Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và lứa đầu tiên lò HAGL-JMG: Phải lớn nhanh hơn nữa

Thứ Sáu 14/09/2018 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lứa đầu tiên của lò HAGL-JMG buộc phải lớn thật nhanh không chỉ để gánh vác trách nhiệm ở đội tuyển, mà còn giúp HAGL sớm đua vô địch trong thời gian ngắn nhất như mong đợi của bầu Đức.

Lớn ở đội tuyển
 

Kết thúc ASIAD 2018, Công Phượng chia sẻ dòng trạng thái tạm biệt tuyến đội trẻ. Từ SEA Games 2019 cho đến VCK U23 châu Á 2020, một loạt cầu thủ thuộc lứa 1 của lò đào tạo HAGL-JMG không còn được tham dự nữa bởi họ không còn "trẻ".
 
Lứa đầu tiên lò HAGL-JMG Phải lớn nhanh hơn nữa hình ảnh
Công Phượng và các đồng đội ở lứa đầu tiên lò HAGL-JMG sẽ phải đối mặt với thách thức cạnh tranh vị trí khi lên ĐTQG.

Kể từ khi trình làng bốn năm trước ở lứa tuổi U19, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... tạo nên một cơn sốt với những người yêu bóng đá nước nhà. Được ăn tập bài bản từ nhỏ, thấm nhuần tư duy chơi bóng "đẹp", lứa gà nòi của bầu Đức được dự đoán sẽ là nòng cốt của ĐTQG, cũng như để HAGL trở lại chinh phục V-League.
 
Nhưng cho đến lúc này, lứa 1 của HAGL-JMG phát triển chưa được như kỳ vọng. SEA Games 29 được bầu Đức đặt kỳ vọng rất lớn nhưng lứa gà nòi của ông trải qua giải đấu thất bại cùng U22 Việt Nam. Những cá nhân từng được kỳ vọng cao nhất như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... giờ sẽ phải chứng minh rất nhiều nếu muốn trở thành trụ cột của đội tuyển.
 
Ngay ở AFF Cup 2018 này thôi, Công Phượng hay Xuân Trường sẽ phải cạnh tranh vị trí rất kịch liệt để có suất ra sân. Trên hàng công, HLV Park Hang Seo có không ít sự lựa chọn như Anh Đức, Văn Quyết, Đinh Thanh Trung hay cả đồng đội cùng ăn cơm tuyển đợt này với Công Phượng là Quang Hải.
 
Công Phượng và lứa đầu tiên lò HAGL-JMG Phải lớn nhanh hơn nữa hình ảnh 2
Xuân Trường sẽ phải nỗ lực hơn sau ASIAD 2018 được coi là giải đấu thất bại với cá nhân cầu thủ này.

Xuân Trường cũng cần củng cố vị trí khi thầy Park cũng có thêm một sự lựa chọn tốt ở khu trung tuyến là Hồ Khắc Ngọc. Tiền vệ đang khoác áo SLNA cũng được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo, đồng thời tranh chấp ở khu trung tuyến cũng tốt hơn so với đàn em.
 
Đã đến lúc "tụi nhỏ" của bầu Đức phải lớn, thậm chí lớn nhanh hơn nữa để chắc suất trên đội tuyển. Qua khỏi cấp độ U, chẳng còn sự ưu ái nào nữa mà buộc phải cạnh tranh khốc liệt khi bóng đá Việt đang sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng hơn.
 

Và lớn ở câu lạc bộ
 

Thất bại 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở vòng đấu sau khi trở về từ ASIAD 2018 là đòn đau với HAGL. Càng buồn hơn nữa khi cả ba bàn thua ngày hôm đó đều được ghi bởi Rimario, người bị đội bóng phố núi đẩy khỏi sân Pleiku vì vấn đề chuyên môn.
 
Mùa giải này coi như đã kết thúc với HAGL khi ngôi vô địch sớm thuộc về Hà Nội FC, đội chủ sân Pleiku cũng tạm nằm trong nhóm an toàn để trụ hạng. Trong số các đội bóng ở V-League hiện nay, chỉ có HAGL và FLC Thanh Hóa được kỳ vọng đủ khả năng thách thức Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch mùa sau.
 
HAGL vs FLC Thanh Hoa
Lứa đầu tiên lò HAGL-JMG phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn chạy đua cho ngôi vô địch V-League mùa sau.

So với Hà Nội, HAGL không thua kém quá nhiều khi sở hữu lứa cầu thủ tài năng, nhiều năm chơi bóng cùng nhau. Vấn đề lớn nhất cản trở đội bóng phố núi là việc các cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm để chinh phục đấu trường V-League.
 
Hà Nội mùa này vô địch với sự pha trộn của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết với lớp cầu thủ trẻ tài năng của Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải,... Đó là điều HAGL còn thiếu khi lứa của Công Phượng không có được sự dìu dắt của các đàn anh.
 
Muốn cản bước Hà Nội ở mùa tới, trọng trách đặt lên vai những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... là phải "lớn" nhanh hơn nữa. Bởi xét cho cùng, bầu Đức rất mong lứa cầu thủ được chính CLB đào tạo ra sẽ giúp HAGL trở lại ngôi cao nhất của bóng đá quốc nội.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB HAGL:


Như Đạt (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X