Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến các đội bóng Việt Nam lẹt đẹt khi tiến ra đấu trường châu lục

Thứ Hai 30/04/2018 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những người đứng đầu VFF đã đưa ra lời giải thích cho việc các đội bóng Việt Nam có thành tích không tốt khi bước ra đấu trường châu lục.
Hai đại diện Việt Nam bị loại
 
Tại AFC Cup 2018, cả hai đội bóng Việt Nam là FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đều dừng bước ở vòng bảng. Trong khi đó ở khu vực Đông Nam Á, bốn đội lọt vào vòng tiếp theo là Home United (Singapore), Persija Jakarta (Indonesia), Ceres–Negros (Philippines), Yangon United (Myanmar).
 
Hai doi bong Viet Nam la FLC Thanh Hoa va SLNA deu dung buoc o vong bang AFC Cup 2018.
Hai đội bóng Việt Nam là FLC Thanh Hóa và SLNA đều dừng bước ở vòng bảng AFC Cup 2018.

Xét về trình độ, cả hai đại diện của bóng đá Việt Nam không hề kém so với các đối thủ. Tuy nhiên theo chính HLV Hoàng Thanh Tùng (Thanh Hóa) và Nguyễn Đức Thắng (SLNA) thừa nhận, cả hai đội đều ưu tiên đấu trường V-League 2018 hơn nên không chú trọng AFC Cup 2018.
 
Đội bóng Việt Nam gặp khó
 
Theo lý giải của những người đứng đầu VFF, các đội bóng Việt Nam sở dĩ không mặn mà khi bước ra đấu trường châu lục bởi gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc phải chia sức cho hợp lý, vấn đề tài chính cũng là gánh nặng với các đội.
 
Chia sẻ trên Thanh Niên, Ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia - cho biết: "Theo tôi, năng lực chỉ là một phần, chủ yếu là do nhận thức. Các CLB VN vẫn coi trọng V-League hơn, còn chơi AFC Cup có thể họ thấy tốn tiền, tốn thời gian. Bản thân đội bóng cũng không có quá nhiều động lực khi không được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) hỗ trợ nhiều về kinh phí mà phải tự lực cánh sinh".
 
Mùa này, FLC Thanh Hóa không đảm bảo điều kiện sân bãi nên phải tốn thêm tiền thuê sân Mỹ Đình để đá AFC Cup 2018. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh không mặn mà với giải đấu này, nhất là khi xảy ra những rắc rối quanh việc HLV Marian Mihail từ chức.
 
Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "VFF thường xuyên động viên các CLB khi ra châu lục phải chơi quyết liệt và VFF luôn hỗ trợ tối đa trong khâu tổ chức, điều hành, đối ngoại, sân bãi… Nhưng dù được AFC hỗ trợ tài chính, các CLB VN vẫn còn nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ phải tính toán giải pháp hỗ trợ cố định cho các đại diện VN dự các giải châu lục".

N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X