Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Đà Nẵng (17h00 ngày 21/4): Gượng dậy được không?

Thứ Bảy 21/04/2018 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Dương Minh Ninh sẽ có nhiệm vụ cắt đứt chuỗi trận thua vào chiều nay, trong trận HAGL vs Đà Nẵng tại vòng 6 V-League 2018.
Nhận được kỳ vọng lớn trước mùa giải này, thậm chí đã đặt mục tiêu lọt vào Top 5 chung cuộc, nhưng những gì đội bóng phố Núi HAGL làm được đến lúc này chỉ gói gọn trong 2 từ thất vọng. 5 vòng đấu, chỉ 1 chiến thắng trước “kho điểm” Nam Định – còn lại toàn hòa và thua.
 
Nhận định HAGL vs Đà Nẵng vòng 6 V-League 2018 ảnh 1

HAGL (áo trắng) đang sở hữu phong độ tồi tệ


Đó rõ ràng không thể là hình ảnh của một CLB muốn thách thức danh hiệu, hay chí ít là làm nên điều gì đó khó khăn cho các đối thủ ở mùa giải này. Họ bị chia điểm 2 trận đầu mùa trước Bình Dương và Hải Phòng, nhưng phong độ càng ngày càng có chiều hướng đi xuống.
 
Ở 2 vòng đấu gần nhất, Xuân Trường và các đồng đội đều phải nhận thất bại, hơn nữa còn là trận thua tan nát trước Hà Nội và Sài Gòn. Ở cả 2 cuộc đối đầu này, HAGL đều cho thấy sự kém cỏi nơi hàng phòng ngự, khi lần lượt Tăng Tiến chơi xấu đối phương, rồi đến những sai lầm không thể tha thứ nơi khung gỗ.
 
Chưa hết, những lùm xùm về việc bầu Đức lúc nào cũng trong tình trạng dọa bỏ giải, thực chất đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần các cầu thủ trẻ. Những người hùng U23 Việt Nam, cộng với những tài năng độ tuổi đôi mươi đang gặp vấn đề lớn về tâm lý, khiến họ không thể có những màn trình diễn như mong đợi.
 
Nhận định HAGL vs Đà Nẵng vòng 6 V-League 2018 ảnh 2

Lương Xuân Trường là cái tên duy nhất của HAGL chơi tốt


Có lẽ ngoại trừ đội trưởng Lương Xuân Trường đang tỏa sáng với 2 siêu phẩm sút phạt, toàn bộ đội hình HAGL đều không cho thấy một phong độ tương xứng. Sự phụ thuộc vào tiền vệ gốc Tuyên Quang khiến họ thi đấu quá một màu, chỉ biết dựa vào những đường chuyền tầm xa của số 6.
 
Tuy nhiên cần phải chú ý, vòng đấu này HAGL sẽ được trở về sân nhà Pleiku, một lợi thế đáng kể và họ cần phải tận dụng được. Sẽ là thảm họa nếu đội bóng phố Núi trải qua 3 thất bại liên tiếp, để rồi một lần nữa trở về “cái máng lợn” trong cuộc đua trụ hạng, hệt như năm ngoái.
 
Bên kia chiến tuyến, SHB Đà Nẵng đang chơi tương đối tốt, với 7 điểm sau 5 lượt trận. Sau thất bại trước Than Quảng Ninh ở vòng 1, thầy trò Minh Phương đã hạ gục nhà đương kim vô địch Quảng Nam trên sân nhà. 3 trận tiếp theo đó, đội bóng sông Hàn nhận 3 kết quả khác nhau.
 
Nhận định HAGL vs Đà Nẵng vòng 6 V-League 2018 ảnh 3

Nhận định HAGL vs Đà Nẵng vòng 6 V-League 2018


Họ chia điểm trước Khánh Hòa, xuất sắc vượt qua Sài Gòn, và thua tan nát trước ứng viên số 1 cho ngôi vô địch CLB Hà Nội. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ để họ xếp trên HAGL, cho đến thời điểm này của mùa giải.
 
Thiếu vắng chủ lực Gaston Merlo, SHB Đà Nẵng vẫn đang sống tốt với niềm cảm hứng mang tên Hà Đức Chinh. Tiền đạo trẻ của U23 Việt Nam đã ghi được 2 bàn thắng sau 5 vòng đấu đã qua, và đã sẵn sàng phá lưới đội chủ sân Pleiku, CLB đang dẫn đầu V-League 2018 về số lần thủng lưới (11 bàn).
 
Đội bóng phố Núi thực chất là miếng mồi ngon của SHB Đà Nẵng trong những mùa giải gần đây. Cụ thể trong 5 lần đối đầu gần nhất, HAGL chỉ thắng được 1 lần, trong khi thua đến 4 trận. Ở mùa giải năm ngoái, chính Đà Nẵng cũng hạ gục đội bóng của bầu Đức cả 2 lượt đi lẫn về, đều với kết quả 1-0.
 
Trận đấu tại Pleiku chiều nay, vì vậy sẽ vô cùng hấp dẫn và đáng chờ đợi, giữa 2 đối thủ đều muốn giành chiến thắng. HAGL muốn thắng để ngăn đà khủng hoảng, còn Đà Nẵng cũng chẳng thích thú gì nếu thất bại, qua đó lỡ cơ hội vươn lên Top đầu trên bảng xếp hạng.
 
Nhận định HAGL vs Đà Nẵng vòng 6 V-League 2018 ảnh 4

SHB Đà Nẵng đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng


Một điểm khác biệt nữa, đó là cho dù nắm lợi thế sân nhà, nhưng HAGL đang tan nát vì chấn thương và thẻ phạt của các trụ cột. Ở hàng thủ, họ mất Tăng Tiến (treo giò) và A Hoàng (chấn thương), trong khi tuyến giữa Nguyễn Tuấn Anh chưa rõ ngày trở lại. Còn Đà Nẵng gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất.
 
Một trận chiến giữa 2 đội bóng có nòng cốt là những tài năng trẻ, bởi vậy khó có thể dự đoán vào một kết cục chính xác. Những cầu thủ trẻ tuy không có tinh thần hay tâm lý vững vàng, nhưng họ có thể làm mọi thứ trong một ngày thăng hoa.
 
Đội hình dự kiến
 
HAGL: Văn Trường, Văn Sơn, Đăng Tuấn, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Gordon, Văn Thanh, Kim Jinseo, Việt Hưng, Văn Hạnh
 
SHB Đà Nẵng: Văn Hưng; Anh Quang, Văn Long, Việt Anh, Thanh Hải, Junior, Phan Văn Long, Hà Đức Chinh, Ewode
 
Dự đoán tỷ số HAGL vs Đà Nẵng: 2-2

Trước vòng 6 V-League: Hà Nội bay cao, Gia Lai khát điểm
Với cách bố trí lịch thi đấu ở vòng 6 V-League, CLB Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục giành thêm một chiến thắng, trong khi đó HAGL cũng không được phép để thua...
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X