mà đang cùng đứng đội sổ bảng xếp hạng với đội bóng nhà nghèo K.KG.

Đội bóng thua, HLV phải hoàn toàn chịu trách nhiệm là điều bình thường trong bóng đá. Cũng may cho ông thầy người Hàn Quốc là những trận thua liên tiếp của B.BD lại đến trên sân khách chứ không phải tại cứ địa Gò Đậu.

Bằng không, dễ tưởng tượng ra cảnh đoàn người chen lấn trước SVĐ Bình Dương hồi năm 2011, khi họ không chịu ra về mà quây chặt thầy trò HLV Ricardo Fomorsinho để đòi ông thầy người Bồ Đào Nha từ chức.

Nhưng thành tích của B.BD dưới tay HLV Formosinho khi đó còn tốt hơn nhiều lần ông Cho thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, do sức ép cũng như sự chỉ trích quá dữ dội, lãnh đạo B.BD cuối cùng cũng phải sa thải HLV Formosinho.

2. Nói thế để thấy HLV Cho Yoon Hwan đang đối diện với áp lực khó lường thế nào tại Gò Đậu ngày mai. Mặc cho lãnh đạo CLB đã bảo đảm cho ông Cho không phải lo về vấn đề sa thải, nhưng điều đó thực sự cũng không có ý nghĩa gì trước cơn nóng giận của CĐV đất Thủ.

Lãnh đạo B.BD đang tạo điều kiện hết mức cho ông Cho qua tuyên bố “có xuống hạng cũng không sa thải HLV”, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Và lãnh đạo B.BD tuy nói vậy, nhưng cũng bỏ ngỏ rằng, nếu ông Cho tự thấy xấu hổ với chuỗi trận toàn thua mà từ chức thì CLB sẽ … xem xét.

Một tiểu tiết liên quan đến việc chiếc ghế của ông Cho vẫn chưa mất đi đến lúc này là xuất phát từ nhận định của ông Nguyễn Văn Hùng (Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC) sau trận thua SLNA tuần trước. Ông Hùng chia sẻ đó là trận thua đầu tiên mà ông có cảm giác sướng vì B.BD đã chơi khởi sắc khiến SLNA phải mướt mồ hôi hột mới thắng nổi. Nhờ đó, ông Cho vẫn được tin dùng.

Hôm qua, Phó TGĐ CTCP bóng đá B.BD Cao Văn Chóng cho biết: “Trước trận đấu với V.HP vào chiều mai, đích thân sếp Hùng đã trực tiếp đến gặp toàn đội bóng để động viên. Nhờ thế, anh em cầu thủ tự tin và phấn khởi hơn nhiều.

Mùa này, B.BD quán triệt tư tưởng không thưởng vượt khung để các cầu thủ ỷ lại. B.BD xem trọng mọi đối thủ vì thân phận của chúng tôi bây giờ là ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Hải Phòng vừa thắng trận tuần trước nên tinh thần của họ đang lên. Song chúng tôi phải quyết thắng họ để giải tỏa áp lực”.

3. Khi đề cập đến tình huống xấu nhất là một trận thua tuần này và qua đó khiến đội bóng có thể sẽ bị các CĐV nhà phản đối dữ dội, ông Chóng cho biết: “Nếu đội đá hay, đá đẹp mắt để khán giả thưởng thức mà vẫn thua thì tôi nghĩ rằng, CĐV cũng sẽ thông cảm cho chúng tôi. Dẫu sao, vẫn có hơn 90 phút phía trước để B.BD chứng minh bản thân”.

Ông Cho đang được lãnh đạo B.BD hết mực tạo điều kiện. Nhưng chắc hẳn, trước giờ bóng lăn, ông thầy người Hàn Quốc đang như đổ lửa trong lòng khi tưởng tượng ra mọi cặp mắt đều hướng về mình. Ý thức tự trọng của ông Cho có lẽ cũng không muốn mình trở thành cai gai trong mắt của CĐV B.BD.

Liệu tiền đồ của HLV Cho Yoon Hwan ở đất Thủ có sáng sủa hơn sau trận đấu chiều mai?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X