Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu V-League là "chợ chiều"

Thứ Sáu 14/09/2012 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn cảnh mua sắm rầm rộ như những mùa giải trước, bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ có giá trị thật hơn bắt đầu từ mùa giải tới, khi “bong bóng” bóng đá không còn bùng nổ như mấy mùa giải vừa qua.

Tức là cầu thủ có thể sẽ không có được mức thu nhập “trên trời” so với mặt bằng xã hội bây giờ. Có chăng là những bản hợp đồng cũ còn hiệu lực của cầu thủ mà các ông bầu buộc phải tôn trọng, còn nếu ký mới thời điểm này, khó lòng đòi hỏi mức lương chát chúa như trước đây.

Điển hình là SG.XT, 2 mùa giải qua CLB này chơi trội với nhiều cầu thủ vào loại “khủng” và tất nhiên phải gánh thêm mức lót tay cùng chế độ lương khiến nhiều người nghe qua phải lắc đầu. Nhưng khi khó khăn quét qua nền kinh tế, bầu Thụy lên báo phản ánh ông cũng như nhiều ông bầu khác đến mệt vì nuôi đội bóng.

V-League bây giờ rất khó có những hợp đồng trị giá triệu đô như Samson (áo trắng) mùa trước
V-League bây giờ rất khó có những hợp đồng trị giá triệu đô như Samson (áo trắng) mùa trước

Cuối mùa giải này, nhiều cầu thủ chính thức hết hạn hợp đồng với CLB nhưng SG.XT vẫn chưa giữ chân cầu thủ nào. Ngay cả chân sút hàng đầu Kesley cũng không nhất thiết phải giữ lại nếu cầu thủ này không đồng ý với những khoản lương và lót tay ký mới ít hơn những mùa giải trước đó.

Những người còn lại thì “lãnh đạo bảo đợi đến khi CLB tập trung lại vào đầu tháng 10 mới biết được”. Họ không biết chắc điều gì sẽ xảy ra với tương lai của mình ở xứ Sài thành phồn hoa, nhưng có điều chắc chắn ai cũng mường tượng được, khi lãnh đạo đã đề cập kinh tế đang khó khăn thì chuyện lương, thưởng, phí lót tay của mình sẽ bị thiệt hại đáng kể so với trước.

Hóa ra, túi tiền của những ông bầu làm bóng đá cũng có đáy. Đó là nguyên nhân chính chứ không phải vì mùa giải mới kết thúc và không ai tham gia thị trường chuyển nhượng hôm nay. Cùng thời điểm này nhiều năm trước trước, thậm chí là trước giải cả nửa năm (thời hạn cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng với CLB cũ được phép đàm phán hợp đồng với CLB mới) thì thị trường đã bát nháo với ma trận tin đồn thay vì lặng như tờ giống hiện tại.

Nên mới có chuyện, nhiều cầu thủ đã “tỉnh” ra giá trị thực của mình trong hoàn cảnh này. Từ khi ông bầu Nguyễn Đức Kiên vướng vào lòng lao lý, những cầu thủ đầu quân ở CLB này không khỏi hoài nghi về tương lai tồn tại của mình.

Hơn chục con người ở TĐCS.ĐT đã hết hạn hợp đồng với CLB nhưng phần lớn trong số đó chưa được CLB nào “dạm ngõ”. Sát bên cạnh, người láng giềng K.KG cũng quyết định thanh lý luôn nửa đội hình. Lãnh đạo đã bật đèn xanh như thế, song có đi cũng biết đi đâu.

Cầu thủ CLB TP.HCM đứng trước viễn cảnh thất nghiệp hàng loạt khi đội bóng rớt xuống hạng Nhì. HA.GL nhiều năm liền không có ngôi sao lớn nào đến đầu quân, nhưng bầu Đức cũng chọn cách im lặng với thời cuộc. Mùa tới, HA.GL cũng chỉ tin dùng lực lượng đã có.

Tình cảnh im ắng này kéo dài, sẽ có không ít cầu thủ lâm vào cảnh thất nghiệp trong tương lai gần. Kiểu lập luận bóng đá là nghề có tuổi thọ ngắn và phải thu nhập cao mới đảm bảo được tương lai có thể sẽ đi vào dĩ vãng khi cầu thủ phải đối diện với viễn cảnh thất nghiệp.

Rất nhiều người trong số đó chỉ mong một CLB đánh tiếng để thử việc và chấp nhận khoản lương, phí lót tay vừa phải nhưng đó cũng là điều xa xỉ. Với những cầu thủ có tên tuổi, cũng khó có sự thỏa hiệp nào từ CLB với những yêu sách của họ. Hầu hết những CLB lúc này phải tự hạnh phúc với những gì đang có. Còn với những CLB đang khát người, đơn cử như K.KG thì đây là cơ hội tốt để họ mặc sức mà tuyển quân.

Có lý do để lo ngại rằng, mùa giải V-League 2013 có thể sẽ không có đủ 14 CLB tranh tài. Sau nhiều năm đi trên mây, có lẽ đã đến lúc bóng đá VN trở về mặt đất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X