Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

K.KG: Cắn răng để đá bóng "chay"

Thứ Bảy 22/06/2013 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi ai cũng nghĩ K.KG chắc chắn sẽ phải phơi áo trên sân Vinh của SLNA vốn rất khát điểm sau 4 trận hòa và thua trước đó, thì đội bóng của HLV Lai Hồng Vân lại vượt khó ngoạn mục. Cả V-League có lẽ bây giờ đều phải thừa nhận rằng muốn chơi bóng được ở Kiên Giang, cầu thủ phải có thêm bản tính nhẫn nại.

Trước khi bước vào giai đoạn lượt về, cầu thủ K.KG đã có dấu hiệu muốn lãn công khi lãnh đạo CLB cứ lần lữa về số tiền lót tay cho cả đội. Hết lượt đi nhưng tiền đợi mãi vẫn bặt tăm, ngay cả HLV Lai Hồng Vân cũng sốt ruột cho số phận đội nhà.

Dù phải đá bóng trong cảnh bị nợ tiền lót tay nhưng K.KG vẫn gặt hái được kết quả tích cực
Dù phải đá bóng trong cảnh bị nợ tiền lót tay nhưng K.KG vẫn gặt hái được kết quả tích cực

Ông Vân như ngồi trên đống lửa vì dù chỉ có vai trò chuyên môn, nhưng khi không có tiền, cái đầu của các cầu thủ cũng chẳng muốn nghe theo ý ông. Đợi mãi mà tiền không về để yên lòng cầu thủ, ông Vân cảm thấy cám cảnh cho số phận của đội bóng mình trong mùa giải này.

Đến thành Vinh, K.KG xác định sẵn tư tưởng thua trận là bình thường chứ không hề nghĩ đến chuyện có điểm. Bởi lẽ, ở lượt đi, khi đá trận đầu tiên trên sân nhà ở V-League 2013, K.KG đã bị SLNA tặng cho đến 4 bàn thua. Giờ gặp lại nhau trên sân Vinh, SLNA hẳn không muốn lại rơi điểm khi họ đã 4 trận không thắng trước đó.

Áp lực phải thắng của chủ nhà vô tình là vận may cho K.KG. Dù chơi không hay nhưng đội khách vẫn có một thế trận chấp nhận được với SLNA. Bàn gỡ ở phút bù giờ đã lại nâng số trận không thắng của SLNA lên con số 5. Trong khốn khó, K.KG vẫn thấy được lối thoát bằng sự quyết tâm lẫn may mắn của mình.

2 năm liên tiếp, K.KG đều cầm hòa được SLNA tại thành Vinh. Trùng hợp hơn, cả 2 trận đấu đều có cùng tỷ số 2-2. Mùa 2012, chủ nhà thoát thua trước khi hết giờ thì mùa này, đến lượt khách thoát hiểm phút bù giờ.

Năm ngoái, thủ thành Văn Hưng của K.KG phải lên cáng cấp cứu vì gãy tay thì năm nay, bên kia chiến tuyến, đến lượt Nguyên Mạnh lên xe cứu thương thẳng đến bệnh viện vì chấn thương chân. Những kết quả trùng hợp có phần duy tâm đó được HLV Lai Hồng Vân kỳ vọng vào một cuộc trốn chạy thành công cho K.KG ở V-League 2013.

Ông Vân thừa nhận, so với lượt đi, K.KG đã mạnh hơn rất nhiều. Với việc bổ sung thêm những trụ cột như Nguyễn Hằng Tchueko Minh, trung vệ ngoại Hendrick và tiền đạo Suleiman đá cặp cùng Felix, sức mạnh của K.KG đã được tăng cường đáng kể.

Họ có thể đưa vào sân được 4 ông “Tây” như nhiều CLB khác. Quan trọng hơn, sau thời gian đầu chuệch choạc do lối chơi chưa tìm được sự gắn kết thì việc chơi cùng nhau liên tục nhiều tháng qua đã giúp tập thể này ăn ý hơn.

Theo HLV Lai Hồng Vân, vấn đề lớn nhất của K.KG lúc này chỉ là tiền nong: “Lâu nay, cầu thủ đều bức xúc vì tiền lót tay đến lúc này vẫn chưa có. Họ lo sợ rủi ro đến với mình là có thật. Hợp đồng của họ ký với CLB có thời hạn ngắn nên cầu thủ càng lo ngại hơn. Tôi lo nhất lúc này là tư tưởng của anh em không đồng nhất.

Nếu họ buông xuôi để phản ứng lãnh đạo, tôi cũng không biết làm gì hơn. Đến giờ này mà vẫn chưa nghe hứa hẹn gì của lãnh đạo CLB. Nếu chỉ dựa vào chuyên môn đơn thuần thì K.KG không lo không trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay”.

K.KG hiện đang sống chung với những mâu thuẫn ngấm ngầm trong nội tại, và ông Vân có lý do để âu lo cho tương lai đội nhà: “Trước mắt chúng tôi là những thử thách quá lớn. Sau khi đá xong trận đấu với SLNA, cả đội lại về nhà để chuẩn bị đón tiếp SHB.ĐN, HA.GL. Sau đó là những trận đấu với Thanh Hóa, HN.T&T.

Nếu không thoải mái tư tưởng để vượt qua những ngọn núi này, K.KG khó mà trụ vững tới trận đấu mang tính chung kết ngược với ĐT.LA trên sân khách. Giờ tôi chỉ biết hy vọng lãnh đạo chia sẻ với tôi trong lúc này. Bằng không, công sức mùa này của anh em dễ đổ sông đổ bể”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X