Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạn chế của HAGL: Đâu rồi mục tiêu phấn đấu?

Thứ Tư 26/09/2018 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những mùa vừa qua, HAGL chỉ đứng ở top cuối và mùa này vẫn vậy, câu hỏi đá đẹp liệu đã đủ với HAGL tiếp tục được đặt ra khi đội bóng phố núi mùa này tiếp tục phải lo trụ hạng?
1. "Đấu tranh là động lực cho sự phát triển" là câu nói được rất nhiều người biết đến. Nếu không có tính cạnh tranh, một cá nhân hay tổ chức khó phát triển mạnh mẽ khi chấp nhận đứng yên một chỗ, không tiến về phía trước với tinh thần tự hài lòng về bản thân.
 
Asian Nations League
UEFA Nations League được lập ra để thay thế các trận giao hữu vô thưởng vô phạt.

Đó cũng là nguyên nhân ra đời các giải đấu trong bóng đá. Nếu không có sự cạnh tranh, các cầu thủ đơn thuần thi đấu thiếu đi động lực và mục đích. Đơn cử như sự khác biệt giữa các trận đấu tại World Cup so sánh với những trận giao hữu quốc tế.
 
Bắt đầu từ năm 2018, UEFA đưa vào hệ thống thi đấu giải mới mang tên UEFA Nations League. Mục đích của UEFA là thay thế những trận giao hữu quốc tế mang tính vô thưởng vô phạt, tạo ra một môi trường có tính cạnh tranh để các cầu thủ có quyết tâm thi đấu cao hơn.
 
2. Từ khi đôn lứa 1 của học viện HAGL-JMG với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... lên đá V-League, bầu Đức chưa bao giờ áp mục tiêu lên các cầu thủ. Ba mùa gần nhất, HAGL luôn nằm trong nhóm những đội bóng phải lo suất trụ hạng.
 
Nói về việc không áp chỉ tiêu cho "tụi nhỏ", bầu Đức chỉ yêu cầu đá đẹp là đủ. Đầu mùa này, bầu Đức cũng cho biết mục tiêu của đội bóng phố núi là lọt vào top 5 V-League 2018. Nhưng rốt cuộc đến thời điểm này, HAGL đang phải lo đua trụ hạng thay vì cuộc đua giành huy chương.
 
Bau Duc ly giai nguyen nhan thanh lap lo dao tao HAGL-JMG.
Bầu Đức chưa bao giờ áp chỉ tiêu thành tích cho các cầu thủ HAGL.

Bốn trận gần nhất, HAGL toàn thua với việc để lọt lưới 16 bàn, các cầu thủ HAGL vẫn đá cống hiến với 6 bàn ghi được trong hai trận gần nhất. Dường như các cầu thủ HAGL không còn mặn mà với việc chiến đấu khi chẳng còn mục tiêu nào để vươn tới.
 
Tiêu biểu trong trận thua HAGL 3-5 Hà Nội, đội bóng phố núi dễ dàng để đối thủ chọc thủng lưới bốn bàn. Dù đã có ba bàn gỡ nhưng ai cũng thấy sự thiếu quyết tâm của đội bóng phố núi bởi Hà Nội những năm gần đây chẳng có được thành tích tốt khi làm khách trên sân Pleiku.
 
Bị loại khỏi Cúp quốc gia, Hà Nội cũng sớm vô địch, HAGL cũng không quá mặn mà với việc lọt nhóm giành huy chương. Thế nên lời giải thích cho việc tại sao đội bóng phố núi thời gian gần đây thi đấu không quá quyết tâm.
 
HAGL
Hạn chế của HAGL là thiếu đi một mục tiêu để tạo thành áp lực cần thiết cho các cầu thủ.

Hầu hết các cầu thủ lứa 1 học viện HAGL-JMG giờ đã hết tuổi để đá cho các lứa U, nghĩa là họ không còn "trẻ" nữa. Đã đến lúc những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... phải sống trong áp lực cần thiết để kích thích bản thân cũng như cả tập thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa, bởi cá nhân các cầu thủ cũng như HAGL hiện vẫn chưa đạt được kỳ vọng ban đầu mà bầu Đức đặt ra.
 
Anh đá hay nhưng đá đâu thua đấy thì còn nghĩa lý gì nữa? Trong thể thao, người chiến thắng mới là người hay" - Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh từng có 9 năm đảm nhiệm các cương vị cố vấn chuyên môn, GĐKT của đội bóng phố núi cũng phải băn khoăn đặt ra câu hỏi như thế về hạn chế của HAGL?

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HAGL tại V-League 2018:


 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X