Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ lí do Bình Dương thi đấu “sống chết” ở AFC Champions League

Thứ Sáu 06/05/2016 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiệt tình tham gia AFC Champions League, Bình Dương rõ ràng không chỉ vì tham vọng và danh tiếng, mà còn là bởi số tiền thưởng rất đậm của giải đấu này.

Binh Duong thu duoc nhieu loi ich tu AFC Champions League
Bình Dương thu được nhiều lợi ích từ AFC Champions League

Từ nhiều năm nay, đấu trường AFC Champions League vẫn luôn bị các CLB Việt Nam xem là gánh nặng và chỉ tham gia cho có lệ. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi kể từ khi Becamex Bình Dương thống trị ngôi vị số một bóng đá nội những năm qua.

Đội bóng lắm tiền nhiều của này thể hiện tham vọng rất nghiêm túc ở đấu trường châu lục khi đầu tư lực lượng, tập huấn rất nhiều để hy vọng giành thành tích khả quan. Bên cạnh tham vọng nâng tầm đội bóng, ít ai biết được rằng đây cũng là giải đấu đem về nguồn thu không hề nhỏ.

Theo công bố chính thức từ LĐBĐ Châu Á (AFC), số tiền thưởng và tiền hỗ trợ của BTC giải cho các đội tham gia giải đấu số một lục địa vàng đã tăng đáng kể so với mùa giải năm ngoái. Chiếu theo các mức quy định này, Bình Dương với thành tích lọt vào vòng bảng, có một trận thắng và một trận hòa sẽ nhận được số tiền lên tới gần 100,000 đô la. Con số gây sốc này cũng gần bằng mức tiền thưởng mà BTC V-League thưởng cho chính đội bóng đất thủ khi họ vô địch năm vừa qua.

Con so tien thuong duoc BTC cong bo
Con số tiền thưởng được BTC công bố

Ở cấp độ thấp hơn, đại diện của bóng đá thủ đô là Hà Nội T&T cũng kịp bỏ túi 20,000 đô la tiền hỗ trợ chi phí đi lại do lọt đến vòng sơ loại cuối cùng của AFC Champions League. HLV Phan Thanh Hùng và các học trò đã dễ dàng giành chiến thắng trước Kitchee SC của Hồng Kông nhưng sau đó để thua Pohang Steelers tại Hàn Quốc.

Rõ ràng, AFC Champions League không hẳn là một gánh nặng với các đội bóng Việt Nam tham dự, mà còn là cơ hội lớn để họ củng cố tham vọng và có thêm những nguồn thu khá khẩm.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X