Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ danh tính 4 trọng tài nhận hối lộ tại V.League

Thứ Sáu 07/06/2013 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn bí mật những thông tin về 4 trọng tài trong nghi án nhận tiền hối lộ 100 triệu, hôm nay, phía BTC giải đã tiết lộ danh tính 4 người này. Đồng thời, cho biết yêu cầu tất cả phải có bản tường trình cụ thể về vụ việc để BTC giải, Ban trọng tài và Ban kỷ luật xem xét đưa ra hình thức kỷ luật.

Nghi án tổ trọng tài nhận 100 triệu đồng tại một trận đấu lượt đi V.League 2013 gây xôn xao dư luận trong ngày hôm qua. Theo một số nguồn tin cung cấp với báo chí, tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V.League đã nhận khoảng 100 triệu đồng nhưng do phân chia không đều nên sự việc sau đó đổ bể.

Trọng tài vẫn là vấn đề nóng ở V.League
Trọng tài vẫn là vấn đề nóng ở V.League

Tại cuộc họp thường kỳ tháng 4/2013 tại TP.HCM, chính Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm cũng đã tiết lộ thông tin về vụ việc: “Vẫn còn tình trạng đội bóng cho tiền trọng tài. Chúng tôi đã phát hiện và xử lý kịp thời”.

Tiết lộ này ngay lập tức khiến dư luận phản ứng dữ dội và tất cả yêu cầu BTC giải, Ban trọng tài cần vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Thông tin từ một thành viên BTC giải cho biết, tổ trọng tài nghi nhận hối lộ gồm 4 người, gồm: Trọng tài chính Đinh Hải Dương, 2 trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng. Các trọng tài này cùng làm nhiệm vụ trên sân Thanh Hóa vòng 3 ngày 3/3, trận Thanh Hóa gặp HAGL (Thanh Hóa thắng 1-0). Theo thành viên BTC giải trên, quan điểm của BTC giải là xử lý nghiêm các vụ việc liên quan đến tiêu cực, đồng thời sẽ mời công an vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Trong sáng nay, BTC giải cũng đã có cuộc làm việc với Ban trọng tài, tất cả cùng thống nhất khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, thì mới chỉ là nghi án nhận hối lộ.

Tuy nhiên, BTC giải và Ban trọng tài đã yêu cầu các trọng tài này phải làm tường trình chi tiết về nghi án hối lộ trận trên sân Thanh Hóa. Cụ thể, các trọng tài nhận tiền như thế nào, số lượng bao nhiêu và ai đưa tiền…Tóm lại là yêu cầu từng trọng tài phải có trách nhiệm tường trình. Sau đó, Ban trọng tài sẽ có kết luận, có công văn báo cáo lên VFF để xử lý.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cho biết: “Tại cuộc họp, chúng tôi đã nghe đại diện Ban trọng tài tường thuật sơ qua về vụ việc. Về hướng xử lý, tất cả đều thống nhất sẽ yêu cầu cả 4 thành viên tổ trọng tài phải làm giải trình chi tiết vụ việc. Sau đó, BTC giải sẽ gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF xử lý. Trong trường hợp xem xét thấy giải trình thiếu trung thực, hoặc số tiền nhận hối lộ lớn tới mức có thể bị xử lý hình sự, BTC giải buộc phải nhờ cơ quan công an vào cuộc”.

Được biết, hiện cả 4 thành viên tổ trọng tài trên đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ để điều tra, nên không được gọi tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X