Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu bóng đá Việt Nam có nên thành lập Hiệp hội cầu thủ?

Thứ Năm 01/03/2018 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những lùm xùm tại Sài Gòn FC, các chuyên gia bóng đá Việt Nam cho rằng đã đến lúc phải thành lập Hiệp hội cầu thủ để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho giới quần đùi áo số. 

 
Sau Tết Nguyên đán 2018, Sài Gòn FC là câu lạc bộ gây nhiều chú ý nhất trong làng bóng đá Việt Nam với việc đơn phương cắt đứt hợp đồng với hai tiền vệ Bùi Trần Vũ và Trần Hữu Thắng. Điều đáng nói là cả hai cầu thủ này đều còn hợp đồng với đội bóng Sài thành và không được báo trước về việc bị cắt hợp đồng.
 
Bui Tran Vu (ao trang) duoc giu lai Sai Gon FC
Bùi Trần Vũ (áo trắng) từng bị Sài Gòn FC đơn phương cắt đứt hợp đồng.

Bùi Trần Vũ sau đó được Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Trần Tiến Đại gọi điện xin lỗi, giữ lại câu lạc bộ cho đến hết mùa giải 2018 dù hợp đồng trước đó còn hai năm, kèm thêm điều kiện phải giảm lương. Trong khi đó, tiền vệ Trần Hữu Thắng gia nhập đội bóng cùng thành phố là CLB TP.HCM của Chủ tịch Lê Công Vinh.
 
Vụ việc nói trên khiến nhiều chuyên gia đánh giá đã đến lúc phải thành lập Hiệp hội cầu thủ Việt Nam để bảo vệ lợi ích cho giới quần đùi áo số. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định: "Chúng ta lên chuyên nghiệp 18 năm nay nhưng cầu thủ vẫn chẳng có ai bảo vệ, dẫn tới nhiều trường hợp các anh em chịu thiệt thòi, ảnh hưởng tới sự nghiệp".
 
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Bùi Trần Vũ sở dĩ được Sài Gòn FC giữ lại là nhờ sức ép của dư luận. Nếu không, cựu cầu thủ HAGL khó tìm được bến đỗ tốt khi V-League 2018 đã cận kề. Hơn nữa, bản thân Trần Vũ cũng bị giảm lương để được ở lại, bất chấp hợp đồng đã ký trước đó với CLB.
 
Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng cũng ủng hộ việc thành lập Hiệp hội cầu thủ Việt Nam: "Các cầu thủ phải được tạo điều kiện và bảo vệ tối đa. Tôi ủng hộ việc có một hiệp hội đứng ra bảo vệ quyền lợi các cầu thủ. Ở nước ngoài như nào thì Việt Nam áp dụng như thế".

Thêm một cầu thủ đứng ra tố tân Chủ tịch Sài Gòn FC
Tiền vệ Trần Hữu Thắng khẳng định Chủ tịch cùng ban lãnh đạo Sài Gòn FC đưa thông tin không đúng sự thật về việc cầu thủ này bị cắt đứt hợp đồng.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X