Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại lượt đi V-League 2015: Nóng ở cả hai đầu

Thứ Hai 29/06/2015 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Nếu như V-League 2014 chứng kiến sự độc tôn của B. Bình Dương trong cuộc đua tới ngôi vô địch và sự bất lực của HV. An Giang ở cuộc chiến trụ hạng thì V-League 2015 sau khi đã đi được một nửa chặng đường được kỳ vọng sẽ hấp dẫn và gay cấn hơn ở cả hai đầu của bảng xếp hạng.

Cuộc đua vô địch: FLC Thanh Hóa quyết bám đuổi Becamex Bình Dương

Mùa giải trước, dù Bình Dương đã vô địch V-League sớm 1 vòng đấu trong khi Thanh Hóa mới là đội đoạt chức vô địch lượt đi. Tuy nhiên năm nào cũng vậy, đội bóng xứ Thanh thường thi đấu xuống phong độ ở giai đoạn lượt về vì các quan chức làm bóng đá tại Thanh Hóa chưa “dám” vô địch. Tuy nhiên thời thế giờ đã khác. Việc bầu Đệ chuyển giao đội bóng con cưng cho tập đoàn FLC đã mở ra một chương mới cho bóng đá Thanh Hóa. CLB bóng đá Thanh Hóa giờ đang mang một hình hài mới với tên mới, logo đội bóng mới và đặc biệt là hợp đồng áo đấu mới. Lần đầu tiên trong lịch sử, các cầu thủ Thanh Hóa được mặc áo đấu xịn và có bản quyền khi mới đây tập đoàn FLC mới tuyên bố họ đã kí được hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng thể thao Kappa. Xét trên bình diện V-League, hiện tại chỉ có 2 đội bóng có nhà tài trợ áo đấu xịn, ngoài FLC Thanh Hóa còn có Hà Nội T&T. SLNA mùa trước cũng kí hợp đồng trị giá 2 tỷ đồng/mùa với Kappa nhưng thương vụ đã sớm đổ bể. FLC là một trong những tập đoàn bất động sản lớn và phát triển mạnh mẽ nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với sự lột xác này, Thanh Hóa sẽ tạo ra một cuộc đua thực sự với Bình Dương ở giai đoạn lượt về V-League 2015
.

Khep lai luot di V-League 2015 Nong o ca hai dau hinh anh
FLC Thanh Hóa có thể cản bước B. Bình Dương?


Bên cạnh những động lực thì phía hậu trường, đội bóng xứ Thanh cũng có được sự thúc đẩy lớn về mặt chuyên môn với sự xuất hiện trở lại của Pape Omar, cầu thủ từng thi đấu tại UEFA Champions League trong màu áo đội bóng Thụy Sỹ FC Thun. Sát thủ người Senegal này đã chứng tỏ được tài năng của mình ngay trong ngày đầu trở lại V-League với cú đúp vào lưới ĐTLA mang về 3 điểm cho đội nhà ở vòng 13 vừa qua. Dẫu vậy, Bình Dương vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn bởi sự đồng đều về mặt nhân sự. Đội bóng đất Thủ sở hữu dàn nội binh cực chất như Trọng Hoàng, Công Vinh, Anh Đức hay Mai Tiến Thành, cùng với đó là bộ đôi ngoại binh có thể nói là tốt nhất tại V-League ở thời điểm hiện tại là Abass và Moses. Kết thúc lượt đi, B. Bình Dương đang tạm thời hơn Thanh Hóa 3 điểm. Đây hoàn toàn là một con số có thể san lấp ngay trong 1 vòng đấu, thậm chí là ngay ở lượt đấu kế tiếp khi Bình Dương phải chạm trán SLNA còn Thanh Hóa chỉ phải tiếp Khánh Hòa. Than Quảng Ninh dù chỉ cách đội đầu bảng 4 điểm, nhưng lại không có đủ lực để cạnh tranh ngôi vô địch. Nhà vô địch năm 2010 và 2013, Hà Nội T&T, hiện đang bị Bình Dương bỏ cách tới 12 điểm và gần như đã không còn cơ hội ở mùa giải này.

