Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai trọng tài FIFA sắp bị kỷ luật vì sai sót ở V-League

Thứ Hai 01/08/2016 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do những sai lầm ở vòng đấu vừa qua, bộ đôi trọng tài hàng đầu Việt Nam là Võ Minh Trí và Phùng Đình Dũng sẽ phải đối diện những án phạt khác nhau.

Trong tai Phung Dinh Dung nhieu kha nang se bi ky luat
Trọng tài Phùng Đình Dũng nhiều khả năng sẽ bị kỷ luật

Ở vòng đấu vừa qua của V-League, công tác trọng tài lại một lần nữa là đề tài nóng khi những ông vua áo đen mắc sai sót không hề nhẹ. Cụ thể, bộ đôi trọng tài đẳng cấp FIFA là Phùng Đình Dũng và Võ Minh Trí, những người vốn được như hàng đầu Việt Nam, đã đưa ra những quyết định gây tranh cãi ở mức độ khác nhau.

Trong trận QNK Quảng Nam gặp S.Khánh Hòa, ông Dũng đã không công nhận bàn thắng của đội khách vì cho rằng họ vi phạm lỗi chơi thiếu fair-play. Đáng chú ý là nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng hiện ở Việt Nam vẫn chưa áp dụng luật này. Điều này dẫn đến sự ức chế của cầu thủ và BHL Khánh Hòa trên sân thời điểm đó. Sau trận, họ liên tục công kích ông Dũng và thậm chí còn đòi đá lại với Quảng Nam. Vị vua áo đen này mới đây cũng đã tuyên bố mình “nhớ nhầm” về luật fair-play.

Ở cuộc đối đầu tâm điểm giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng tại Cẩm Phả, trọng tài số 1 Việt Nam là Võ Minh Trí thậm chí còn được cầu thủ “vái sống” vì cho rằng ông xử ép đội bóng của họ. Cụ thể, phút 68, tiền đạo Hải Phòng, Stevens có bóng trong vòng cấm đối phương nhưng bị hậu vệ Than Quảng Ninh áp sát. Sau pha va chạm, Stevens ngã ra sân. Tuy nhiên, trọng tài Võ Minh Trí cho rằng Stevens ăn vạ, nên rút thẻ vàng thứ 2, đuổi cầu thủ Hải Phòng ra khỏi sân.

Ong Vo Minh Tri cung gay tranh cai khi duoi cau thu Hai Phong
Ông Võ Minh Trí cũng gây tranh cãi khi đuổi cầu thủ Hải Phòng

Cho rằng trọng tài xử ép, Fagan quỳ xuống sân vái sống trọng tài. Sau trận đấu, rất nhiều CĐV Hải Phòng đã bao vây quanh sân Cẩm Phả để đòi “xử” ông Võ Minh Trí khiến các lực lượng an ninh phải rất vất vả để vãn hồi trật tự. Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam cũng từng có một pha vái lạy trọng tài kinh điển mà tác giả là tiền đạo Lê Công Vinh.

Theo một số nguồn tin, hiện Ban kỷ luật đang mổ băng để xem xét đánh giá lại những tình huống gây tranh cãi của hai trọng tài này. Nhiều khả năng, cả hai ông vua áo đen vốn nổi tiếng nhất nhì bóng đá Việt Nam sẽ phải nhận những án phạt như treo còi ở vòng đấu tới. Trường hợp của ông Dũng có thể sẽ nặng hơn vì trọng tài này mới đây cũng đã tuyên bố “ăn năn” về quyết định của mình.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X