Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL sẽ khó khuất phục HN T&T

Thứ Bảy 22/06/2013 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những năm thi đấu thất thường từng khiến HA.GL bị ví von là "hổ giấy". Hiện tại, HA.GL phần nào lấy lại được sự đáng sợ của mình trong mắt nhiều đối thủ ở V-League. Việc HA.GL tái hiện lại thành tích toàn thắng trên sân nhà đã biến Pleiku thành "hang hùm" thật sự, còn HN.T&T đóng vai kẻ thách đấu khi vào tận hang để bắt mãnh hổ.

Trong số 12 đội bóng dự tranh V-League mùa này, đội bóng nào được đánh giá cao nhất khi đá ở sân khách. Theo lời HLV lão làng Trần Bình Sự, ông "nể" nhất HN.T&T khi họ luôn chơi cực tốt trên sân khách. Dàn cầu thủ sắc sảo, đồng đều, lối chơi ăn ý đã đến độ nhắm mắt cũng có thể tìm thấy nhau, khiến đội bóng Thủ đô trở thành "khắc tinh" với các đội chủ nhà.

HA.GL (áo xanh) đang là một trong số những ứng cử viên VĐ
HA.GL (áo xanh) đang là một trong số những ứng cử viên VĐ

Cũng theo lời ông Sự, ở cuộc đua vô địch mùa này, ông tin HN.T&T sẽ làm nên chuyện nhờ khả năng kiếm điểm trên sân khách rất tốt của mình. Không biết lời ông Sự có cảm tính hay không, vì hiện HN.T&T mới chỉ có 6 điểm sau 5 trận đã đấu trên sân khách.

Thành tích này chưa thể bằng V.HP, khi thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã có được 8 điểm sau 6 trận đã ra sân, nhưng nhỉnh hơn SLNA, SHB.ĐN lẫn HA.GL ở thời điểm hiện tại.

Điều đáng nói HN.T&T luôn là đội bóng giỏi chớp cơ hội, khi tiền đạo Gonzalo ngày càng hoàn thiện khả năng kết thúc của mình. Sự ổn định, nhuần nhuyễn ngày càng cao hơn của HN.T&T chính là thách thức khi HA.GL quyết giữ thành tích toàn thắng trên sân nhà.

Có thể chất lượng đội hình "Gỗ" không bằng nhưng HN.T&T không phải không có nhược điểm. Do gánh nặng tuổi tác nên trung vệ Cristiano không dễ theo kèm 2 tiền đạo di chuyển rộng và mạnh mẽ như Oseni và Evaldo. Việc mất 2 cầu thủ có khả năng đột biến cao như Thành Lương, Ngọc Duy khiến trục giữa HN.T&T gặp khó khăn, dù còn Sỹ Cường, Duy Nam, Văn Quyết trong đội hình.

Lâu nay HN.T&T luôn xem việc kiểm soát khu vực giữa sân là thước đo để giành chiến thắng, nhưng HA.GL cũng có thừa khôn ngoan, kinh nghiệm để chia cắt sức mạnh của đối thủ. Dù thế nào với 2 chân sút như Gonzalo-Samson án ngữ trước cầu môn của Akpan, HN.T&T vẫn có đủ phương án ghi bàn nhờ khả năng độc lập, tác chiến của cả 2.

Trận cầu đôi công giữa 2 cặp tiền đạo đáng sợ hàng đầu V-League khiến kịch bản "vào hang bắt hổ" của HN.T&T càng nảy lửa, khó dự đoán hơn, bởi 2 bên đều có điểm mạnh để có được chiến thắng sau cùng ở cuộc chiến giữa kẻ vào hang hùm và kẻ bị săn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X