Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng biến Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam thành... Gala cười!

Thứ Sáu 06/01/2017 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một năm thành công của bóng đá Việt Nam, Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016 bỗng trở thành tiêu điểm không phải vì chất lượng của chương trình, mà bởi những tình huống như... Gala cười.

 
1. Tuyển Futsal lọt vào World Cup, U-19 thi đấu thành công để giành quyền tham dự World Cup U-20,... Đó là chưa kể những tín hiệu tích cực từ những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước. Một năm vui của bóng đá Việt Nam bỗng biến thành trò bi hài trên mạng xã hội, trên sân khấu và trên sóng truyền hình.
 
Cong Vinh khong duoc moi du gala trao giai QBV 2016
Công Vinh không được mời dự Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

Ngay trước thềm lễ trao giải, tính minh bạch và chuyên nghiệp của chương trình đã bị đặt câu hỏi khi Thủy Tiên, vợ của Công Vinh chia sẻ dòng trạng thái đầy ẩn ý trên mạng xã hội. Với những đóng góp của Công Vinh cho bóng đá Việt Nam suốt những năm qua, dù không giành giải nhưng việc được mời đến tham dự Gala Quả bóng vàng lần cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ vẫn xứng đáng với Công Vinh.
 
Ban tổ chức giải thích việc Công Vinh vắng mặt để... tiết kiệm chi phí, nghe thật khôi hài. Thậm chí khi được các phóng viên đặt câu hỏi trước thềm buổi Gala, đại diện của ban tổ chức còn đổ lỗi cho việc... khâu phát vé mời gặp trục trặc, sẽ xem xét lại. Một chương trình tầm cỡ quốc gia mà phải sử dụng những câu trả lời kiểu "giật gấu bá vai" cho thắc mắc của người hâm mộ rõ ràng rất thiếu chuyên nghiệp.
 
2. Đến khi bước vào buổi lễ trao giải, Gala Quả bóng vàng mới thực sự trở thành... Gala cười của bóng đá Việt Nam năm 2016. Ngay trong phần trao giải đầu tiên với màn công bố cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, MC giới thiệu chương trình đã mời hai nghệ sĩ hài lên sân khấu. Và từ đó, Gala cười của bóng đá bắt đầu với một loạt những "hạt sạn" khôi hài.
 
MC giới thiệu chương trình bộc lộ rõ việc không am hiểu về bóng đá với những câu giới thiệu ngờ nghệch, những nhân vật khách mời như Jang Mi trở thành "trò lố" khi cũng chẳng có chút kiến thức nào về chương trình mình đang tham dự với vai trò khách mời, đại diện trao giải loay hoay lắp lại quả bóng bạc Futsal dành cho Nguyễn Minh Trí,...
 
HLV Hoang Anh Tuan va tien ve Luong Xuan Truong boi roi vi su thieu chuyen nghiep cua BTC.
HLV Hoàng Anh Tuấn và tiền vệ Lương Xuân Trường bối rối vì sự thiếu chuyên nghiệp của BTC.

Tất cả những hình ảnh tức cười đó nhanh chóng trở thành đề tài nóng để cộng đồng mạng... châm chọc về buổi gala trao giải lẽ ra phải rất long trọng đánh dấu một năm thành công của bóng đá Việt Nam. Tất cả những điều đó khiến buổi Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016 trở thành sân tấu hài.
 
3. Bao giờ thì chuyên nghiệp? Đó tiếp tục là câu hỏi bỏ lửng. Ngay trong buổi lễ đáng ra phải trang trọng nhất của bóng đá, người ta còn biến nó thành nơi tấu hài thì thật khó để bóng đá nước nhà phát triển. Ban tổ chức Gala Quả bóng vàng cần được đánh giá lại năng lực.
 
Trên Guardian, tác giả Thomas Barrett nhận xét V - League bị đánh giá là một trong ba giải đấu kém minh bạch nhất thế giới. Và câu chuyện đó tiếp tục được đưa vào cuộc bình chọn Quả bóng vàng, khi những lá phiếu bị tố bình chọn theo cảm tính.
 
Đó là lý do người Việt đang thiếu mặn mà với V- League, cũng như việc tất cả chỉ xem Gala Quả bóng vàng chỉ như một màn giải trí chứ không phải một buổi lễ trang trọng như chính ý nghĩa của nó. Trong thời đại mà những diễn viên hài lên ngôi, có lẽ ban tổ chức muốn gây ấn tượng bằng một buổi... gala cười.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X