Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Lê Công Vinh: Đời ngỡ là mơ

Thứ Ba 05/03/2013 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn ra mắt ấn tượng của Công Vinh trong màu áo mới (mà cũ) đã tạo ra một hiệu ứng domino ở sân Vinh. Bằng chứng là chiều qua đã có rất nhiều khán giả đến sân Vinh chỉ để xem Công Vinh tập luyện cùng các đồng đội, và Công Vinh cũng là chủ đề chính trong các cuộc trò chuyện của các CĐV SLNA hôm qua, từ quán cà phê vỉa hè đến sân bóng đá “phủi”.

Có thể nói khán giả xứ Nghệ đang lâng lâng trong cảm xúc vui mừng và vỡ òa hạnh phúc sau một thời gian dài bị kìm nén vì “đói” bóng đá cũng như lo lắng về tương lai của đội bóng SLNA. Việc Công Vinh vào “phút bù giờ” mới trở về đầu quân cho đội bóng quê hương cũng đã tạo nên sự phấn khích nhất định với khán giả yêu mến đội bóng, bởi từ việc chưa hài lòng về Công Vinh đến lúc bỗng nhiên yêu mến Vinh thì cũng chỉ một khoảng cách mong manh.

Công Vinh đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn với đội bóng mới mà cũ SLNA.
Công Vinh đã có màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn với đội bóng mới mà cũ SLNA.

Và rồi “hiệu ứng Công Vinh” lại một lần nữa tạo nên sự bất ngờ với khán giả Nghệ An. Theo ước tính của BTC sân Vinh, chiều ngày 3/3 vừa qua đã có khoảng 2 vạn khán giả đến sân theo dõi trực tiếp trận SLNA-XM V.Hải Phòng (cho dù ở Nghệ An lúc ấy đã có mưa nhỏ trước giờ bóng lăn), đấy là một bất ngờ mà ngay cả các thành viên BTC cũng không dám nghĩ đến.

Một lãnh đạo đội bóng SLNA cho biết: “Lượng khán giả trên sân Vinh chiều 3/3 có lẽ chỉ thua “trận chung kết” gặp HN. T&T cách đây 2 năm mà thôi, đặc biệt trận đấu SLNA-XM V.HP dù đã được truyền hình trực tiếp nhưng vẫn thu hút được lượng khán giả ở các huyện xa về Vinh xem bóng đá. Đấy là điều đặc biệt trong mấy năm nay”.

Nếu khán giả đến sân xem trực tiếp đã đông như vậy thì trên các diễn đàn mạng xã hội, Công Vinh chính là chủ đề để Hội CĐV SLNA bàn tán và chia sẻ yêu thương. Chỉ ít phút sau khi kết thúc trận đấu SLNA-XM V.HP, trên trang Facebook chính thức của Hội CĐV SLNA đã xuất hiện hình ảnh Công Vinh ăn mừng bàn thắng, và chỉ cần 30 phút đã có 7.000 thành viên ấn nút Like (Thích). Điều đó cho thấy số lượng người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ trong khắp cả nước đông đảo đến mức nào (trong khi cầu thủ cùng ghi bàn với Công Vinh ở trận thắng XM V.HP là Plaza “chỉ” được 1.432 lần bấm Like).

Chiều qua trên sân Vinh dù chỉ là một buổi tập bình thường của SLNA, khi các cầu thủ trụ cột chủ yếu tập nhẹ để thả lỏng sau trận đấu, nhưng đã có hàng trăm khán giả đến sân xem Công Vinh tập luyện, trong đó ngoài số lượng đông đảo nữ sinh thì còn rất nhiều CĐV lớn tuổi, và rất nhiều CĐV đã nán lại chờ kết thúc buổi tập để được bắt tay và chụp ảnh cùng Công Vinh.

Bác Đinh Quốc Cường, nhà ở Cửa Hội, cách TP. Vinh 20km, cho biết: “Chiều nay tôi thích đến đây để được xem các cầu thủ tập luyện, nhất là Công Vinh vì hôm qua anh đã thi đấu quá tốt, mang lại cảm xúc thân yêu cho chúng tôi. Cứ thi đấu như thế này thì tôi nghĩ SLNA sẽ vô địch”.

Trong khi đó, nữ sinh Nguyễn Thị Huyền Thương cho hay: “Hôm nay em đến sân để được xem anh Vinh gần hơn, để chúc cho anh ấy thi đấu thành công hơn nữa”.

Khán giả đã vậy, còn BHL và lãnh đạo SLNA thì khỏi phải nói, bởi họ thực sự đã mừng ra mặt, khi việc đưa Công Vinh trở về SLNA được xem như là một nước cờ cực cao để kéo khán giả quay trở lại sân Vinh. Trước đó, khi quyết định thanh lý hợp đồng với Văn Quyến, BHL và nhà tài trợ đã rất đau đầu với nhiệm vụ tìm một biểu tượng thay thế Văn Quyến trong lòng người hâm mộ SLNA, và Công Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ấy với phong độ ấn tượng ở trận thắng XM V.HP.

Nhận xét về cậu học trò mới mà cũ, HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Công Vinh trở lại như thế không gì tuyệt vời hơn. Trong trận thắng XM V.HP, Vinh đã lên công về thủ tranh bóng tích cực, tạo nên sự phấn khích cho đồng đội thi đấu và điều quan trọng nhất là việc ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu, tạo nên chiến thắng đầu tiên cho đội bóng. Vinh sẽ còn thi đấu tốt hơn”.

Công Vinh từng là một cầu thủ trẻ được yêu mến nhất ở SLNA, và cũng là cầu thủ tạo nên sự bức xúc nhất với CĐV SLNA khi khoác áo các đội bóng đối thủ của SLNA, và rồi chính Công Vinh lại là tâm điểm chú ý của những CĐV SLNA khi anh ghi bàn góp phần mang lại chiến thắng cho đội nhà để tạo nên một niềm tin cháy bỏng cho CĐV xứ Nghệ rằng SLNA sẽ vô địch V-League 2013.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X