Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa HA Gia Lai, Hà Nội T&T có nguy cơ mất ngôi đầu

Thứ Bảy 22/06/2013 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa đội đang dẫn đầu Hà Nội T&T và đội đang đứng thứ 3 HA Gia Lai kết thúc với kết quả hòa 1-1. Trận hòa này khiến đôi bên có nguy cơ đánh mất vị trí trên bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa HA Gia Lai và Hà Nội T&T còn là màn đọ tài của 2 cặp tiền đạo nguy hiểm hàng đầu V-League, hiện đang khoác áo 2 đội là Samson – Gonzalo bên phía Hà Nội T&T và Oseni – Evaldo bên phía HA Gia Lai.

Thực tế trên sân cho thấy, bộ đôi tiền đạo của đội bóng phố núi thi đấu hiệu quả hơn, nhưng xét về độ đồng đầu của tất cả các vị trí trên sân, đội bóng thủ đô vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Ngay phút 9, HA Gia Lai đã cảnh cáo đội khách bằng pha vừa chạy vừa sút đầy uy lực của Oseni. Cú sút từ khoảng 18m của Oseni đã đánh bại thủ môn Hồng Sơn bên phía Hà Nội T&T, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Evaldo ghi bàn mở tỷ số cho HAGL
Evaldo ghi bàn mở tỷ số cho HAGL

Sau đó khoảng 5 phút, Samson của Hà Nội T&T có câu trả lời, với pha đánh đầu từ khoảng 12m. May cho HA Gia Lai là thủ môn Akpan của họ kịp cảnh giác, ngăn chặn. Công bằng mà nhìn nhận, trong phần lớn thời gian của trận đấu, HA Gia Lai là đội chơi tốt hơn, phối hợp sắc nét hơn, chiến thuật cũng rõ ràng hơn. Phút 16, Oseni tiếp tục gây khó cho đội bóng thủ đô với cú sút từ khoảng 14m, nhưng bóng lại đúng ngay vị trí của thủ môn Hồng Sơn của Hà Nội T&T.

Đến phút 22, Đức Dương có pha phá bẫy việt vị khá thông minh, trước khi dứt điểm trong thế đối mặt với thủ thành Dương Hồng Sơn của đội khách, nhưng may cho Hà Nội T&T là bóng lại trúng ngay chân của thủ thành này. Phía bên kia chiến tuyến, dù ít tấn công, nhưng thỉnh thoảng Hà Nội T&T cũng khiến đội chủ nhà phải giật mình. Trước khi hiệp 1 kết thúc 1 phút, Samson nhận đường chuyền của Gonzalo, trước khi lao vào đá nối cực nhanh, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hiệp 2 vẫn là hiệp đấu dầy hấp dẫn, và cũng giống như hiệp 1, đội bóng phố núi tiếp tục là đội giữ bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn. Phút 52, Oseni sút bóng chệch xà từ khoảng 17m. 3 phút sau, HA Gia Lai có cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Đấy là tình huống mà Evaldo đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của Trần Vũ, đánh đầu hạ thủ môn Dương Hồng Sơn, nhưng may cho Hà Nội T&T là Samson kịp thời lùi về hỗ trợ phòng ngự, phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành, cứu cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng khỏi bàn thua trông thấy.

May mắn thoát thua trong tình huống vừa nêu, nhưng Hà Nội T&T không thể đứng vững ở tình huống diễn ra 2 phút sau đó. Phút 57, 4 cầu thủ HA Gia Lai là Oseni, Quý Sửu, Đức Dương và Evaldo có pha phối hợp cực kỳ gắn bó, loại toàn bộ hàng thủ Hà Nội T&T, trước khi Evaldo đệm bóng cận thành, ghi bàn giúp HA Gia Lai vượt lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng phố núi ngắn chẳng tày gang. Gần như ở pha tấn công ngay sau đó, Hà Nội T&T tìm được bàn thắng san bằng cách biệt. Người phạm sai lầm khiến Gỗ phải thủng lưới oái ăm thay lại là… Evaldo. Trong tình huống vừa nêu, Evaldo không kèm nổi Cristiano bên phía Hà Nội T&T, để trung vệ của Hà Nội T&T trong pha lên tham gia tấn công, ung dung đánh đầu hạ thủ thành Akpan, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô.

Bàn thua khiến HA Gia Lai càng phải ra sức tấn công dữ, bởi Gỗ không chấp nhận bị chia điểm trên sân nhà. Thực tế là Gỗ đã đến rất gần với chiến thắng, nếu như Oseni có thêm chút may mắn ở phút 78. Tiền đạo của HA Gia Lai có pha xỉa bóng cực khéo, loại thủ môn Hồng Sơn, nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 89, Gỗ chỉ còn chơi với 10 người, sau khi Trần Vũ phải nhận thẻ đỏ, vì lỗi đá bóng vào người cầu thủ đội khách. Trong thế 10 chống 11, Gỗ dĩ nhiên chẳng còn dám mạo hiểm đẩy cao đội hình, đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Trận hòa này khiến cho cả Hà Nội T&T lẫn HA Gia Lai gần như giẫm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng, khi đôi bên chưa thể tăng tốc trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X