Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Choi Yoon Gyum đối đầu Cho Yoon Hwan: Một lần và mãi mãi

Thứ Sáu 12/04/2013 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức nóng của các cuộc đối đầu giữa HA.GL và B.BD đã giảm nhiệt đáng kể từ khoảng 3, 4 năm trở lại đây, do chất lượng đi xuống của đội hình 2 đội, nhưng chỉ riêng lần này lại rất đặc biệt. Nhiều người nói vui, đây là chuyện riêng của người Hàn Quốc, với HLV Choi Yoon Gyum của “Gỗ” và đồng nghiệp-đồng hương bên kia chiến tuyến, ông Cho Yoon Hwan.

HLV Cho Yoon Hwan (trái) chịu sức ép tìm kiếm chiến thắng đầu tiên với B.BD
HLV Cho Yoon Hwan (trái) chịu sức ép tìm kiếm chiến thắng đầu tiên với B.BD

Mùa giải năm ngoái, 2 HLV này cũng đã có dịp chạm trán nhau và trong cả 2 trận đấu ở V-League 2012, HA.GL của HLV Choi đều ca khúc khải hoàn. Một chiến thắng cách biệt tối thiểu 2-1 ở Thủ Dầu Một và trận lượt về, HA.GL tiếp tục có 3 điểm tuyệt đối khi vượt qua B.BD với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, câu chuyện của một năm về trước không bao giờ giống với thực cảnh.

B.BD sau 4 trận thua liểng xiểng thực sự đang tim đập chân run. HLV Cho Yoon Hwan đã bất lực, đệ đơn từ chức, nhưng lãnh đạo đội bóng đất Thủ không cho rằng đây là thời điểm thích hợp để làm một cuộc cách mạng trong cabin BHL. Ông Cho được giữ lại, nhưng chắc chắn không thể phấn khởi, bởi cái uy của ông trong mắt học trò đã thuyên giảm.

Tình hình không khả quan hơn với công việc của đồng nghiệp Choi Yoon Gyum, khi HA.GL cũng thua và hòa nhiều hơn thắng, kể từ đầu mùa giải. Thậm chí ngay cả khi “Gỗ” vượt qua XMXT.SG trong trận đấu thuộc Cúp QG 2013, ông Choi vẫn không thể hài lòng vì học trò “tập một đằng nhưng khi vào thi đấu lại chơi một nẻo. Thắng mà như thua”.

Hành quân lên Pleiku, HLV Cho Yoon Hwan hiểu rõ rằng ông và các học trò không còn đường lùi. Dù có cả sự đảm bảo của lãnh đạo đội bóng nhưng nếu B.BD nhận thêm một thất bại nữa, có thể đây sẽ là khúc tống biệt dành cho vị HLV xứ kim chi. Tất nhiên, đồng nghiệp Choi Yoon Gyum sẽ độc hành ở phần còn lại của chặng đua, được cho là lắm chông gai với tham vọng tầm cao của HA.GL.

Không ai mong đợi điều tồi tệ, nhưng bóng đá cũng như cuộc sống, không phải cứ không muốn là sẽ tránh được. Niềm vui của người này, lại là bất hạnh của kẻ khác và ngược lại. Tiếc rằng, cả ông Choi và ông Cho đều chỉ có một con đường. Số phận nào đang chờ đợi những ông thầy người Hàn Quốc ở V-League đây?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X