Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dàn xếp tỉ số, HLV bóng đá bãi biển nhận án phạt cực nặng

Thứ Ba 30/07/2019 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau vụ lùm xùm dàn xếp tỉ số ở giải vô địch bóng đá bãi biển Việt Nam 2019, những người có liên quan đã phải chịu mức án kỷ luật từ phía VFF.

HLV bóng đá bãi biển dàn xếp tỉ số

 
Sự việc được bắt đầu sau vụ việc đội Đà Nẵng không nhận giải nhì tại giải vô địch bóng đá bãi biển 2019. Ngay sau đó, một đoạn ghi âm được tiết lộ với nội dung dàn xếp tỉ số giữa hai HLV của các đội Khánh Hoà và Đà Nẵng.

HLV bóng đá bãi biển dàn xếp tỉ số hình ảnh
HLV bóng đá bãi biển dàn xếp tỉ số sẽ bị cấm hành nghề.
 
Cụ thể, HLV Lê Văn Tú của Khánh Hoá đề nghị HLV Mai Văn Đức “buông” trong trận đấu cuối hai đội gặp nhau, để Khánh Hoà vượt qua vòng bảng. Đổi lại ở trận chung kết, Khánh Hoà sẽ chủ động “nhường” lại chức vô địch cho Đà Nẵng, cùng các danh hiệu cá nhân như Thủ môn xuất sắc, cầu thủ xuất sắc.
 
Tuy nhiên trong trận đấu cuối, Olympic Gym & Fitness chỉ thắng Gia Việt Quảng Ninh trên loạt luân lưu nên chỉ giành 2 điểm, đồng nghĩa với việc Khánh Hoà giành quyền vào chung kết mà không cần Đà Nẵng “nhường” nữa. Thế nên ở trận chung kết, Khánh Hoà đá hết mình để giành chiến thắng 3-1 trước Đà Nẵng, qua đó giành luôn ngôi vô địch.
 

Án phạt từ VFF

 
Sau khi bê bối dàn xếp tỉ số bị phanh phui, VFF đã đưa ra án phạt với những cá nhân có liên quan. Cụ thể, HLV Lê Văn Tú của Khánh Hòa do có hành vi lôi kéo HLV trưởng Đà Nẵng dàn xếp trận đấu nên bị phạt 6 triệu đồng, đình chỉ các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 24 tháng.
 
HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng bị phạt 4 triệu đồng, đỉnh chỉ hoạt động bóng đá trong 18 tháng vì không tố cáo hành vi của ông Lê Văn Tú với BTC, phản ứng thiếu văn hoá với trọng tài, phản ứng với BTC giải khi không dự Lễ bế mạc cũng như không nhận giải.
 
Ngoài ra, cầu thủ số 8 Nguyễn Bảo Chung (Khánh Hoá) cũng bị phạt 2.500.000 VNĐ và đình chỉ 3 trận tiếp theo ở các giải bóng đá quốc gia vì có hành vi thiếu văn hoá với trọng tài.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về dàn xếp tỉ số:


Cầu thủ Cần Thơ tự đá vào lưới nhà sẽ bị điều tra thêm
Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết phía an ninh sẽ làm việc thêm với cầu thủ Văn Quân, đồng thời khẳng định án phạt trước đó không liên quan đến một...
Trước thềm AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo lo ngại nạn dàn xếp tỉ số
HLV Park Hang Seo lo ngại vấn nạn dàn xếp tỉ số tại Đông Nam Á sẽ ảnh hưởng đến ĐT Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup 2018.
Bóng đá Việt lại nóng với thông tin bán độ, người trong cuộc nói gì?
Theo một thông tin mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ mời C45 Bộ công an vào cuộc để xác minh 3 trận đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2018 bị nghi ngờ dàn xếp tỉ...
Tây Đức vs Áo tại World Cup 1982: Nỗi ô nhục ở Gijon (Phần 1)
Trận đấu giữa Tây Đức vs Áo tại World Cup 1982 được xem là một trong những nỗi hổ thẹn lớn nhất của bóng đá thế giới, khi cả hai tạo nên vụ dàn xếp tỉ số lộ...
Sao M.U đối diện án tù 4 năm vì dàn xếp tỉ số
Tiền vệ Ander Herrera đối diện với án tù 4 năm và cấm thi đấu 6 năm nếu có dính dáng tới vụ dàn xếp tỉ số vào mùa giải 2010/11 ở Zaragoza.
Nghi án dàn xếp tỉ số ở vòng loại World Cup 2018
El Salvador tuyên bố họ đã nhận được đề nghị hối lộ nhằm thay đổi kết quả trận đấu với Canada sắp tới ở vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X