Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL đứt mạch thắng tại Pleiku: Thua đơn, thiệt kép

Thứ Ba 25/06/2013 04:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ thiệt đơn vì bị HN.T&T chặn đứng chuỗi 5 trận toàn thắng trên sân nhà, HA.GL còn thiệt kép khi bị SHB.ĐN cướp luôn vị trí trong tốp 3. Phải nói thẳng rằng thầy trò Choi Yoom Gyum quá thiếu may mắn, khi cả tá cú sút tung ra mà chỉ có 1 lần đi vào lưới HN.T&T.

Trận đấu HA.GL-HN.T&T đã diễn ra căng thẳng, quyết liệt đúng như dự đoán. Nếu đội bóng Thủ đô hài lòng với việc xô đổ chuỗi toàn thắng tại Pleiku của đội chủ nhà, thì HA.GL tiếc hùi hụi khi bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng xếp hạng, nếu có được trận thắng ở vòng này.

Trận hòa với HN.T&T (áo trắng) có thể sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy khó ngờ cho HA.GL
Trận hòa với HN.T&T (áo trắng) có thể sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy khó ngờ cho HA.GL

“Bắn” nhiều hiệu quả chẳng bao nhiêu

So với 2 trận thua XMXT.SG, ĐT.LA, "Gỗ" nhập cuộc tự tin hơn hẳn khi trở lại sân nhà Pleiku. Có những xáo trộn nhất định về mặt nhân sự, khi hậu vệ Văn Thắng được kéo sang cánh phải thay 2 cầu thủ không thể ra sân là Văn Nhiên, Văn Long. Hoặc ở vị trí trung vệ, Đoàn Marcelo thay thế Hữu Long đá chính từ đầu.

Có những xáo trộn về mặt nhân sự ở hàng thủ, song HA.GL vẫn giữ được tốc độ, sự chính xác trong các pha tổ chức tấn công. Các tiền vệ HA.GL thường dồn bóng cho Oseni, để chân sút người Nigeria tự đưa ra quyết định dứt điểm hay phối hợp cùng Evaldo. Trận này, Đức Dương và Evaldo cũng tích cực hoán đổi vị trí, tạo ra những pha dồn ép liên tục về cầu môn của Hồng Sơn.

Nhưng trong một buổi chiều kém duyên, Oseni đều bỏ lỡ những cơ hội mười mươi của riêng mình. Tung ra không dưới 7 cú sút, cựu tiền đạo K.KG toàn dứt điểm trật khung thành hoặc bị thủ môn HN.T&T từ chối. Vô duyên nhất là pha bóng ở phút 79, Oseni một mình đối diện với Hồng Sơn lại sút bóng chệch cột gang tấc.

Đức Dương là người có pha nhả bóng để Evaldo mở tỷ số ở phút 58, nhưng chính tiền vệ này bỏ lỡ 2 pha bóng khó tin ở giữa hiệp 1. Có tình huống Đức Dương băng qua cả thủ môn lại không kịp sút bóng để Cristiano lao về pha bóng kịp thời ở phút 20. Sự thiếu nhạy cảm trong việc sút bóng, dù có cả chục cơ hội trước HN.T&T, khiến "Gỗ" bị cầm chân là chuyện không có gì quá khó hiểu.

Đau ở chỗ HN.T&T tấn công ít nhưng chỉ cần một pha dàn xếp đá phạt đã có bàn gỡ của Cristiano. Trận hòa quý giá tại phố núi giúp thầy trò Phan Thanh Hùng tiếp tục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Còn HA.GL kết thúc chuỗi 5 trận toàn thắng sân nhà, lại mất luôn tiền vệ Trần Vũ trước trận gặp SHB.ĐN, do nhận thẻ đỏ ở cuối trận đấu vừa qua.

Cạm bẫy ở sân Chi Lăng

Bung hết sức để có 3 điểm trước HN.T&T, cuối cùng đội bóng của bầu Đức chỉ có một trận hòa không hơn không kém. Có thể cảm nhận rõ sự thất vọng của HLV Choi và học trò khi họ bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để đánh chiếm ngôi đầu bảng. Rõ ràng sau giai đoạn bị treo giò hoặc chấn thương, cả Evaldo và Oseni đều đánh mất đi sự sắc bén ở khâu dứt điểm.    

Cộng chấn thương và thẻ phạt khiến Trần Vũ, Văn Long, Văn Nhiên, Minh Thiện vắng mặt, khiến HA.GL bị xáo trộn nhân sự, dẫn đến sự chệch choạc trong lối chơi lẫn tâm lý. Cảm giác rõ nhất là sự nóng vội khiến các pha dứt điểm dù đơn giản nhất của các cầu thủ HA.GL cũng không thành công.

Mất đi cú hích tinh thần cần thiết trước trận đấu với SHB.ĐN sau đó 3 ngày, "Gỗ" đứng trước nhiều cạm bẫy ở sân Chi Lăng. Trong quá khứ, đội bóng bầu Đức chưa từng một lần ca khúc khải hoàn rời khỏi đây.

Nếu kịch bản xấu nhất xảy ra là HA.GL tiếp tục mạch toàn thua sân khách, "Gỗ" sẽ chính thức tụt lại trong cuộc đua tay đôi đến ngôi vô địch với 2 đội bóng của bầu Hiển. Đó là điều bầu Đức hẳn không muốn chứng kiến, sau khi đã thất bại trước đối thủ ở giải Laos League vừa qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X