Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL hưởng lợi từ trọng tài: Bầu Đức rơi vào thế khó

Thứ Ba 04/04/2017 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, trọng tài lại trở thành tâm điểm khi là tác giả chính trong "bàn thắng ma" của HAGL vào lưới Quảng Nam. Huấn luyện viên Lê Thụy Hải đã nói, sai sót là chuyện bình thường nhưng ẩn sau nó là nhiều điều bất thường.

 
Sau ba trận thua liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành chiến thắng tối thiểu khi chạm trán Quảng Nam vòng vừa rồi. Nhưng bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ngọc Quang đến từ tình huống việt vị rõ ràng mà tổ trọng tài, đặc biệt là trọng tài biên đã mắc sai lầm khi không căng cờ.
 
Trong tai Phan Viet Thai thua nhan mac sai lam dan toi tran thua cua Quang Nam.
Trọng tài Phan Việt Thái thừa nhận mắc sai lầm dẫn tới trận thua của Quảng Nam.

Điều đó đến trong bối cảnh dư luận vẫn đang đặt nghi vấn về công tác trọng tài ở V-League, mà trùng hợp làm sao khi người đầu tiên khơi lên làn sóng là Bầu Đức của HAGL. Chính Bầu Đức đã yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài khi đề nghị thay Trưởng ban Trọng tài đương nhiệm là ông Nguyễn Văn Mùi

Bầu Đức vào thế khó

Khi đề nghị cách chức TBTT Nguyễn Văn Mùi, Bầu Đức đều lấy viện dẫn là những tình huống HAGL bị các trọng tài đối xử bất công. Nhưng lần này, Bầu Đức rơi vào thế khó khi chính HAGL được hưởng lợi từ sai lầm của trọng tài, thậm chí đến ở thời điểm nhạy cảm khi nhờ thế mà đội bóng phố núi thắng với một bàn duy nhất sau ba trận thua liên tiếp ngay trên sân nhà.

Sau trận thua, Ban lãnh đạo CLB Quảng Nam gửi đơn khiếu nại lên Ban tổ chức V-League. Ông Nguyễn Húp, Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam đặt ra câu hỏi: Trước đây bầu Đức đã kêu ca vấn đề trọng tài, cho rằng phải thay đầu não Ban trọng tài. Nay ông Dương Văn Hiền thay ông Nguyễn Văn Mùi phân công trọng tài nhưng cuối cùng có khác gì đâu. Trọng tài vẫn sai".
 
Nghi vấn này của ông Nguyễn Húp như một gáo nước lạnh dội vào quyết tâm đòi cách chức TBTT Nguyễn Văn Mùi của Bầu Đức. Bởi như ông Nguyễn Húp đã nói, BTC V-League dù đã cố gắng thay đổi nhằm hạn chế quyền hạn của vị TBTT thì chuyện những vị "vua áo đen" mắc sai lầm vẫn cứ xảy ra. Vậy lập luận của Bầu Đức đúng hay sai?
 
Lúc này nói chuyện ai đúng, ai sai vẫn thật khó. Bởi công tác trọng tài đang là yếu kém thì ai cũng thấy, tất nhiên TBTT Nguyễn Văn Mùi phải chịu trách nhiệm. Nhưng việc "đuổi ông Mùi" như Bầu Đức đã nói có thể giải quyết vấn nạn trầm kha của bóng đá Việt thì không hoàn toàn đúng, bởi nó đến từ cả hệ thống chứ không phải chỉ một hay hai cá nhân có thể hoàn toàn quyết định.
 
Bau Duc muon cac cau thu HAGL ra san nhieu de phuc vu cho viec chinh phuc tam HCV SEA Games 2017.
Bầu Đức rơi vào thế khó khi HAGL được hưởng lợi từ trọng tài.

Nhìn cách HAGL chiến thắng nhờ sai lầm của trọng tài mới hiểu được vì sao các CLB vẫn mắt nhắm, mắt mở cho qua vấn đề trọng tài dù điệp khúc "rút kinh nghiệm" diễn ra nhiều năm nay. Các CLB thường khiếu nại sau khi bị "oan ức" nhưng khi được hưởng lợi từ trọng tài, chẳng nhẽ các CLB cũng đè trọng tài ra mà chỉ trích.
 
Đến chính Bầu Đức, người quyết liệt với công tác trọng tài cũng chỉ có thể nói chung chung là ai sai, người đó chịu trách nhiệm chứ không chỉ đích danh một cái tên cụ thể nào để chỉ trích. Mà ở đây, trọng tài biên Phan Việt Thái là người phải chịu trách nhiệm chính.
 
Trong những chỉ trích trọng tài trước đó, Bầu Đức đều chỉ đích danh những trọng tài mắc sai lầm ở từng tình huống. Nhưng lần này, ngay cả người kiên quyết như ông chủ đội bóng phố núi cũng cảm thấy khó xử khi HAGL được hưởng lợi từ sai lầm của trọng tài Phan Việt Thái.
 
Thậm chí có người đặt ra thuyết âm mưu rằng trọng tài được tác động tư tưởng nhằm bắt có lợi cho HAGL để "bịt miệng" Bầu Đức, để dần đánh lạc hướng dư luận rằng những vấn đề của trọng tài V-League chỉ đơn thuần là sai lầm về chuyên môn.
 
Khi những nghi ngờ dồn nén quá lâu, chẳng giải thuyết nào là không thể?

Tổng hợp diễn biến trận HAGL 1-0 Quảng Nam:

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X