Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL có nguy cơ xuống hạng: Khi Tuấn Anh cần hét to hơn nữa...

Thứ Tư 17/07/2019 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự trở lại của Tuấn Anh thực sự ấn tượng về mặt chuyên môn nhưng “Nhô” thời điểm hiện tại có lẽ chưa thực sự phù hợp với tấm băng thủ quân của HAGL.

HAGL thiếu chất lửa

 
Trận thua Than Quảng Ninh cuối tuần vừa rồi khiến HAGL rơi xuống vị trí áp chót trong BXH V-League 2019. Thua 4, hoà 2, chuỗi trận không thắng của đội bóng phố Núi giờ đã lên thành con số 6, còn tập thể các cầu thủ đang cho thấy sự ức chế nhất định về mặt tâm lý.
 
Trong ngày HAGL thất bại trên sân Cửa Ông, điều dễ thấy nhất là tâm trạng bế tắc, bực bội của một số cầu thủ. Điển hình như tình huống Văn Toàn sút bóng vào biển quảng cáo trong hiệp hai, hay các cầu thủ HAGL lầm lũi bước ra xe rời sân sau khi trận đấu kết thúc.

HAGL có nguy cơ xuống hạng Khi Tuấn Anh cần hét to hơn nữa hình ảnh
Nỗi thất vọng của Văn Toàn khi HAGL sớm để thua hai bàn khi trận đấu mới bắt đầu chưa lâu trong trận gặp Than Quảng Ninh.
 
Từ khi lứa 1 lò đào tạo HAGL - JMG trình làng, người ta hiếm khi thấy các cầu thủ HAGL thi đấu “máu”. Các cầu thủ của đội bóng phố núi có thể thi đấu nhiệt, không ngại tranh chấp nhưng vẫn bị nhận xét là đá quá “lành”, thiếu đi những pha dằn mặt gây ức chế tâm lý đối thủ.
 
Vì lẽ đó, nhiều đội bóng ở V-League khi đối đầu HAGL không hề mang tâm lý e ngại, đơn cử bởi họ biết các cầu thủ phố núi sẽ hiếm khi dùng “mánh”. Mà trong một cuộc chơi, lợi thế về tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến việc các cầu thủ sẽ thi đấu ra sao trong cả trận.
 
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đội bóng “ngại” gặp những đội bóng đá máu lửa như Hải Phòng hay SLNA. Đơn giản bởi các CLB này trình diễn lối chơi rất “rát”, khiến đối thủ gặp nhiều ức chế về tâm lý, cũng như tạo ra tâm lý e ngại mỗi khi các cầu thủ đối phương cầm bóng.
 

Thiếu thủ lĩnh đích thực

 
Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến cho HAGL có nguy cơ xuống hạng khi sa sút ở thời điểm hiện tại được cho là thiếu một người thủ lĩnh trên sân. Về mặt chuyên môn, Tuấn Anh được đánh giá thích hợp nhưng xét một cách công bằng trong thời điểm khó khăn, tính cách có phần lành của “Nhô” lại không phù hợp.

Doi truong Tuan Anh trong tran nay choi hoan toan mo nhat.
Đội trưởng Tuấn Anh chưa thực sự làm tốt vai trò của người thủ lĩnh.
 
Gần nhất trong trận thua trên sân Cửa Ông, người ta hiếm khi thấy Tuấn Anh hò hét trên sân để động viên tinh thần các đồng đội. Sau mỗi bàn thua, điều người ta dễ thấy nhất là Tuấn Anh lầm lũi bước về khu vực giữa sân, chờ đợi giao bóng.
 
Tất nhiên, “lành” là điều tốt nhưng ở thời khắc khó khăn ngoài vai trò chuyên môn, người đội trưởng còn phải tạo được động lực thi đấu, hay giữ được cái đầu lạnh cho các đồng đội. 
 
Về mặt này, Tuấn Anh vẫn còn đôi chút thiếu hụt. Có lẽ sau hai năm vật lộn với chấn thương, Tuấn Anh đã phải mài mòn một phần cá tính để bản thân trầm ổn hơn, nhưng đó lại là điều HAGL thiếu trong lúc này khi ở trên sân.

Tổng hợp Than Quảng Ninh 3-0 HAGL:


Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về tiền vệ Tuấn Anh:


HLV Lê Huỳnh Đức tiến cử cầu thủ không kém Xuân Trường, Tuấn Anh cho thầy Park
Chia sẻ sau trận hòa 1-1 trước Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức đã ngợi khen một học trò được đánh giá có trình độ không thua kém bộ đôi tuyển thủ Xuân Trường, Tuấn...
Đội hình lý tưởng ĐT Việt Nam đấu Curacao: Văn Toàn tiếp tục đá chính, Đức Huy thay Tuấn Anh
Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có một số sự điều chỉnh khi ĐT Việt Nam đối đầu Curacao ở trận chung kết Kings Cup 2019.
BLV Quang Huy nhận xét gì về màn trình diễn của Tuấn Anh sau chiến thắng trước Thái Lan?
Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đội chủ nhà Thái Lan tại King’s Cup 2019, BLV Quang Huy đã có những nhận xét của riêng mình về màn trình diễn của Tuấn...
VIDEO: Tiền vệ Tuấn Anh và những nỗ lực trong ngày tái xuất ở ĐTQG
Sau 3 năm thường xuyên bị chấn thương hành hạ, Tuấn Anh mới có mặt ở ĐTQG Việt Nam. Và sự trở lại của anh trong vị trí tiền vệ trung tâm đã ít...
Đội hình ra sân ĐT Việt Nam vs Thái Lan: Tuấn Anh đá chính, Xuân Trường và Công Phượng dự bị
HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Trong khi đó hai người bạn thân Công Phượng và Xuân Trường sẽ là những quân bài chiến lược ngồi...
Tiền vệ Tuấn Anh bị gọi là người tối cổ vì sở thích đọc sách
Trong suốt quá trình di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan, người ta thường bắt gặp Tuấn Anh bình yên với cuốn sách. Thế nhưng mọi chuyện dường như đã thay đổi...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X