Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL sau 3 trận không thắng: Chia tay giấc mơ vô địch

Thứ Năm 08/08/2013 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HA.GL đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Đáng lo là trong 2 trận gần nhất tại Pleiku, HA.GL cũng chỉ có một điểm. Với đà rơi tự do sau khi bật bãi khỏi tứ kết Cúp QG, ông Choi Yoom Gyum đang lo "Gỗ" khó có huy chương vào cuối mùa.

Kể từ trận thua V.NB ở Cúp QG, HA.GL lao dốc với 4 trận không biết đến thắng lợi. Trận thua Thanh Hóa chỉ ra sự thực phũ phàng, rằng "Gỗ" đang thiếu nhạc trưởng tài năng ở tuyến giữa để tạo ra khác biệt ở cuối mùa.

Hoàng Thiên (11) chưa được HLV Choi định hình vai trò tổ chức bóng mà đơn thuần là tiền đạo lùi hoặc dạt biên trong những trận đã qua.
Hoàng Thiên (11) chưa được HLV Choi định hình vai trò tổ chức bóng mà đơn thuần là tiền đạo lùi hoặc dạt biên trong những trận đã qua.

Khi HA.GL thừa thợ thiếu thầy

Nếu nhìn vào phong độ từ đầu mùa đến này, thầy trò Choi Yoom Gyum đang ở đoạn cuối của biểu đồ hình "sin". Phong độ bay bổng trên sân nhà hoàn toàn chấm dứt sau trận thua 1-3 trước Thanh Hóa khiến cả đội khó thoát khỏi cảm giác bị sốc.

Đấy là trận đấu "Gỗ" có thừa quyết tâm nhưng lại thiếu đi bản lĩnh, sự tỉnh táo ở khúc cua quyết định. Vẫn duy trì một sức ép lớn trước cầu môn Tô Vĩnh Lợi, nhưng áp lực tạo ra không khiến đối thủ phải giương cờ trắng.

Trái lại, Thanh Hóa chơi sắc sảo, khoa học trong các pha phản công theo trục dọc. Nhân tố nổi bật trong việc Thanh Hóa "phá sập" sân Pleiku lần đầu tiên ở mùa này chính là Nastja Ceh. Chính nhạc trưởng người Slovenia tạo dấu ấn với những pha phát động tấn công chính xác từ centimet.

Còn nhớ ở lượt đi, Ceh là người có pha phất bóng dài hơn 30m để Abass ghi bàn duy nhất. Còn lượt về này, cầu thủ mang áo số 50 di chuyển như con thoi trong vai trò phòng ngự lẫn tấn công. Thậm chí có pha bóng Ceh băng cao trong vai trò hộ công và chút nữa có bàn thắng cho riêng mình.

Trong khi đó, HA.GL không có một mẫu cầu thủ nào có được tố chất tương tự như thế. Vai trò của cả Đức Dương, Đoàn Văn Sakda, Trần Vũ hay Quý Sửu cũng chỉ là thu hồi bóng. Người duy nhất có khả năng tạo đột biến là Hoàng Thiên lại chưa được HLV Choi định hình vai trò tổ chức bóng mà đơn thuần là tiền đạo lùi hoặc dạt biên trong những trận đã qua.

Tình trang dư thợ thiếu thầy như thế khiến lối đá HA.GL có phần khô cứng, dễ bị động, nhất là khi Evaldo-Oseni đang có vẻ hụt hơi, khiến HA.GL thụt lùi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 như lúc này.

Mong trụ lại tốp 3

Với việc để mất điểm số trong giai đoạn nước rút này, HA.GL xem như không còn của đua tranh ngôi vô địch. Mục tiêu sát sườn nhất của thầy trò ông Choi lúc này là chen chân trong nhóm có huy chương vào cuối mùa.

Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng khi tâm lý của toàn đội không thực sự tốt sau cú ngã trước Thanh Hóa. Chưa kể lịch 4 trận cuối mùa cũng không hề dễ thở chút nào khi Đồng Nai, B.BD hay XMXT.SG đều thuộc diện khó chơi. Kể cả trận đấu cuối cùng mùa giải trên sân V.NB cũng không hề dễ dàng, khi chính đội bóng cố đô Hoa Lư vừa hạ "Gỗ" ở tứ kết Cúp QG và đẩy đội bóng của bầu Đức rơi vào chuỗi phong độ kém cỏi nhất từ đầu mùa đến giờ.

Nếu thất bại trong trận đấu tới với Đồng Nai, ông Choi và học trò sẽ bị Thanh Hóa cướp luôn vị trí trong tốp 4. Một cầu thủ HA.GL cho biết tâm trạng toàn đội hiện tại: "Cú ngã trước Thanh Hóa khiến chúng tôi rơi vào không ít áp lực.

Chưa khi nào từ đầu mùa HA.GL trải qua giai đoạn không thắng dài như lúc này. Mục tiêu chen chân vào tốp 3 không hề đơn giản khi các đối thủ đều rất mạnh. Quan trọng nhất chúng tôi có những bất ổn trong phong độ ở thời điểm V-League 2013 sắp hạ màn. Đấy mới là điều chúng tôi chưa hài lòng nhất về bản thân ở thời điểm này".

Tính từ đầu mùa đến nay, ngoài 2 chân sút ngoại, chỉ có thêm 2 cầu thủ khác là Hoàng Thiên, Hữu Long có tên trong danh sách ghi bàn. Đó là một nguyên nhân không nhỏ khiến HA.GL thụt lùi lại ở cuối cuộc đua mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X