Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Văn Quyến trở về sân Vinh...

Thứ Năm 17/05/2012 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều thứ Bảy này, Văn Quyến sẽ trở về sân Vinh, lần đầu tiên, ở một màu áo khác.

Cả tuần trước trận đấu, khi vẫn còn lâng lâng trước chiến thắng hủy diệt 6-2 của SLNA trước HN T&T, các CĐV SLNA đã hỏi nhau: “Sắp đá với Sài Gòn Xuân Thành, liệu Quyến có ra sân không nhỉ?”. Sau HN T&T, SLNA sẽ lại "chiến" tiếp với một đối thủ nặng cân khác.

Cái tên Văn Quyến vẫn còn “hot” lắm. "Thằng béo" vẫn còn nhận được rất nhiều tình cảm của những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Những gì dành cho Quyến, ngoài sự mến mộ một tài năng bóng đá thiên bẩm hiếm có, ngoài những phút giây bực mình, “ghét bỏ” khi có lúc Văn Quyến bị ai đó khắc nghiệt nói rằng anh chỉ là “cục nợ” của SLNA, thì còn là sự yêu thương. Người xứ Nghệ vẫn thế, giận thì giận mà thương thì thương.

Đầu mùa giải, rồi cho đến giữa giai đoạn lượt đi, người ta vẫn nghĩ Quyến sẽ ở sân Vinh, và không đi đâu cả. HLV Nguyễn Hữu Thắng lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình, rằng đứng nói Quyến là đồ bỏ. Chính Văn Quyến cũng nhiều lần phát biểu rằng, đội bóng SLNA đã cho anh tất cả, đã cưu mang anh trong những ngày tháng gian khó nhất, và Quyến muốn trọn đời cống hiến cho đội bóng quê hương. Những lời nói ấy của Quyến, là những lời nói thực sự thật lòng, bởi Quyến không phải là mẫu người biết làm màu làm mè, nói những lời hoa mỹ giả tạo.

Văn Quyến sẽ lần đầu tiên trở về sân Vinh trong màu áo của một đội bóng khác
Văn Quyến sẽ lần đầu tiên trở về sân Vinh trong màu áo của một đội bóng khác

Nhưng mỗi lần được tạo điều kiện ra sân, Văn Quyến lại gây thất vọng. Dù đã cố, nhưng với thân hình thừa cân, những bước chạy của Quyến đã không còn linh hoạt, những pha xử lí thiếu đi sự chính xác. “Quyến đã chẳng thể nào trở lại được nữa rồi”, nhiều CĐV xứ Nghệ đã nghĩ vậy, trong nỗi buồn và sự nuối tiếc.

Và rồi, Văn Quyến đã rời SLNA, cập bến Sài Gòn Xuân Thành. Quyến ra đi để cứu vãn sự nghiệp, hay người ta cần anh kiểu như cần một cái tên có thương hiệu nhưng đã hết thời cho môt “show diễn” kiểu show ca nhạc cần tên ca sĩ có tiếng để treo băng rôn quảng cáo?

Ngay lần đầu tiên khoác áo đội bóng mới Sài Gòn Xuân Thành, vào sân từ băng ghế dự bị ở cuối hiệp 2, Văn Quyến đã có 1 cú sút trúng cột dọc khung thành Navibank Sài Gòn. Chỉ cần một chút may mắn nữa thôi, màn chào sân Thống Nhất của Quyến đã diễn ra trọn vẹn và đẹp mắt. Nhưng đến trận đấu tiếp sau của Sài Gòn Xuân Thành trên sân của HA Gia Lai, Văn Quyến ngồi ghế dự bị và không vào sân. Với những gì mình đang có giờ đây, với Quyến, việc cứ phải mài đũng quần trên ghế dự bị có lẽ cũng đã là một điều bình thường, phải chấp nhận và chờ cơ hội.

Trận đấu diễn ra vào ngày thứ Bảy tới, Sài Gòn FC, đội bóng mới của Quyến sẽ làm khách trên sân Vinh của SLNA. Lần đầu tiên, Quyến trở về với sân Vinh, nơi anh đã gắn bó, đã trưởng thành, đã quen thuộc đến từng cái mô đất trên sân. Quyến sẽ vẫn đứng ở những chỗ cũ, chạy trên một mặt cỏ cũ, nhưng lần này khác là Quyến đang khoác một màu áo khác, không phải chiếc áo đấu của SLNA. CĐV SLNA trên khán đài, vẫn có nhiều người giữ tấm áo Vàng số 10 có cái tên Văn Quyến trên lưng.

Nếu Quyến được ra sân, đá tốt, hay thậm chí (dù điều này rất khó xảy ra) là ghi bàn vào lưới SLNA, thì điều gì sẽ xảy ra nhỉ? CĐV xứ Nghệ sẽ vỗ tay khen quyến, sẽ mừng vui cho thần tượng ngày nào của họ, hay sẽ chế giễu Quyến trước mỗi pha xử lí kém cỏi? Hoặc là Văn Quyến sẽ không ra sân, ở một trận cầu khó để đá tốt cho cầu thủ này, hoặc đơn giản Quyến không đủ phong độ để có thể thi đấu? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, xung quanh trận đấu, và xunh quanh Văn Quyến.

Dù thế nào đi chăng nữa, những gì Văn Quyến nhận được, sẽ rất khác với Công Vinh, Hồng Sơn, Hồng Tiến, những cầu thủ cũng xuất thân từ lò đào tạo xứ Nghệ, ra đi và quay lại đối đầu với đội bóng quê hương. Những cái Quyến nhận được rất khác, bởi bản thân Quyến đã luôn khác những người còn lại, bởi Quyến đã từng rất dại dột như lời anh nói, nhưng khán giả xứ Nghệ thì vẫn cứ yêu thương anh. Hoặc một cách nhìn khác, Quyến giờ đã là … vô hại, nên người ta cũng chẳng cần phải làm gì để gây áp lực lên anh. Nếu thế, Quyến cần phải chứng minh mình, nhưng liệu có chứng minh nổi không?

Văn Quyến trở lại sân Vinh, và những CĐV Nghệ An sẽ tiếp đón Quyến thế nào đây ??!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X