Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL chiêu mộ Quế Ngọc Hải: Miếng ghép vừa in cho đội bóng phố núi

Thứ Năm 27/09/2018 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu những lời đồn trở thành sự thực, HAGL mùa sau hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V-League khi sẽ có được những sự bổ sung chất lượng nơi tuyến phòng ngự.

Chiêu mộ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng?

Thời gian gần đây, HAGL liên tục được gắn với những tin đồn liên quan đến việc chiêu mộ hai cầu thủ miền Trung là thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) và Quế Ngọc Hải (SLNA). Giới thạo tin đều có những lý do tương đối thuyết phục cho việc HAGL có thể thành công trong hai thương vụ này.
 
HAGL chiêu mộ Quế Ngọc Hải Miếng ghép vừa in đội bóng phố núi hình ảnh
HAGL chiêu mộ Quế Ngọc Hải sẽ là thương vụ cần thiết cho đội bóng phố núi.

Bùi Tiến Dũng hiện ít được ra sân do phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với đàn anh Thanh Thắng ở FLC Thanh Hóa. HAGL hoàn toàn có thể đặt vấn đề mượn thủ thành gốc Ngọc Lặc (Thanh Hóa) một mùa, vừa tạo điều kiện cho Tiến Dũng thi đấu thường xuyên, vừa giải quyết nỗi lo ở vị trí nắm giữ một nửa sức mạnh đội bóng.
 
Trường hợp của Quế Ngọc Hải còn được đánh giá khả thi hơn. SLNA sắp hết hạn hợp đồng với lứa cầu thủ sinh năm 1993 và chưa có động thái gia hạn. Với ngân sách chỉ 30 tỷ đồng một năm, đội bóng xứ Nghệ khó lòng giữ chân các trụ cột, thực tế những năm gần đây chỉ ra rằng các cầu thủ của SLNA khi đến tuổi 25 thường tìm bến đỗ mới.
 
Quế Ngọc Hải từng chịu ơn bầu Đức khi được tài trợ số tiền gần 1 tỷ đồng để chi trả phí điều trị cho Trần Anh Khoa hồi năm 2015. Vì vậy trong trường hợp ra đi, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải sẽ ưu tiên phương án tới HAGL khi đội bóng phố núi cũng đang cần những sự bổ sung chất lượng ở hàng phòng ngự.
 
Một lý do để tin bầu Đức hứng thú mang Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải về HAGL nếu có thể là cả hai đều có nhiều thời gian thi đấu cùng nhiều cầu thủ lứa 1 học viện HAGL-JMG. Vì vậy, họ đều có sự thấu hiểu nhất định với những "đồng đội mới" trong trường hợp đến sân Pleiku.
 

Thương vụ hợp lý?

Ai cũng biết hàng phòng ngự vốn luôn là điểm yếu của HAGL. Đơn cử như ở bốn trận gần nhất, HAGL để thủng lưới đến 16 bàn, HLV Dương Minh Ninh khẳng định vấn đề lớn nhất nằm ở chuyên môn của các cầu thủ khi "không biết kèm người".
 
Thu mon Bui Tien Dung
Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng gây xôn xao khi gặp gỡ ban lãnh đạo HAGL.

Nếu có thêm một trung vệ giàu kinh nghiệm chinh chiến tại V-League như Quế Ngọc Hải, hệ thống phòng ngự của HAGL sẽ bớt lo hơn khi có được một thủ lĩnh nơi tuyến dưới. Thậm chí trong một số trường hợp nhất định Quế Ngọc Hải còn có thể được đôn lên đá tiền vệ trụ.
 
Sự mạnh mẽ của Quế Ngọc Hải cũng sẽ bổ sung thêm chất thép cho HAGL vốn sở hữu nhiều cầu thủ giàu về kỹ thuật nhưng yếu về khả năng tranh chấp. Đồng thời, nhiều người hy vọng trung vệ sinh năm 1993 sẽ mang cả chất máu lửa đặc trưng của những cầu thủ xứ Nghệ truyền vào lối chơi của HAGL.
 
Vị trí thủ môn của HAGL cũng là nỗi lo khi thường xuyên mắc sai lầm dẫn tới bàn thua cho đội nhà. Sự tỉnh táo của Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ đơn giản là hạn chế bớt nỗi lo cho các đồng đội. Điểm khó trong thương vụ này là FLC Thanh Hóa chưa chắc để một cầu thủ trưởng thành từ địa phương ra đi.
 
Hàng công HAGL mùa này đang hoạt động tương đối tốt khi Công Phượng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội. Nếu cải thiện được hàng thủ, HAGL hoàn toàn có thể mơ về việc cạnh tranh top đầu trong mùa tới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HAGL tại V-League 2018:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X