Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huy Hoàng chia tay SLNA: "Biểu tượng" thất truyền

Thứ Năm 16/05/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Huy Hoàng đã chính thức rời SLNA trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa để cập bến XSKT.Cần Thơ ở giải hạng Nhất. Lãnh đạo CLB SLNA cho biết các bên đã kết thúc đàm phán để tiến hành ký kết hợp đồng vào chiều qua. 

Trao đổi với TT&VH, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho hay: “Trong bóng đá chuyên nghiệp, việc trao đổi cầu thủ trong quá trình chuẩn bị đầu mùa giải hay kỳ chuyển nhượng giữa mùa luôn luôn diễn ra nếu các bên có nhu cầu.

Vì vậy, tôi cũng không bất ngờ nếu một số cầu thủ có nguyện vọng ra đi tìm bến đỗ mới. Và đến hôm nay (15/5-PV), tôi khẳng đinh việc đàm phán trao đổi cầu thủ giữa SLNA và XSKT.Cần Thơ đã diễn ra tốt đẹp, qua đó Huy Hoàng sẽ nhận nhiệm vụ mới ở đội bóng trong vòng mấy tháng tới”.

Việc Huy Hoàng chia tay SLNA là kết cục không thể khác cho cả 2 bên
Việc Huy Hoàng chia tay SLNA là kết cục không thể khác cho cả 2 bên

Như vậy, Huy Hoàng đã thuộc biên chế đội bóng hạng Nhất XSKT.Cần Thơ trong giai đoạn 2, và theo nguồn thông tin mà chúng tôi có được, Huy Hoàng sẽ được nhận gần nửa tỷ đồng tiền lót tay và nhận mức lương gần bằng đội bóng cũ.

Cần biết rằng ở SLNA Huy Hoàng vẫn nằm trong nhóm cầu thủ được nhận lương cao nhất, mặc dù trung vệ này đang phải chịu án kỷ luật bị trừ lương. Vì thế, phải rất đắn đo thì Huy Hoàng mới có thể dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới để kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

Nếu để chọn cầu thủ SLNA nào có thể mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ trong vòng 10 năm đổ lại đây, chắc chắn không ai có thể vượt qua Huy Hoàng. Để có được sự nghiệp như hiện nay, Huy Hoàng đã phải trải qua biết bao khổ ải, thậm chí đôi lúc phải đổ cả máu, và Hoàng là cả một giai thoại ở lò SLNA.

Năm 13 tuổi,  Hoàng chỉ đậu vớt vào lớp C của lứa đào tạo sinh năm 1981 (như Hồng Sơn, Thế Anh, Thanh Thưởng, Thanh Hoàn.. ) theo dự án bóng đá trẻ của SLNA do hãng Dunhill tài trợ. Lúc đầu, dưới sự dẫn dắt của HLV Quang Huy, Huy Hoàng được chấm cho vị trí..  thủ môn, song do hạn chế về thể hình và lúc đó SLNA đang “khủng hoảng thừa” thủ môn, nên Huy Hoàng thường được cho lên tập ở vị trí hậu vệ cho đỡ lãng phí. Và không ngờ quyết định đó đã tạo nên một trung vệ được đánh giá xuất sắc bậc nhất trong lứa cầu thủ 8x.

Luôn nhiệt huyết với những pha bóng dũng mãnh, lăn xả, cùng lối sống “vì người khác” của Huy Hoàng không biết từ lúc nào đã trở nên lung linh trong tâm tưởng của nhiều cầu thủ SLNA, của người hâm mộ. Rất nhiều trận đấu, khi đội nhà bị đối phương dẫn bàn, những lúc ấy “anh Hoàng” vắn tay áo lên quá bắp là các cầu thủ SLNA như được tiếp “doping”  để cháy lên ngọn lửa quyết tâm.

Nhưng rồi sự cố “say rượu” khi ở Thanh Hóa năm ngoái đã lấy của Huy Hoàng rất nhiều, và cuối cùng Hoàng đã quyết tâm dứt áo ra đi. Việc Huy Hoàng rời SLNA là sự tiếc nuối lớn với cả đội bóng cũng như các CĐV và cả bản thân trung vệ này, nhưng đây là kết cục chẳng thể khác.

Hiện tại Huy Hoàng đã sa sút rất nhiều và không còn đủ khả năng đứng trong đội hình chính thức của SLNA. Tuy thế, sẽ còn rất lâu nữa SLNA mới có thể xây dựng được một biểu tượng ở phòng thay đồ và cả trên sân bóng như Huy Hoàng từng làm được ở sân Vinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X