Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải “ám chỉ” trọng tài làm sai lệch kết quả

Thứ Năm 14/07/2016 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự cố bị truất quyền chỉ đạo và phải nộp phạt, GĐKT Lê Thụy Hải của FLC Thanh Hóa đã rất bất bình và có những phát ngôn thẳng thắn về trọng tài V-League.

FLC Thanh Hoa lien tiep gap su co ve trong tai
FLC Thanh Hóa liên tiếp gặp sự cố về trọng tài

Trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và QNK Quảng Nam trên sân Thanh Hóa chiều 10/7 vừa qua, GĐKT Lê Thụy Hải khi phản ứng tổ trọng tài điều khiển trận đấu không thổi phạt tiền đạo Diao dùng tay chơi bóng trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn đã dùng lời lẽ không đúng mực.

Ban Kỷ luật VFF đã quyết định truất quyền chỉ đạo 2 trận, phạt tiền 5 triệu đồng đối với GĐKT CLB FLC Thanh Hóa Lê Thụy Hải vì phản ứng trọng tài ở trận đấu với QNK Quảng Nam mới đây. Đáng chú ý là án phạt tiền 5 triệu đồng và truất quyền làm nhiệm vụ ở khu vực kỹ thuật 2 trận đối với ông Lê Thụy Hải, GĐKT của CLB FLC Thanh Hóa.

Điều đáng nói là ở pha bóng mà GĐKT Lê Thụy Hải phản ứng (phút 87 trận FLC Thanh Hóa – QNK Quảng Nam), sau khi xem lại băng hình, Ban Trọng tài xác nhận đúng là tiền đạo Diao đã dùng tay khống chế bóng. Tuy nhiên, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định đây chỉ là lỗi nhận định khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà không có góc quan sát thuận lợi.

Ong Hai nhan an phat vi phan ung voi trong tai
Ông Hải nhận án phạt vì phản ứng với trọng tài

Tuy nhiên, ông Lê Thụy Hải không đồng tình với ý kiến này. Trả lời phỏng vấn, vị GĐKT quê Hà Đông cho biết ông sẽ làm rõ đến cùng vụ việc.

“Ban Trọng tài quản lý các trọng tài, phân công hoạt động của họ thì đúng ra phải có người giám sát cả Ban đó. Trưởng Ban Trọng tài là Phó BTC giải rồi còn đi làm giám sát trọng tài thì còn ai nói được. Tất nhiên anh Mùi là một trọng tài giỏi trước đây. Truyền thống gia đình, con trai, con rể anh Mùi cũng là trọng tài giỏi nhưng đặt anh Mùi vào vị trí trưởng ban Trọng tài thì còn ai nói gì được anh ấy nữa”, ông Hải cho biết.

“Ban Trọng tài nói trọng tài EURO còn sai thì trọng tài Việt Nam không phải là ngoại lệ. Nhưng tôi muốn nói trọng tài ở EURO người ta có mắc lỗi cũng không làm sai lệch tỷ số, những lỗi sai của họ là do ranh giới bắt hay không bắt. Ban Kỷ luật đưa ra án phạt thì không có nghĩa lần sau người ta sợ không dám phản ứng. Mà nhiều sân, HLV đã phản ứng trọng tài chứ không chỉ riêng ở sân Thanh Hóa”.

“Bây giờ nếu HLV như chúng tôi không đấu tranh với cái sai thì cứ để sai mãi à? Ban Kỷ luật không nên đè ra phạt như vậy mà cùng với Ban Trọng tài, BTC giải tìm ra nguyên nhân. Tôi phản ứng như vậy trong tình huống đó không phải ý kiến cá nhân mà đại diện cho một CLB kia mà”. 

“Bây giờ nếu các CLB chán nản, không chơi nữa thì các anh tổ chức giải cho ai? Các anh đừng tưởng lãnh đạo CLB không nói là do sợ. Họ không nói là vì chán mà không phải sợ. Tôi hay lãnh đạo CLB nói cũng chỉ mang tính xây dựng mà không phải hủy diệt ai vì chúng tôi cũng không làm được những việc như thế”. 

Bên cạnh đó, ông thầy khó tính này cũng “chỉnh” cả VFF vì những bất cập trong công tác tổ chức: “Trong một mùa giải mà bao nhiêu lần thay đổi giờ, lịch thi đấu nhưng BTC cứ để các CLB tự đăng ký, điều chỉnh, như vậy là phủi tay hết. Tổ chức giải bóng đá trẻ ngay ở sân cỏ nhân tạo của Liên đoàn (giải U17 QG) mà cho thi đấu từ 14h trong ngày nắng nóng 40 độ, may mà không cầu thủ nào bị làm sao. Vậy chính Liên đoàn cũng phải xem lại”.

Tường Minh


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X