Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Sài Gòn FC, Bình Dương tiếp tục thăng hoa

Thứ Hai 26/03/2012 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Tăng Tuấn đã đem về bàn thắng duy nhất giúp Bình Dương đánh bại Sài Gòn FC 1-0 trong trận đại chiến vòng 11 V-League trên sân Thống Nhất tối 25/3.

Trải qua 9 trận bất bại, Sài Gòn FC đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch V-League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, vòng đấu trước, họ đã bị Ninh Bình đánh bại 0-2 và chịu thêm những tổn thất về nhân lực. 3 vị trí quan trọng nhất của hàng thủ là thủ môn Tấn Trường, trung vệ Phước Tứ, Đình Luật đều không thể ra sân trong cuộc tiếp đón Bình Dương. Nhưng khi trở lại sân Thống Nhất, nơi mà Sài Gòn chưa bại từ đầu giải là cơ hội để họ nối lại mạch thắng.

Trận đấu trên sân Thống Nhất được xem là đại chiến, bởi cả hai đội đang sở hữu những hảo thủ nội và ngoại binh chất lượng tại V-League. Hơn nữa, cả hai cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ ngoại binh nhập tịch nhất. HLV Lư Đình Tuấn và Đặng Trần Chỉnh đều tung vào sân 6 gương mặt ngoại, trong đó hai cầu thủ nhập tịch. Trận thư hùng giữa hai "đại gia" V-League đã khiến sân Thống Nhất đông kín, trong đó đa phần là CĐV của chủ nhà Sài Gòn FC.

Bình Dương đã nhảy lên vị trí thứ hai sau vòng đấu 11

Chủ nhà nhập cuộc với khí thế hừng hực. Ngay phút thứ 2, tiền đạo Nsi đã có pha cảnh báo khung thành thủ môn Hoàng La. Tuy nhiên, đến phút thứ 8, gần 15.000 người trên sân đã chết lặng khi đội khách Bình Dương mở tỷ số 1-0. Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, tiền đạo Philani lật bóng chính xác để Tăng Tuấn lao xuống đệm bóng đánh bại hạ gục thủ môn Minh Nhựt - người dự bị bắt thay cho Tấn Trường.

Bị thua sớm, chủ nhà vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, các tiền đạo của Sài Gòn FC đang tỏ ra nôn nóng và họ thường đánh mất sự chính xác trong tình huống dứt điểm quyết định cuối cùng. Lần lượt những Kesley, Nsi, Lê Tostao và cả Moses đều không thành công, dù họ đã có cơ hội tốt trước khung thành của thủ môn Đinh Hoàng La. Phút 18, Kesley có khoảng trống trước vòng 16m50 nhưng anh lại dứt điểm không đủ lực và thiếu chính xác. Phút 30, Kesley đá phạt, bóng đập hàng rào bật ra, Nguyễn Rogerio lao vào sút bồi rất mạnh nhưng Đinh Hoàng La bay người bắt gọn. Tấn công không thể ghi bàn, suýt nữa chủ nhà phải nhận bàn thua thứ hai nếu pha lao vào dứt điểm nhanh của Anh Đức không đi chệch mục tiêu.

Sau giờ nghỉ, lối chơi tấn công của Sài Gòn FC vấp phải hàng phòng ngự kín kẽ của Bình Dương. Hai trung vệ cao to Helio và Danny liên tục đánh chặn các pha không chiến và đeo bám khiến Kesley, Nsi, Antonio không có khoảng trống. Ở khu trung tuyến, "lão tướng" Hữu Thắng chơi xông xáo. Cựu tiền vệ U23 Việt Nam đã có trận đấu quá sức đến nổi bị chuột rút gần cuối trận. Tuy nhiên, nỗ lực của nhạc trưởng Kesley, Sài Gòn FC cũng có những cơ hội gỡ hòa. Cơ hội rõ nét nhất ở là pha xoay người dứt điểm nhanh của Kesley nhưng bóng lại đi dội cột dọc ở phút 80. Tiếp sau đó, tiền vệ Nguyễn Rogerio tung cú sút căng trước vòng cấm địa nhưng Hoàng La bay người đẩy bóng.

Miệt mài tấn công nhưng không thể ghi bàn, Sài Gòn FC đành nhận trận thua thứ hai. Họ vẫn có 19 điểm và bị chính đối thủ Bình Dương chiếm ngôi nhì bảng. "Do thua bàn sớm nên các cầu thủ phía trên của Sài Gòn FC tỏ ra nôn nóng thi đấu không hiệu quả, dù cơ hội được tạo ra. Tôi xin chúc mừng chiến thắng của Bình Dương. Họ chơi phòng ngự rất tốt. Tôi cho rằng để đánh bại được hàng thủ với cặp trung vệ cao to và thủ môn Hoàng La lúc này là rất khó cho các đội tại V-League", HLV Lư Đình Tuấn nhận xét.

Trong khi đó, HLV Đặng Trần Chỉnh không thể vui hơn khi hai lần giành thắng lợi ở mùa giải này khi trở lại sân Thống Nhất - nơi ông từng thi đấu và huấn luyện cho Cảng Sài Gòn trước đây. Ở vòng 6 V-League, Bình Dương cũng đánh bại Navibank Sài Gòn với tỷ số tối thiểu khi làm khách. "Trận đấu hôm nay rất hay. Hai đội đều chơi cởi mở. Trước trận đấu, tôi đánh giá cao Sài Gòn FC. Tuy nhiên, tôi nói với cầu thủ của mình là không việc gì phải sợ. Bình Dương vẫn có người hạ Sài Gòn FC. Thực tế, các cầu thủ của tôi đã tuân thủ tốt chiến thuật đề ra. Tôi xin cám ơn họ", ông Chỉnh phát biểu.

Đội hình xuất phát:
Sài Gòn FC: Minh Nhựt; Trọng Phú, Hải Anh, Huỳnh Kesley, Antonio, Moses, Trọng Bình, Nguyễn Rogerio, Minh Đức, Nsi, Lê Tostao.
Bình Dương: Hoàng La, Phinali, Anh Đức, Hữu Thắng, Helio, Tăng Tuấn, Huỳnh Phú, Quang Thanh, Trung Sơn, Brian, Bakel.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X