Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Than Quảng Ninh (17h00 ngày 10/9): Pleiku thất thủ

Chủ Nhật 10/09/2017 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào chiều nay, trận đấu đáng chú ý tại vòng 17 V-League sẽ diễn ra trên SVĐ Pleiku giữa HAGL vs Than Quảng Ninh tại vòng 17 V-League 2017.

 
Còn nhớ, trong trận đấu cuối cùng lượt đi V-League 2017 (vòng 13), Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn. Được thi đấu tại SVĐ Cẩm Phả với sự ủng hộ của khán giả nhà, nhưng rốt cuộc thầy trò Phan Thanh Hùng vẫn không thể giành chiến thắng trước đội bóng phố Núi. Hai lần Quảng Ninh vươn lên dẫn trước nhờ những cái tên quen thuộc, Vũ Minh Tuấn và Patiyo, là hai lần “gà son” Châu Ngọc Quang kéo trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
HAGL vs Quang Ninh
Trận đấu giữa HAGL vs Quảng Ninh sẽ diễn ra vào 17h00 chiều nay (10/9)

Sau gần 5 tháng kể từ ngày hôm đó, Than Quảng Ninh sẽ có cơ hội giành chiến thắng trước HAGL, nhưng lần này là trên SVĐ Pleiku. Tuy phải thi đấu trên sân khách, nhưng lần này đội bóng đất mỏ cũng sở hữu một “gà son” cho riêng mình, chính là tân binh mới mà cũ – Rod Dyachenko. Tiền đạo gốc Nga vừa trở về Cẩm Phả sau khi bị TP. HCM giải phóng hợp đồng, đã ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Chuyển về đội bóng cũ, nơi có những người đồng đội quen thuộc cùng bệ phóng chất lượng, Dyachenko liên tiếp ghi bàn trong 2 vòng đấu gần đây, góp công lớn đem về 6 điểm cho Than Quảng Ninh.
 
Trong đó, chắc hẳn các CĐV vẫn còn nhớ bàn thắng ghi ở những giây cuối cùng trận đấu với Long An. Chính bàn thắng này đã ấn định tỷ số 2-1 cho thầy trò Phan Thanh Hùng, qua đó giúp CLB giữ vững vị trí thứ 3 và tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng. Đó chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa đội bóng đất mỏ vào lúc này, so với chính đội bóng bị HAGL cầm hòa tại vòng 13. Với song sát Patiyo – Dyachenko, hàng công của Than Quảng Ninh sẵn sàng phá lưới bất kỳ đội bóng nào.
  
Hang cong cua Than Quang Ninh rat manh sau su xuat hien cua Dyachenko
Hàng công của Than Quảng Ninh rất mạnh sau sự xuất hiện của Dyachenko

Mặc dù trải qua vài tháng để nhường chỗ cho ĐT quốc gia cùng U22 Việt Nam, nhưng Than Quảng Ninh vẫn giữ được thể trạng tốt nhất của mình. Tuy nhiên, chính đợt tập trung ĐT quốc gia gần nhất (vs Campuchia tại vòng loại Asian), Than Quảng Ninh đã đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ. Đó là đội trưởng Vũ Minh Tuấn đã bị chấn thương cổ chân và tổn thương dây chằng bao khớp. Với chấn thương này, số 6 sẽ vắng mặt trong vòng 1 tháng và chắc chắn sẽ là bất lợi không nhỏ cho đội nhà. Anh chính là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng.

Mặc dù vậy, đội chủ sân Cẩm Phả còn may mắn chán, nếu so sánh với đối thủ của họ hôm nay. Trong đội hình của HAGL có rất nhiều cái tên chinh chiến tại SEA Games vừa rồi, bên cạnh đó họ cũng được triệu tập lên tuyển. Và rất nhiều người trong số này dính phải chấn thương như Vũ Minh Tuấn, qua đó không thể góp mặt ở vòng 17 V-League. Trong đó, Vũ Văn Thanh là cái tên nhiều khả năng phải ngồi ngoài sau khi chấn thương bắp ở trận gặp Campuchia (bị thay ra sau 10 phút).
 
Sau khi về nước, cầu thủ đa năng này đã được đưa thẳng tới bệnh viện để kiểm tra. Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy của ĐT Việt Nam, sao trẻ HAGL sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 1 tuần vì bị căng quá mức 1/3 dưới cơ nhị đầu đùi. Ngoài ra, Nguyễn Tuấn Anh cũng không thể có được thể lực tốt nhất vì chấn thương gân khoeo. Được biết, đây chính là lý do HLV tạm quyền Mai Đức Chung không mạo hiểm sử dụng anh ở trận thắng Campuchia 2-1 vừa qua. Và theo tiết lộ, chấn thương này đã tồn tại từ SEA Games 29, khiến tiền vệ tài hoa này không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình.
 
Vu Van Thanh dang gap phai mot chan thuong
Vũ Văn Thanh đang gặp phải một chấn thương

Chưa hết, HAGL còn phải đón nhận 2 ca ngộ độc thực phẩm của Nguyễn Phong Hồng Duy và Lê Đức Lương. Mặc dù ngay sau đó, 2 cầu thủ này đã xuất viện sớm, quay lại tập luyện cùng đồng đội nhưng khả năng họ đạt thể lực 100% đang bị ảnh hưởng. Tín hiệu lạc quan duy nhất của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là ông sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ A Hoàng. Cùng với đó, Ngọc Quang và Minh Vương cũng sẽ lấy lại thể trạng tốt nhất sau quãng thời gian nghỉ ngơi vừa qua.
 
So sánh tương quan lực lượng, Than Quảng Ninh có đội hình tốt nhất ngoại trừ Vũ Minh Tuấn, trong khi HAGL đang đối mặt với rất nhiều vấn đề từ thể lực đến tâm lý. Ngoài ra, phong độ hiện tại của đội bóng phố Núi cũng rất tồi với 1 thắng, 21 hòa và 3 thất bại trong 5 trận gần nhất. Con số này của Quảng Ninh là thắng 3, hòa 2 ở 5 vòng đấu gần đây. Tóm lại, quá khó khăn cho đoàn quân của Nguyễn Quốc Tuấn có thể chống chọi được CLB đang cạnh tranh ngôi vô địch.
 
HAGL chỉ giành được 2 chiến thắng, và nhận tới 4 thất bại trong lịch sử các cuộc đối đầu với Than Quảng Ninh. Và thống kê đáng buồn này có lẽ sẽ tiếp tục bị kéo dài ở cuộc đối đầu sắp tới, dẫu Công Phượng cùng các đồng đội có được chơi tại SVĐ Pleiku đi chăng nữa. 
 
hagl
HAGL đang có phong độ khá tệ, chỉ thắng 1/5 trận gần đây

Đội hình dự kiến
 
HAGL (4-4-2):
 
22.Văn Tiến
71.A Hoàng – 6.Mobi Fehr – 15.Tăng Tiến – 7.Hồng Duy
24.Ngọc Quang – 30.Henrique – 97.Việt Hưng – 11.Minh Vương 
10.Công Phượng – 9.Văn Toàn
 
Than Quảng Ninh (4-3-3):
 
26.Tuấn Linh
2.Văn Khoa – 3.Thanh Hào – 5.Minh Tùng – 20.Xuân Hùng
39.Trung Hiếu – 43.Nguyên Sa – 77.Xuân Tú
7.Quách Tân – 9.Dyachenko – 10.Patiyo

Dự đoán tỷ số HAGL vs Than Quảng Ninh: 2-3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X