Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL-HN T&T: "Kinh điển" mới tại V-League

Thứ Năm 20/06/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi bóng đá chuyên nghiệp ra đời, HA.GL là đội bóng đầu tiên xây dựng bằng tập thể toàn sao, gây thiện cảm cho khán giả với lối đá tấn công như thêu hoa dệt gấm. 2 chức vô địch V-League 2003 và 2004 đã mang lại tên tuổi cho bầu Đức, cũng như biến "Gỗ" trở thành đại gia ngồi chiếu trên ở V-League.

Tuy nhiên, vị thế của HA.GL sau đó liên tiếp bị ĐT.LA rồi B.BD chiếm mất, nhất là từ lúc bầu Hiển xuất hiện và SHB.ĐN cùng HN.T&T thay nhau thống trị sân cỏ chuyên nghiệp. Dù SLNA từng vượt qua 2 đối thủ nhà bầu Hiển ở mùa 2011, nhưng tất cả vẫn phải thừa nhận bóng dáng của bầu Hiển đang bao trùm sân cỏ nội.

Thực tế, HN.T&T được xem là "đứa con ruột" được bầu Hiển quan tâm và ủng hộ về tài chính nhiều nhất. Dù chưa có được chỗ đứng trong lòng CĐV Thủ đô như mong đợi, song xét về lối chơi tấn công phóng khoáng, đẹp mắt thì HN.T&T đang là số một V-League.

HA.GL (áo xanh) cần chứng tỏ mình đủ lực cạnh tranh ngôi VĐ.
HA.GL (áo xanh) cần chứng tỏ mình đủ lực cạnh tranh ngôi VĐ.

Hiện tại, dưới tay HLV Phan Thanh Hùng cũng là một tập thể toàn sao, chẳng hạn như Samson, Gonzalo, Cristiano, Thành Lương, Văn Quyết, Hồng Sơn...

Nhưng HA.GL không chịu chấp nhận chỉ là kẻ lót đường cho đối thủ của mình. Còn nhớ tại trận đấu cuối cùng của V-League 2010, dù HN.T&T đã vô địch trước đó một vòng nhưng HA.GL vẫn chơi một trận máu lửa để đè bẹp nhà tân vô địch với tỷ số 4-1 tại Pleiku.

"Cọp chết còn để da", dù không còn ổn định, mạnh mẽ như xưa nhưng "Gỗ" không dễ dàng để mất đi sự oai hùng từng có của mình.

Mùa giải năm nay, HA.GL đang đứng trước cơ hội lớn để tìm lại thời hoàng kim cho mình. Vị trí trong tốp 3 và việc đang đua tranh quyết liệt cùng SLNA, HN.T&T, SHB.ĐN cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của thầy trò Choi Yoom Gyum.

Bầu Đức không dùng "tiền đấu tiền" như trước, song đoàn quân của HA.GL vẫn đang nằm trong tốp đầu V-League. 2 trận thua liên tiếp vừa qua càng khiến khát khao chiến thắng của HA.GL lớn hơn nữa.

Có thể nói, lần gặp gỡ nào giữa HA.GL và HN.T&T cũng đều có nhiều bàn thắng, nhiều diễn biến hấp dẫn do những cầu thủ xuất sắc tạo nên. Trong thời gian gần đây, HA.GL đang quyết lấy lại vị thế để phá thế độc tôn của 2 đội bóng nhà bầu Hiển, và nhờ thế trận "kinh điển" mới của V-League cũng nóng hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X