Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Công Vinh chán chường vì lối chơi của thầy cũ Miura...

Thứ Sáu 04/05/2018 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Lê Công Vinh đang đối mặt với bài toán khó khi lối chơi thầy cũ Toshiya Miura xây dựng có nguy cơ xung đột với mục đích thu hút người hâm mộ đến sân của câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh.
Lối chơi rắn của HLV Miura
 
Phạm lỗi 19 lần, nhận 1 thẻ đỏ, CLB TP Hồ Chí Minh để lại ấn tượng không đẹp trong trận thua Sông Lam Nghệ An tại Cúp Quốc gia 2018. HLV Nguyễn Đức Thắng và Quế Ngọc Hải thậm chí định lao sang khu vực kỹ thuật của đội bóng Sài thành để nói chuyện phải quấy. Nếu không có sự can ngăn của thành viên hai đội, mọi chuyện có thể đi xa hơn.
 
Khi Cong Vinh dau dau voi loi choi cua thay cu Miura hinh anh
HLV Nguyễn Đức Thắng tức giận với lối chơi bạo lực của CLB TP Hồ Chí Minh.

Trong số 167 thẻ vàng theo số liệu của BTC sau 6 vòng đầu tiên V-League 2018, CLB TP.HCM đã có đến 16 thẻ (chiếm 9.58%), cao hơn hẳn con số trung bình 11.92 thẻ vàng mỗi đội. Con số đó một phần đã phản ánh lối chơi quyết liệt dưới thời HLV Miura.
 
Từ khi còn trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, vị chiến lược gia người Nhật đã ghi dấu với việc xây dựng lối chơi dựa trên nền tảng thể chất. Cũng chính vì thế mà HLV Miura từng bị VFF sa thải dưới áp lực của bầu Đức, người muốn bóng đá Việt Nam trình diễn lối chơi đẹp mắt hơn.
 
Trong kế hoạch xây dựng CLB TP.HCM trở thành một thế lực của bóng đá quốc nội, Chủ tịch Lê Công Vinh đặt tham vọng nằm trong top 5 mùa này, cũng như xây dựng được lối đá đẹp để phục vụ người hâm mộ. Cho đến giờ, CLB TP.HCM phần nào đi đúng hướng khi đứng ở vị trí thứ 4 trong BXH V-League 2018.
 
Khi Cong Vinh chan chuong vi loi choi cua thay cu Miura hinh anh 2
HLV Toshiya Miura cho rằng bốn thẻ vàng trong trận đấu với Nam Định là không nhiều, không ít.

Với mục tiêu lọt vào top 5 V-League 2018, HLV Miura xây dựng lối chơi không quá đẹp mắt mà chú trọng hiệu quả cũng như tính giải trí. Ông thoải mái chia sẻ cho đội bóng bét bảng Nam Định FC "vào bẫy" với cách chơi phòng ngự phản công, cho rằng 4 thẻ vàng trong trận đó "không nhiều không ít", dù rằng trung bình số thẻ vàng mỗi đội phải nhận trong một trận đấu ở V-League 2018 cho đến lúc này chỉ là 2.
 
Đáp trả lại lời tố đá xấu của SLNA, HLV Miura thủng thẳng: "Các cầu thủ Việt Nam cần sẵn sàng cho những pha tranh chấp tay đôi để vươn tới đẳng cấp cao hơn".
Sự chán chường của Công Vinh
 
Từ khi nắm quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, Lê Công Vinh cố gắng xây dựng hình ảnh đội bóng hướng tới người hâm mộ. Để thu hút khán giả đến sân, Công Vinh tự tay bán vé, ra sát khán đài xin lỗi sau thất bại,... Thái độ cầu thị của vị chủ tịch trẻ tuổi phần nào ghi điểm trong mắt người hâm mộ bóng đá Sài thành.
 
miura
Nếu CLB TP.HCM giữ lối chơi quyết liệt trên mức cần thiết, Lê Công Vinh sớm hay muộn cũng thấy khó xử với thầy cũ Miura.

Nhưng nỗ lực của Công Vinh đang bị thầy cũ Miura phá hỏng. Cách chơi bóng không mấy đẹp mắt, thậm chí có phần "rắn" của CLB TP.HCM bị chính khán giả nhà phản ứng trên sân Thống Nhất. Màn lộn xộn trên sân Vinh vì lối chơi quyết liệt có đôi khi hơi quá mức của các học trò HLV Miura tiếp tục khiến CLB TP.HCM mất điểm.
 
Cách chơi có phần thực dụng của HLV Miura mang đến một màu sắc khác cho V-League 2018, nhưng là màu sáng hay tối còn quá sớm để phán xét. Nhưng sự ra đi của Chủ tịch Công Vinh - một người giàu tham vọng - như một nốt trầm của bóng đá quốc nội.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về lối chơi quyết liệt của HLV Toshiya Miura:


Tố chơi xấu, Quế Ngọc Hải tính ăn thua với Đình Luật ngay tại sân
Nổi nóng với pha phạm lỗi của Đình Luật cùng lối chơi rắn của CLB TP Hồ Chí Minh, Quế Ngọc Hải tính lao vào nói chuyện với đàn anh ngay trên sân.
SLNA nổi đóa vì lối chơi bạo lực của thầy trò HLV Miura
HLV Nguyễn Đức Thắng cũng như các cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) nổi giận với TP Hồ Chí Minh khi cho rằng các học trò của HLV Miura đã có lối chơi thô bạo.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X