Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs SLNA (17h 22/8): Thay tướng khó đổi vận

Thứ Bảy 22/08/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hoàng Anh Gia Lai đang có cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku, song, đối thủ của họ lại là đội mà HAGL không muốn đá nhất ở thời điểm hiện tại, Sông Lam Nghệ An.

Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu tại vòng 22 V-League 2015 với một sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện khi không còn bóng dáng của “thầy Giôm”. Thậm chí, việc thay tướng còn có thể khiến đội ngũ nhân sự đá chính của đội bóng có nhiều xáo trộn. HLV Graechen tất nhiên sẽ ưu tiên nhiều hơn những cầu thủ gà nòi của lứa HAGL Arsenal JMG, song, với tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn, người trước đó là HLV thủ môn của đội, ông sẽ cố gắng tạo cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ gốc Gia Lai và trưởng thành từ lò năng khiếu của HAGL, đó là trung vệ Văn Long, tiền vệ Trần Vũ, Hoàng Thiên, Út Cường hay Minh Vương.

HAGL vs SLNA (17h 228) Thay tuong kho doi van hinh anh
SLNA đã thắng thuyết phục ở lượt đi

Thực tế thì những cầu thủ này cũng đã được HLV Graechen sử dụng ít nhiều kể từ đầu mùa nhưng với sự xuất hiện của ông Tuấn trên băng ghế chỉ đạo, cơ hội ra sân của họ được đảm bảo hơn bởi theo chỉ thị từ ban lãnh đạo cấp trên, dường như họ muốn HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm nhất cho cuộc đua trụ hạng, mặc dù trước đó trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh hay đích thân ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã phủ nhận nỗi sợ hãi phải xuống hạng của đội bóng phố Núi. Những cầu thủ kể trên cho dù cũng chưa tiệm cận “đầu ba” nhưng đã có trên dưới 5 mùa giải được chơi tại V-League, trong đó tiền vệ Trần Minh Vương cũng mới chỉ 20 tuổi, song đây đã là mùa giải thứ ba của anh. Năm ngoái Minh Vương còn đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014. Nhưng tất nhiên mọi kỳ vọng của người hâm mộ vẫn đặt trọn lên vai của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn.

Ở trận đấu lượt đi tại vòng 9, khi đó, khí thế của cả hai đội bóng đều đang bay cao ngút trời. Khi đó nhiều người vẫn chưa nghĩ rằng HAGL sẽ phải đứng đội sổ như ngày hôm nay, cho dù ở thời điểm đó đội bóng cũng chỉ xếp thử 11. Sân Vinh vào những ngày tháng 4 ấy tưởng chừng như sẽ vỡ trước trận cầu tâm điểm và được chờ đợi nhiều nhất từ khi mùa giải mới còn chưa bắt đầu. Quả thực, các khán giả trên sân đã được phen vỡ òa khi trung vệ Mạnh Hùng ghi bàn thắng mở tỷ số. Đó là màn so tài mà các cầu thủ xứ Nghệ đã thể hiện một màn trình diễn áp đảo hoàn toàn và kết thúc trận đấu HAGL vs SLNA bằng bàn thắng quyết đoán của tiền vệ Phi Sơn. Ở trận lượt về trên sân Pleiku chiều nay, tình thế nhiều khả năng sẽ không thay đổi.

Nếu phải tìm một đội bóng nào đó có số lượng cổ động viên đông đảo chẳng kém gì “hiện tượng” HAGL ở thời điểm hiện tại thì đó chắc chắn phải là SLNA. Nếu như người hâm mộ đến xem Công Phượng và các đồng đội thi đấu chủ yếu để “xem”, còn các CĐV của Sông Lam đến sân là để “cổ vũ”. Sự cuồng nhiệt của những người con xứ Nghệ là điều không quá lạ lẫm ở V-League, vì thế sẽ không hề bất ngờ nếu như chúng ta thấy những sắc vàng tại Pleiku sắp tới nhiệt tình và huyên náo hơn cả sắc xanh của chủ nhà.  Tất nhiên, điểm tựa sân nhà còn mang nhiều ý nghĩa khác đối với HAGL. Quan trọng nhất chính là khí hậu mát mẻ của Pleiku chắc chắn sẽ khiến họ dễ đá hơn nhiều. Trải qua chuỗi 11 trận toàn thua trên sân khách, rõ ràng Công Phượng và các đồng đội hiểu được mỗi trận đấu trên sân nhà của họ giờ là quan trọng như thế nào và một điểm cũng được coi là thành công.

Vong 22 V-League 2015 hinh anh 2
Phi Sơn được kỳ vọng sẽ lại giành chiến thắng trước Công Phượng

Song, hy vọng đó có vẻ như sẽ sớm bị dập tắt khi đối thủ của họ là SLNA, một đội bóng có niềm kiêu hùng lớn lao. Sông Lam là lò đào tạo hay nhất của bóng đá Việt Nam suốt mấy chục năm qua. Họ chắc chắn không muốn để thua một lò ngoại và đang chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ như HAGL. Bên cạnh trận đấu tại Vinh ở lượt đi, hai lò đào tạo này cũng từng chạm trán nhau một lần cách đây 2 năm. SLNA khi đó vừa mới đoạt ngôi á quân U19 quốc gia, đã được mời đến Pleiku để thử sức cùng lứa U19 của HAGL với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh vừa được đi thử việc tại Arsenal về. Nói là giao hữu, nhưng tư tưởng của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là SLNA có lẽ còn hơn cả trận chung kết quốc gia. SLNA chọn lối chơi rất rát để ngăn chặn những tình huống ban bật nhỏ, ngắn sở trường của HAGL. Đó đúng là lối chơi khắc tinh của các cầu thủ lò HAGL Arsenal JMG bởi cũng trong năm đó lứa U19 Việt Nam gồm các cầu thủ trẻ này thất bại trước U19 Indonesia theo cách tương tự tại giải U19 Đông Nam Á.

Sẽ thêm một trận đó khó khăn nữa với trung vệ Tiến Dũng khi phải đối đầu với hai ngoại binh to khỏe và tốc độ tốt của SLNA và Baba Affoloh và Haruna Abdul. Phía bên kia, tiền đạo Sanogo vẫn đang phải chịu án treo giò còn thủ thành Văn Tiến đã sẵn sàng trở lại. Với lại thế sân nhà, nơi mà các học trò của bầu Đức đã có thành tích 2 thắng, 5 hòa trong tổng số 10 trận đã qua, HAGL hoàn toàn có thể hy vọng vào việc sa thải HLV Graechen sẽ đổi vận, đặc biệt là việc cố gắng giành ít nhất một điểm.

Đội hình dự kiến
HAGL:
Văn Tiến, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Trung Hiếu, Văn Long, Franklin, Trần Vũ, Út Cường, Văn Toàn, Công Phượng, Hoàng Thiên.
SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng, Đình Hoàng, Quang Tình, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Xuân Thắng, Baba, Abdul.
Dự đoán: Hòa 1-1

Xem thêm: Trực tiếp Đồng Nai vs HAGL

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X