Cuộc đua trụ hạng: HAGL không thể chủ quan


V-League năm nay chỉ có một đội bóng sẽ phải trụ hạng. Sau lượt đi V-League 2015, vẫn còn khá nhiều đội bóng sẽ phải rất nỗ lực để chạy trốn khỏi lưỡi hái của tử thần. Bên cạnh Đồng Nai, Cần Thơ và HAGL, cả QNK. Quảng Nam và Đồng Tháp cũng có thể đối mặt với nguy hiểm bởi khoảng cách giữa đội đứng thứ 10 là Quảng Nam và đội bét bảng là Cần Thơ chỉ là 6 điểm. Tuy nhiên ít ai có thể nghĩ được khả năng đội bóng đất Quảng sẽ phải cạnh tranh để tránh suất xuống hạng duy nhất này. Tương tự là trường hợp của Đồng Tháp, khách quen thường xuyên của V-League. Như vậy sẽ chỉ còn 3 cái tên đến từ 3 vùng miền khác nhau là Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Khep lai luot di V-League 2015 Nong o ca hai dau hinh anh 2
HAGL trước nguy cơ xuống hạng


Cần Thơ đang phải đứng đội sổ với chỉ 7 điểm sau 13 trận. Tuy nhiên đội bóng Tây đô đã có những chuyển biến tích cực trước giai đoạn 2 của mùa giải. Đội bóng của tân HLV Vũ Quang Bảo đã bổ sung 2 ngoại binh chất lượng là Sunday, cầu thủ từng thi đấu tại giải hạng 3 của Anh và Oseni, tiền đạo của Bình Dương mùa trước, cũng như những nội binh từng khoác áo các ĐTQG như trung vệ Đinh Tiến Thành từ Hải Phòng và Hoàng Văn Khánh từ SLNA. Có thể nói XSKT. Cần Thơ đã làm mới lại hàng thủ cũng như hàng công để tránh khỏi suất xuống hạng. Đồng Nai cũng đang rơi vào tình trạng tương tự như Cần Thơ. Tuy nhiên đội bóng vùng Đông Nam Bộ cũng đang tìm cách thoát khỏi vũng lầy với việc đưa về tiền đạo cũ Henry từ QNK Quảng Nam. Henry là cầu thủ được người hâm mộ bóng đá Đồng Nai rất yêu quý bởi anh từng là chân sút số 1 của đội bóng, góp công lớn nhất vào chiến tích thăng hạng của CLB. Bên cạnh đó, HLV Trần Bình Sự cũng đã quyết định thay thế tiền đạo Huỳnh Kesley vốn đã “mòn” đi vì gánh nặng tuổi tác, bằng Tcheuko Minh đến từ Đồng Tháp. Những bản hợp đồng mới này bước đầu đã phát huy được sự hiệu quả.

Nếu như tình hình tại 2 đội bóng Nam Bộ đang được nhen nhóm thì với HAGL, mọi thứ lại ngày càng tối như hũ nút. Đội bóng này đã quyết định không thay thế ngoại binh mà giữ lại bộ đôi Sanogo Moussa và Franklin. Nếu như Moussa đã có những màn trình diễn khá tốt thì Franklin lại thi đấu rất thiếu kinh nghiệm và nhiều lần mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà. Dù đã bổ sung Tiến Dũng từ Viettel, nhưng hàng thủ của HAGL vẫn luôn rất mỏng manh trước bất cứ đội bóng nào. Vấn đề nghiêm trọng nhất của đội bóng phố Núi chính là việc càng đá càng lộ thêm nhiều vấn đề. Các trụ cột chấn thương liên tiếp, các cầu thủ trẻ mất đi tinh thần thi đấu vì thua quá nhiều, chiến thuật của HLV qua từng trận lại được phô bày là quá yếu kém,… Nếu bầu Đức không có những thay đổi mạnh mẽ thì chắc chắn con tàu HAGL còn sẽ tiếp tục đắm và suất xuống hạng sẽ ngày càng được hiện hữu trước mắt Công Phượng và các đồng đội.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X