Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL chờ lấy ngôi đầu bảng

Thứ Sáu 17/05/2013 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 chiến thắng liên tiếp tại V-League đưa HA.GL lên vị trí nhì bảng và đua tranh quyết liệt với SLNA. Sau màn thi đấu thăng hoa này, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định các cầu thủ còn phải nỗ lực nhiều để biến những kết quả tạm thời thành trái ngọt vào cuối mùa giải năm nay.

Lâu lắm rồi đội bóng của bầu Đức mới liên tục đạt được quả ngọt như thế, với 12 điểm tuyệt đối ở 4 vòng vừa qua. Đặc biệt là màn ngược dòng đẩy cảm xúc trước SLNA ở vòng 8 đã tạo nên sự tin tưởng rằng việc “Gỗ” thăng hoa không chỉ là nhất thời.

Bên cạnh bộ ba ngoại binh chất lượng Akpan-Evaldo-Oseni, số cầu thủ trẻ HA.GL đang khẳng định được mình.

Thầy trò HLV Choi Yoom Gyum đang có thành tích rất tốt với 4 trận thắng liên tiếp
Thầy trò HLV Choi Yoom Gyum đang có thành tích rất tốt với 4 trận thắng liên tiếp

Theo lý giải của các cầu thủ trẻ HA.GL, họ đang nỗ lực để chứng tỏ sự trưởng thành của mình với lãnh đạo đội nhà, bởi số cầu thủ như Trần Vũ, Hoàng Thiên, Văn Long, Hữu Long… đều sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối năm. Không còn cách nào khác, những cầu thủ từ đội U21 được đôn lên phải nỗ lực tận dụng những cơ hội nhỏ nhất, như trận thắng 2-1 trước SLNA, để ghi điểm với bầu Đức.

Tuy nhiên, việc các cầu thủ trẻ sắp đáo hạn hợp đồng cũng gây không ít tâm trạng lo lắng, phân vân khi chưa được lãnh đạo đội nhà chìa ra bản hợp đồng mới. Dù sao đi nữa 4 trận thắng vừa qua của đội chủ sân Pleiku mới là kết quả tạm thời, trong lúc con đường đi trước mắt vẫn còn rất dài và khó khăn.

Trong cuộc nói chuyện với TT&VH, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh thừa nhận đội nhà còn nhiều cầu thủ sắp hết hợp đồng, song không vì thế, các cầu thủ trẻ đánh mất sự tập trung, cố gắng trên sân đấu ở những trận tiếp theo.

Ông Tấn Anh nói: “CLB ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, cố gắng của các em trong thời điểm vừa qua. Năm nay có không ít cầu thủ trẻ ra sân và tạo được chỗ đứng của mình. Dù có lo lắng hợp đồng sắp đáo hạn, nhưng chúng tôi không chỉ nhìn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mà lo lắng, vì thực chất các em đều còn hợp đồng đào tạo đến năm 2015 với HA.GL.

Tùy vào đóng góp cụ thể, sự nỗ lực của các em HA.GL sẽ có sự tính toán, tái ký hợp đồng sao cho hợp lý. Phải nhìn thẳng vấn đề là đóng góp các em cho CLB còn rất nhỏ nhoi so với những gì HA.GL bỏ ra để đào tạo các em thành cầu thủ chuyên nghiệp như hiện tại”.

Không chỉ trường hợp học trò mà bản thân HLV Choi Yoom Gyum cũng cần duy trì thành tích cho “Gỗ” nếu muốn được giữ lại ở mùa giải năm sau. Hiện tại, chiến lược gia người Hàn cũng còn hợp đồng đến cuối mùa là sẽ đáo hạn.

Nếu “Gỗ” đăng quang ở Cúp QG và có vị trí cao ở V-League, một bản hợp đồng hậu hĩnh sẽ được đưa ra cho ông thầy này. Theo đảm bảo từ ông Tấn Anh, HA.GL sẽ không phụ công những người đóng góp hết mình cho màu áo đội nhà, nếu họ biết học chữ “nhẫn” và nỗ lực cho đến cuối mùa.

Khi nhiều đội bóng khác đang chạy vạy để bổ sung cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa thì HA.GL lại án binh bất động ở thời điểm này. Theo lý giải người trong cuộc, chiều sâu và chất lượng đội hình của HA.GL tương đối ổn định. Gần như chắc chắn HA.GL sẽ không có sự luân chuyển cầu thủ với HA Attapeu (Lào), khi số cầu thủ hiện tại đang chơi tốt.

Bản thân chân sút chủ lực Evaldo đã có thể trở lại tập luyện bình thường để cùng HA.GL tiếp đón V.NB ở vòng 10 V-League. Đây là sự trở lại có ý nghĩa rất quan trọng với HA.GL, trong lúc tâm lý cũng như điểm rơi phong độ của các cầu thủ CLB cũng đang ở mức cao nhất, “Gỗ” đặt quyết tâm có chiến thắng thứ 5 liên tiếp và tiếp tục áp sát SLNA ở ngôi đầu bảng.

Chưa bao giờ cuộc sống ở phố núi Hàm Rồng lại tươi đẹp như lúc này, khi thầy trò Choi Yoom Gyum chơi thứ bóng đá tấn công giàu cảm xúc nhưng không thiếu hiệu quả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X