Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân chìm nghỉm vì bị đá rát

Thứ Sáu 02/08/2013 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 3 trận thua liên tiếp gần đây khiến người hâm mộ Thanh Hóa bắt đầu chán nản. Mạc Hồng Quân là cầu thủ gây thất vọng nhất.

Lối chơi thô bạo ở V-League khiến Mạc Hồng Quân chưa thể phát huy khả năng
Lối chơi thô bạo ở V-League khiến Mạc Hồng Quân chưa thể phát huy khả năng

Bàn thắng ghi vào lưới Kiên Giang tưởng như sẽ giúp Hồng Quân thăng hoa và chơi tốt hơn ở những trận sau nhưng thực tế không như vậy. Trong trận Thanh Hóa gặp SLNA ở sân Vinh, khi Nastja Ceh sớm rời sân từ hiệp một vì chấn thương, Mạc Hồng Quân được chờ đợi sẽ vá một phần lỗ hổng của cầu thủ người Slovenia nhưng anh chìm nghỉm trong sắc áo vàng của đội chủ nhà. Còn đến trận gặp Xuân Thành Sài Gòn, Hồng Quân cũng không thể hiện được gì trước hàng tiền vệ khá mạnh của đối phương.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Mạc Hồng Quân chơi hay nhất khi có điều kiện thể hiện được kỹ thuật. Tuy nhiên, những đối thủ chơi rát, thậm chí không từ một tiểu xảo nào để gây khó khăn sẽ khiến Hồng Quân chơi không tốt. Điều này xuất phát từ môi trường đào tạo ở châu Âu vốn đề cao lối chơi tập thể và không có những tình huống tranh chấp bóng thô bạo, mang tính triệt hạ như ở V-League. Chúng tôi điểm lại những trận cầu vừa qua, cứ trận nào đối phương đá rắn, Hồng Quân không thể hiện được nhiều. Còn khi có không gian phát huy kỹ thuật, cậu ấy lại chơi hay”.

Theo chiến lược gia họ Mai, bất cứ một cầu thủ nào khi thay đổi môi trường thi đấu cũng đều cần thời gian hội nhập. Trong đội Thanh Hóa, tiền vệ Mai Tiến Thành cũng trở lại cùng thời gian với Mạc Hồng Quân nhưng đến nay chưa lấy lại được phong độ như thời ở Ninh Bình. Vì thế, một cầu thủ được đào tạo ở môi trường khác hẳn như Mạc Hồng Quân càng cần có thêm thời gian thích nghi.

Ông nói: “Một cầu thủ muốn chơi tốt cần có sự thích nghi cao với tập thể. Mạc Hồng Quân vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu và bắt nhịp với V-League, bởi môi trường bóng đá ở Việt Nam có nhiều khác biệt với CH Czech. Ở đây, có khi Hồng Quân chuyền một đường bóng tốt nhưng đồng đội lại làm hỏng hoặc ngược lại, trong khi ở bên kia lối chơi đồng đội được phát huy cao hơn. Để tìm được sự ăn nhập cần đòi hỏi không ít thời gian, chẳng hạn Hà Nội T&T muốn đá được như hiện nay cũng phải mất vài năm tập luyện, thi đấu cùng nhau mới tìm được sự đồng điệu”.

Bản thân Mạc Hồng Quân khi về đá với Thanh Hóa cũng không được chơi ở hàng công do yêu cầu chiến thuật chung và phải lùi về đá ở tuyến giữa nên cơ hội ghi dấu ấn cá nhân không nhiều. Dẫu vậy, cầu thủ này không hề phàn nàn về điều này và vẫn nỗ lực cao nhất mỗi khi được trao cơ hội.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X