Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua đậm, chuyên gia khuyên bầu Đức loại một cái tên

Thứ Hai 02/10/2017 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến việc đội bóng phố núi phải đón nhận một thất bại đậm trước Khánh Hòa, cựu danh thủ Thể Công, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng bầu Đức nên sớm chia tay trung vệ người Brazil, Henrique Motta.

HAGL bước vào trận đấu với CLB Khánh Hòa với tâm lý khá nặng nề sau hai trận thua liên tiếp trước CLB Long An và TP.HCM. Không những vậy, họ còn phải gặp bất lợi không nhỏ khi thủ thành số một Tô Vĩnh Lợi không thể thi đấu vì tấm thẻ đỏ ở trận cầu trước đó. Không có lực lượng mạnh nhất, lại phải thi đấu trên sân khách, các cầu thủ HAGL đã liên tiếp mắc sai lầm và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 2-4 trong lần thứ 3 trở lại Nha Trang, Khánh Hòa.

HAGL thua dam, chuyen gia khuyen bau Duc loai mot cai ten hinh anh
Hậu vệ Motta (30) nhận thẻ đỏ ở trận gặp Khánh Hòa

Thất bại thứ 3 liên tiếp trong 3 lần hành quân tới sân của Sanna Khánh Hòa gần đây có lỗi không nhỏ của trung vệ người Brazil, Henrique Motta khi anh không có được sự tập trung tốt nhất và những phán đoán chính xác trước đội chủ nhà Khánh Hòa. Chính cầu thủ này đã mắc lỗi để Lâm Ti Phông gỡ bàn san bằng cách biệt 2-2 cho đội bóng của HLV Võ Đình Tân. Ngay sau đó, Motta còn mắc sai lầm rất lớn khi có tình huống cao chân không cần thiết ngoài vòng cấm khiến cầu thủ Khánh Hòa phải nằm sân, dẫn tới việc phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài ông Nguyễn Văn Kiên. Nhận kết quả bất lợi, lại phải thi đấu thiếu người, không khó để HAGL phải nhận thêm bàn thua thứ tư, qua đó khép lại một chuyến xuống núi buồn với thất bại chung cuộc 2-4.

Chứng kiến màn trình diễn tồi tệ của Henrique Motta ở trận này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng CLB HAGL nên sớm thanh lý hợp đồng với ngoại binh sinh năm 1991 trước khi quá muộn. Ông Hải nói: “Theo tôi, Motta chính là nguyên nhân dẫn tới trận thua của HAGL. Thời điểm đó, nếu chơi tập trung, cố gắng tìm kiếm bàn thắng, HAGL hoàn toàn có cơ hội gỡ hòa thay vì nhận kết quả thua”.

Vị cựu danh thủ Thể Công đánh giá cách chơi của Motta thực tế không phù hợp với bản sắc mà bầu Đức đang xây dựng ở HAGL là một lối chơi đẹp, hiệu quả, hết mình vì người hâm mộ. Cùng vì điều này mà suốt những năm qua, lứa trẻ nhà bầu Đức với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… đã nỗ lực tạo dựng hình ảnh, gây ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ bằng những pha bóng đẹp mắt, cống hiến. “Motta đang làm hỏng hình ảnh của HAGL. Theo tôi, bầu Đức nên sớm sa thải cầu thủ này”, cựu danh thủ Thể Công chốt lại.

Motta là tân binh vừa gia nhập đội bóng phố Núi ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải vừa qua. Điều bất ngờ là để chiêu mộ trung vệ người Brazil năm nay 26 tuổi cao 1m88, bầu Đức đã không phải chi dù chỉ 1 đồng phí chuyển nhượng. Sau siêu phẩm sút sa mở đầu cho chiến thắng thuyết phục 4-2 của HAGL trước Than Quảng Ninh, cầu thủ này đã bất ngờ gây thất vọng lớn khi là tác nhân khiến HAGL gục ngã trước đội bét bảng Long An. Trong trận HAGL thua TP.HCM 0-1 ở vòng 19, hậu vệ này liên tiếp gây gổ, va chạm với tiền đạo Da Sylva của đối phương. Nhiều lần các đồng đội đã phải can ngăn và may là ở trận đấu đó, Motta không phải nhận thẻ đỏ.

Ngoài việc chê Motta, chuyên gia Vũ Mạnh Hải còn cho rằng bầu Đức cần tìm kiếm một vị HLV có năng lực để dẫn dắt CLB. "Điều tôi muốn khẳng định ở đây là chuyên môn cầu thủ HAGL rất tốt, tuy nhiên có lẽ sai lầm cá nhân, cách dùng người của HLV đội bóng này chưa được tốt. Tôi nhớ đây không phải trận đầu tiên HAGL thua kiểu kiểm soát bóng vượt trội, nhiều cơ hội hơn đối thủ. Phải chăng đã đến lúc bầu Đức nên thay thế người điều khiển đội bóng, để các cháu nó chơi tốt hơn", ông Hải chia sẻ.


Highlight Khanh Hoa vs HAGL (Vòng 20 V-league 2017)

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X