Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng đánh bại nhà ĐKVĐ Đà Nẵng

Thứ Hai 15/04/2013 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà, Hải Phòng đã có một trận đấu thực sự thăng hoa. Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã mang về chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đội bóng đất Cảng. Trong khi đó, Đà Nẵng nhận thất bại đầu tiên tại V.League.

Đây là trận đấu trên sân nhà thứ 2 ở mùa giải này của Hải Phòng. Trở về sau trận thắng trên sân của Bình Dương, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có sự hưng phấn rất cao. Trận thắng cũng tạo ra hiệu ứng không nhỏ, kéo rất đông CĐV tới sân sân Lạch Tray cổ vũ cho đội chủ nhà.

Đà Nẵng đang đánh mất phong độ
Đà Nẵng đang đánh mất phong độ

Trong khi đó, đội khách dường như đang hụt hơi, khi rơi vào tình trạng quá tải vì thi đấu ở nhiều mặt trận. Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa, thầy trò Lê Huỳnh Đức đang đánh mất phong độ khi để thua 2 trận liên tiếp trước Kelantan ở AFC Cup 2013. Xen kẽ vào đó là trận hòa trên sân nhà trong thế hơn người trước Sài Gòn XT ở vòng 3 V.League. Một chiến thắng cần thiết với SHB Đà Nẵng trong lúc này, để quay lại cuộc đua ở V.League, cũng như khiến người hâm mộ nguôi ngoai đi phần nào nỗi đau ở đấu trường châu lục.

Bước vào diễn biến trận đấu, tốc độ được cả hai đội đẩy nhanh ngay từ đầu. Khu trung tuyến chính là nơi có nhiều pha tranh chấp quyết liệt nhất, khi cả hai đội đều không để mất tuyến giữa. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, không có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự nào được tạo ra, khi cả hai đội đều chủ động chơi áp sát. Trận này, Tấn Tài bị chấn thương, nhưng hàng tiền vệ của Hải Phòng vẫn chơi khá hay. Rất tiếc những pha lên bóng của đội chủ nhà lại chưa đủ độ sắc nét và bất ngờ để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự SHB.Đà Nẵng.

Antonio là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình của Hải Phòng, khi liên tiếp có những pha xuống bóng bên cánh trái và dứt điểm de dọa khung thành thủ môn Thanh Bình. Phút 25, pha dứt điểm rất căng của Antonio suýt chút nữa mang về bàn thắng cho đội chủ nhà, nếu như hậu vệ của SHB.Đà Nẵng không kịp dùng chân cản bóng. Sức ép ngày một lớn được các cầu thủ Hải Phòng tạo ra. Phút 36, bóng đã bay vào lưới của Đà Nẵng sau pha đánh đầu của Antonio, nhưng trọng tài đã không công nhận vì cho rằng tiền đạo của đội chủ nhà đã ở thế việt vị.

Tạo ra được thế trận áp đảo trước nhà ĐKVĐ, cuối cùng những nỗ lực của Hải Phòng cũng đã được đền đáp. Phút 44, xuất phát từ một tình huống triển khai tấn công bài bản, Quang Hải có mặt đúng lúc, dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ môn Thanh Bình mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng khiến sân Lạch Tray như nổ tung. Việc ghi bàn vào lưới nhà ĐKVĐ, thực sự khiến các khán giả Hải Phòng phấn khích.

Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt về thế trận và số cơ hội. Vẫn biết trận này đội khách sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng việc HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo các học trò chơi khá thận trọng là điều bất ngờ. Bị dẫn trước, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải có những điều chỉnh trong lối chơi và nhân sự. Ngay đầu hiệp 2, Quốc Anh đã được tung vào sân để tăng cường sức mạnh trên hàng công. Đà Nẵng chủ động dâng cao, nhưng số cơ hội tạo ra gần như không có, khi mà tuyến giữa của đội bóng sông Hàn trận này không hoạt động thực sự hiệu quả, dẫn đến tình trạng các tiền đạo bị “đói bóng”.

Không những không tìm kiếm được bàn gỡ, đội khách suýt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, nếu như một pha dứt điểm rất căng của cầu thủ Hải Phòng không tìm đến xà ngang. 10 phút sau tình huống thiếu may mắn, Antonio có tình huống đối mặt với thủ môn Thanh Bình, nhưng lại dứt điểm chậm, để hậu vệ Đà Nẵng kịp về cản phá.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Đà Nẵng, chính là pha đánh đầu đưa bóng vào lưới thủ môn Xuân Việt của Merlo ở phút 70, nhưng trọng tài biên lại phất cờ không công nhận bàn thắng vì pha chuyền bóng đã đi hết vạch biên ngang trước đó. Như vậy trận này có 2 bàn thắng cả đội chủ nhà và đội khách đã không được công nhận.

Những phút cuối, trận đấu trở nên rất nóng với những tình huống va chạm của hai đội. Đáng chú ý nhất là pha vào bóng của Merlo và hậu vệ Hải Phòng ở phút bù giờ, khiến trận đấu suýt bị vỡ vì cầu thủ hai bên lao vào nhau định ẩu đả. Rất may, trọng tài và BHL cầu thủ hai bên đã kịp vào sân để can thiệp những cái đầu nóng.

Đội hình xuất phát
XM V.HP:
Hoàng Tuấn, Văn Phong, Văn Phú, Tiến Thành, Tấn Đạt, Minh Châu, Văn Tân, Justice, Quang Hải, Gilberto, Antonio.
SHB.ĐN: Thanh Bình, Hoàng Quãng, Hải Lâm, Cosmin, Anh Khoa, Tấn Điền, Duy Lam, Nguyên Sa, Minh Phương, Danny, Merlo

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X