Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL: Chỉ còn hy vọng "ngựa về ngược"

Thứ Tư 31/07/2013 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua trên sân Vinh ở vòng 17 khiến cơ hội vô địch của HA.GL hẹp đi trông thấy. Như lời trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, "Gỗ" chỉ còn khoảng 10 % cơ hội, song không vì thế thầy trò Choi Yoom Gyum đánh mất đi cơ hội đảo ngược thế cờ ở vòng cuối mùa.

Với việc chỉ kiếm được 1 điểm ở 2 trận gần nhất, HA.GL đã bị bỏ lại trong cuộc đua tứ mã với SLNA, HN.T&T và SHB.ĐN. "Gỗ" hẳn tiếc nuối số cơ hội mình bỏ lỡ, nhưng cách mà SHB.ĐN lên ngôi ở mùa trước vẫn là động lực cho đội bóng của bầu Đức.

HA.GL cần có thêm nhiều nội binh chất lượng như Hoàng Thiên (11) để có thể đua tranh chức vô địch V-League
HA.GL cần có thêm nhiều nội binh chất lượng như Hoàng Thiên (11) để có thể đua tranh chức vô địch V-League

Chưa giỏi chạy nước rút

Ở mùa giải năm nay, HA.GL thực sự có bước chuyển mình về bản lĩnh và kinh nghiệm so với các năm trước. Cú hích từ việc cán đích tốp 5 ở mùa trước đã tạo thành bàn đạp cũng như sự tự tin cho thầy trò HLV Choi Yoom Gyum ở mùa này. Vẫn có thời điểm "Gỗ" chơi thiếu tập trung, nhưng 17 vòng đã qua là bước tiến dài so với hình ảnh thất thường của đội chủ sân Pleiku ở mấy mùa giải gần đây.

Và việc trở lại ngôi đầu sau thời gian dài như cú hích quan trọng cho HA.GL trong hành trình 6 lượt trận cuối cùng. HA.GL có nhiều lợi thế không bàn cãi về lịch thi đấu, cộng thêm tham vọng đăng quang cũng như sự thụt lùi của một số ứng viên đã khiến cơ hội nâng Cúp của bầu Đức rộng mở.

Nhưng trong trận đấu then chốt cuối cùng trước 5 lượt cuối khá dễ thở, thầy trò ông Choi đã thua tại sân Vinh. Phải thừa nhận SLNA chơi lấn lướt và tạo khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Akpan.

Tuy nhiên, đội bóng phố núi cũng không lép vế với việc tổ chức những pha ăn miếng trả miếng. Tiếc rằng cú đánh đầu lái bóng bất thành của Đức Dương ở phút 22, hay 2 pha dứt điểm không thành công của Oseni và Evaldo ở cuối 2 hiệp lại không thể biến thành bàn thắng.

Sau khi để SHB.ĐN cầm chân ở sân nhà, trận thua tại xứ Nghệ đã khiến HA.GL tụt xuống đứng thứ 4. Chính cầu thủ HA.GL sau trận thừa nhận họ đã thiếu đi may mắn, cũng như quyết tâm để vượt qua thử thách cuối cùng, bởi 3 điểm có được ở vòng 17 sẽ mở rộng cánh cửa tiến đến ngôi vương lần đầu tiên sau 9 năm cho đội bóng đất cao nguyên.

Song cú ngã tại sân Vinh khiến mọi thứ quay ngược 180 độ, khi "Gỗ" rơi vào cảnh thất thế nhất. Đúng như trưởng đoàn HA.GL Nguyễn Tấn Anh thừa nhận, SLNA đang có 40% cơ hội vô địch, SHB.ĐN và HN.T&T có tỷ lệ 25%, thì HA.GL chỉ còn 10% cơ hội so với các đối thủ.

Rõ ràng việc thiếu kinh nghiệm trong chặng nước rút đã khiến HA.GL bỏ phí chuỗi kết quả ấn tượng trước đó giúp họ lên ngôi đầu ở đầu lượt về.

Vẫn còn nước còn tát

"Thua ở sân Vinh vòng rồi quả đáng tiếc, nhưng HA.GL cũng biết hạn chế của mình. Kinh nghiệm lẫn khả năng tận dụng thời cơ đôi khi quyết định cơ hội vô địch. SLNA đã nhập cuộc khao khát, mạnh mẽ hơn nên họ có được điều mình cần.

Dù cơ hội bị giảm đi, nhưng HA.GL vẫn tin vào khả năng của mình. Cơ hội vô địch còn dù rất nhỏ, nhưng việc cán đích trong tốp 3 chẳng hạn cũng là sự tịnh tiến về vị trí, kết quả so với V-League 2013. Đó là động lực cho HA.GL ở 5 trận cuối mùa, chứ không đặt nặng việc phải vô địch bằng mọi giá", vẫn là lời phân tích của trưởng đoàn Tấn Anh.

Thực tế lúc này cuộc đua tứ mã diễn ra khó lường khi đội dẫn đầu SLNA cũng chỉ cách đội thứ 4 HA.GL có 4 điểm. Ở 5 lượt cuối, SLNA sẽ đụng độ HN.T&T, SHB.ĐN và kịch bản rất khó lường. Ngược lại HA.GL sẽ có đến 3 trận sân nhà tiếp Thanh Hóa, Đồng Nai và XMXT.SG, khi cả 3 đối thủ đã an tâm trụ hạng thì cơ hội để "Gỗ" giữ mạch bất bại ở Pleiku vô cùng khả quan. Chưa kể trong 2 trận sân khách trước B.BD và V.NB, "Gỗ" cũng có cơ hội có điểm nếu chơi tập trung và biết tận dụng cơ hội.

Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất với HA.GL là việc họ thiếu phương án B khi Evaldo và Oseni tịt ngòi. Hình ảnh Đức Dương vô duyên đến lạ vài trận gần đây khiến CĐV Pleiku đặt dấu hỏi về việc BHL không dùng tuyển thủ Hoàng Thiên nhiều hơn. Chưa kể ông Choi cũng chưa biết cách tạo ra động lực tinh thần mạnh mẽ cho cầu thủ theo phong cách thầy Hàn ở giai đoạn then chốt này, khiến "Gỗ" chưa thể bứt lên mạnh mẽ như kỳ vọng.

Có lẽ nhiệm vụ của HA.GL bây giờ là có được số điểm cao nhất có thể và chờ 3 đối thủ phía trên ghìm chân nhau. Nếu thế, HA.GL có thể vượt lên chiếm ngôi vô địch ở vòng cuối cùng như cách SHB.ĐN từng làm ở mùa giải năm ngoái.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X