Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân ghi bàn đầu tiên, Thanh Hóa đại thắng

Thứ Bảy 06/07/2013 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo sinh trưởng ở CH Czech tìm được bàn thắng đầu tiên sau 4 trận đấu ở V-League, góp phần đưa Thanh Hóa vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây là trận đấu Mạc Hồng Quân chơi tốt nhất kể từ khi trở về chơi bóng ở V-League.

Khác với những trận trước, HLV Mai Đức Chung xếp Mạc Hồng Quân chơi lui xuống tuyến giữa để làm nhiệm vụ kiến tạo và có thêm không gian hoạt động. Cách bố trí này cho thấy hiệu quả khi Hồng Quân có nhiều bóng hơn và cũng tìm được sự đồng điệu với các đồng đội mới. Anh đã có nhiều đường phát triển bóng khá tốt và cũng không ít lần đe dọa cầu môn Kiên Giang bằng những cú dứt điểm hoặc chọc khe chính xác cho Abass.

Mạc Hồng Quân tưởng chừng đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League trong trận đấu gặp Đồng Nai
Mạc Hồng Quân tưởng chừng đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League trong trận đấu gặp Đồng Nai

Bàn thắng của Mạc Hồng Quân ở đầu hiệp hai đến khá đúng lúc, bởi trước đó đội chủ nhà xứ Thanh chơi khá chệch choạc trước đối thủ Kiên Giang đá chậm, chắc ở phần sân nhà. Bàn thắng này cũng ghi công lớn của cầu thủ dự bị Nghiêm Xuân Tú với pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền ngược ra cho Mạc Hồng Quân đệm bóng tung nóc lưới thủ môn Văn Hưng. Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, Hồng Quân càng chơi càng tỏ ra tự tin và sáng tạo hơn. Nếu thủ môn Văn Hưng không có tình huống cản phá xuất thần trong pha đối mặt, Hồng Quân đã có bàn thắng thứ hai khá đẹp mắt.

Ngoài sự tỏa sáng của Hồng Quân, đây cũng là trận đấu thành công của tuyến trên đội bóng xứ Thanh. Tiền đạo Abass ghi được bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 và tham gia trực tiếp vào hai tình huống ghi bàn khác. Đây cũng là bàn thắng thứ 12 của Abass ở mùa này và đưa anh lên ngang bằng số bàn thắng với Công Vinh.

Tiền vệ Nastja Ceh như thường lệ vẫn là chỗ dựa vững chắc với những tình huống sút phạt xuất sắc. Trong khi đội Thanh Hóa chơi bế tắc trong 30 phút đầu, chính pha đá phạt của Ceh đã khiến thủ môn Lê Văn Hưng mắc sai lần bắt không dính bóng, tạo cơ hội cho hậu vệ Đức Tuấn ghi bàn mở tỷ số 1-0. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cũng có dấu ấn của Ceh với cú đá phạt bất ngờ đánh lừa cả hàng thủ Kiên Giang để Abass chuyền bóng cho Hoàng Dương dễ dàng ghi bàn.

Phía Kiên Giang chơi trận này cũng rất quyết tâm nhưng có lẽ việc đình công trong tuần qua đã ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của họ. Hơn nữa, đội chủ nhà Thanh Hóa cũng mạnh hơn khá nhiều nên việc ghi được hai bàn vào lưới đội bóng xứ Thanh của Kiên Giang (Hendrick và Tuấn Hiệp ghi bàn) cũng là đáng khen. Trận thua này khiến Kiên Giang tiếp tục nằm ở nhóm cuối, trong khi Thanh Hóa vươn lên đứng thứ 4.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X