Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai ứng cử viên Chủ tịch VFF có số phiếu ngang nhau

Thứ Tư 15/05/2013 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trước Đại hội khóa VII tại cuộc họp Ban chấp hành VFF khóa VI chiều nay (15/5), hai ứng cử viên là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng cùng nhận 18 phiếu.

Chiều nay (15/5), cuộc họp Ban chấp hành (BCH) VFF có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VII. Vấn đề được dư luận quan tâm nhất, chính là nhân sự, với các vị trí chủ chốt. Tại cuộc họp, BCH quyết tâm cao tổ chức Đại hội công khai, minh bạch. Cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm từ 41 ứng cử viên để chốt 23 ứng viên sẽ trình ra Đại hội để làm tài liệu tham khảo trong quá trình Đại hội tiến hành bầu ra BCH. Theo kế hoạch, trước khi Đại hội diễn ra 1 ngày, sẽ có Hội nghị BCH lần thứ 13 để chốt lại toàn bộ các vấn đề.

Cuộc họp BCH VFF khóa VI diễn ra khá căng thẳng
Cuộc họp BCH VFF khóa VI diễn ra khá căng thẳng

Công việc tiến hành được quan tâm nhất là nhân sự. Qua 5 tháng sau khi có quyết định phân công các tiểu ban, tất cả đã hoàn tất báo cáo. Cho đến thời điểm này, các văn bản trình ra Bộ VH, TT&DL và Bộ Nội vụ, vấn đề quan trọng nhất là các vị trí chủ chốt.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết có 2 ứng cử viên ứng cử Chủ tịch là Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Thứ trưởng Lê Khánh Hải. “Chúng tôi đã tiến hành hoàn thiện thủ tục pháp lý. Anh Dũng do sở Tư pháp TP.HCM cung cấp, còn ông Lê Khánh Hải sẽ có văn bản của Ban Bí thư Bộ. Các công văn sẽ được đưa vào hồ sơ, trình lên Bộ Nội vụ”.

Như vậy, từ 41 nhân sự được giới thiệu ban đầu, BCH bỏ phiếu đưa ra 23 người. Khóa VII vẫn sử dụng đúng số lượng của khóa VI. Các ứng cử ở các vị trí chủ chốt đều được đánh giá cao. “Đại hội sẽ công khai, minh bạch, đảm bảo tính trung thực, đặc biệt tìm ra các nhân tài để xây dựng bóng đá Việt Nam trong giai đoạn rất quan trọng này. Đó là kỳ vọng không chỉ của bóng đá mà còn của cả nhân dân cả nước”, ông Hỷ nói.

Qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm chiều nay tại cuộc họp BCH VFF khóa VI, hai ứng viên tranh cử ghế Chủ tịch VFF khóa VII là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã có cùng số phiếu 18/18. Điều đó chứng tỏ, cuộc đua giữa hai gương mặt này được đánh giá rất căng thẳng tại Đại hội sắp tới.

BCH VFF đã rút gọn danh sách từ 41 ứng cử viên vào BCH VFF khóa VII xuống còn 23 thành viên. Số này bỏ phiếu tín nhiệm với các vị trí chủ chốt, đáng quan tâm nhất là vị trí Chủ tịch. BTC phát ra 19 phiếu (vắng 4 người). Hai ứng viên cho vị trí Chủ tịch đã có kết quả ngang nhau, cụ thể là cùng được 18 phiếu. Các ứng viên còn lại ở chức danh chủ chốt, đều nhận số phiếu rất cao. Ông Nguyễn Hồng Thanh và Trần Quốc Tuấn nhận số phiếu 19/19 cho vị trí Tổng thư ký.

Về phương án bầu cử, ông Hỷ cho biết, BCH đồng ý phải có đề án tranh cử. Đại hội sẽ bầu 23 ủy viên BCH, sau đó bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch. Như vậy, các Chủ tịch không trúng sẽ ứng cử Phó Chủ tịch. Đại biểu dự có tổng số 116 người, trong đó có 63 có quyền bỏ phiếu, 53 không có quyền. Tối đa mỗi tổ chức thành viên có 2 đại biểu và 1 người có quyền bỏ phiếu.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Chủ tịch VFF phải có tầm nhìn dài hạn, xây dựng bóng đá phát triển bền vững. Về chuyên môn phải vững, xây dựng cơ sở vật chất, các giải chuyên nghiệp, phong trào…nói chung là toàn diện, chứ không chỉ có kiếm tiền”.

Ông Dũng cũng cho rằng, bóng đá Việt Nam không được bỏ các mục tiêu trước mắt như SEA Games hay Asiad. Mục tiêu ngắn hạn phục vụ cho mục tiêu dài hạn. Từ đó cắt ra từng năm, làm cái gì trước, làm cái gì sau trên cơ sở kinh phí huy động từ nhiều nguồn. Vì thế, Chủ tịch VFF phải là người có trình độ tương đối toàn diện.

“Tôi không đặt quá nặng vấn đề phải làm chủ tịch bằng được, mà phải tìm ra ai có khả năng giúp bóng đá Việt Nam phát triển tốt nhất. Anh Hải nếu trình bày đề cương tại Đại hội quá tốt, thì tôi tự nguyện làm phó. Còn nếu chương trình đó không thuyết phục, tôi sẽ công bố chương trình của tôi và lúc đó Đại hội sẽ quyết định. Bản thân tôi sau khi không trúng cử Chủ tịch, sẽ tiếp tục làm phó đi kiếm tiền cho VFF, không có vấn đề gì cả”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng chia sẻ thêm, rằng làm Chủ tịch cực lắm sung sướng gì đâu, nên dư luận phải thông cảm và ủng hộ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X