Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Hải Phòng: Sân Hàng Đẫy còn mù mịt khói pháo?

Chủ Nhật 21/04/2019 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, màn thư hùng giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ diễn ra. Nhưng điều làm nên độ nóng của trận đấu chưa hẳn là những diễn biến trên sân, mà là màn cổ động giữa người hâm mộ hai đội từ trên khán đài.

Màn cổ vũ "đặc sản"
 

Mùa giải năm ngoái, Hà Nội và Hải Phòng chạm trán nhau ngay từ vòng đầu tiên. Hôm ấy, khu vực dành cho CĐV đội khách chật kín, cuộc diễu hành hơn một trăm kilomet với đích đến là sân Hàng Đẫy diễn ra từ trưa. Và ai cũng hiểu, CĐV Hải Phòng sẽ mang đến Thủ đô thứ đặc sản quen thuộc - pháo sáng.
 
Ban tổ chức sân hôm ấy đã cố gắng tăng cường an ninh đến mức tối đa nhưng các cổ động viên đến từ thành phố hoa phượng đỏ vẫn có đủ mọi cách để mang "đặc sản" của họ vào sân. Xoẹt! Xoẹt! Pháo sáng được đốt từ ngoài sân cho đến trong khán đài, cả khi trận đấu còn chưa diễn ra.

Hà Nội vs Hải Phòng Sân Hàng Đẫy còn mù mịt khói pháo hình ảnh
Trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tại V-League 2018 bị gián đoạn bởi pháo sáng.
Anh em phóng viên ảnh hôm ấy cứ liên tục bấm máy, còn các thành viên ban tổ chức phải ra nài nỉ: "Anh em đừng chụp nữa, càng nhiều người đến chụp thì họ càng kích động". Những câu nài nỉ như thế khiến cánh phóng viên buộc phải "câu" tele từ xa, không còn chạy lại gần khu vực khán đài dành cho CĐV Hải Phòng để săn ảnh nữa.
 
Chẳng ai chạy ra nữa, ấy thế mà khói pháo sáng vẫn bao trùm sân Hàng Đẫy. Cứ một lúc, tiếng "Xoẹt" báo hiệu pháo sáng được thắp lại vang lên. Từ trên khán đài, những "ngọn đuốc" của người đi biển lại được ném xuống sân, có người đã đếm ít nhất phải hơn chục quả pháo sáng được đốt trong trận đấu ấy.
 
Dưới sân, CLB Hải Phòng để thua 0-1 trước Hà Nội. Làm một màn chia tay hoành tráng, buồn vì đội bóng quê hương thua trận hay đơn giản chỉ là "đốt nốt cho hết", không ai biết nhưng đến cuối trận đấu, cơn mưa pháo sáng từ khán đài trút xuống mặt cỏ sân Hàng Đẫy. Khói mù mịt khiến suốt thời gian bù giờ, các cầu thủ chỉ có thể đứng nhìn, còn trọng tài chính buộc phải thổi còi kết thúc "sớm".
 

Hàng Đẫy còn mù mịt khói pháo?
 

Cuối tuần này, hai đội bóng Hà Nội và Hải Phòng sẽ chạm trán nhau tại Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2019. Ngay từ bây giờ, các cổ động viên Hải Phòng đã lên kế hoạch cho chương trình "tiếp lửa", bắt đầu từ thành phố hoa phượng đỏ và điểm đến sẽ là Hàng Đẫy. 
 
Liệu chương trình "tiếp lửa" theo nghĩa bóng sẽ trở về với nghĩa đen bằng lửa thực sự phát ra từ những quả pháo sáng?

CDV dot phao sang
Nhóm CĐV đến từ Hải Phòng đốt pháo sáng cổ động bên ngoài sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2018.
Không ai biết! Ở vòng đấu trước khi gặp HAGL trên sân Lạch Tray, chẳng có quả pháo sáng nào được đốt lên. Nhưng các cuộc chạm trán giữa Hà Nội vs Hải Phòng luôn có nhiều duyên nợ, còn một số CĐV đến từ thành phố cảng vẫn tự hào về "đặc sản" cổ vũ của họ, một thứ đặc trưng của người dân miền biển.
 
Suốt từ năm ngoái, chiến dịch nói không với pháo sáng được phát động. Ấy thế mà trước một số trận đấu tại AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, nhóm CĐV Hải Phòng vẫn diễu hành và cổ động bằng pháo sáng. Điều đáng mừng là họ không mang ánh pháo sáng lên khán đài.
 
Nhưng về đến V-League, không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra, đặc biệt trong màn đối đầu giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ!
 

N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về V-League 2019:


Phong độ thăng hoa, Văn Toàn muốn ra nước ngoài thi đấu
Tiền đạo sinh năm 1996 đang có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay với 4 pha lập công sau 5 vòng đấu. Đó là lý do HLV Dương Minh Ninh ca ngợi Văn Toàn hết lời.
Tiền đạo Văn Toàn và màn bứt tốc đẳng cấp thế giới
Trong trận thắng của HAGL trước Quảng Ninh, Văn Toàn đã thể hiện màn tăng tốc đáng kinh ngạc mà có thể so sánh với các ngôi sao hàng đầu thế giới.
Văn Toàn chạy nước rút nhanh gần bằng Ronaldo trong pha ghi bàn cho HAGL
Tiền đạo HAGL đã phô diễn tốc độ đáng nể của mình trong cả hai pha lập ghi được cho HAGL tại vòng 5 V-League cuối tuần qua.
HAGL nhận tin vui từ tiền vệ Triệu Việt Hưng
Các bác sỹ vừa cho hay tình hình chấn thương nơi vùng mắt của tiền vệ Triệu Việt Hưng khoác áo HAGL không quá nghiêm trọng.
Sài Gòn 1-1 Quảng Nam (KT): Bất phân thắng bại
Sài Gòn FC và Quảng Nam FC đã hoà nhau với tỷ số 1-1 trong đấu cuối cùng ở vòng 5 V.League 2019 diễn tối 14/4 trên sân Thống Nhất. Dù có bàn thắng nhưng cuộc...
SLNA 1-0 Thanh Hóa (KT): Chơi thiếu người, đội bóng xứ Nghệ vẫn thắng derby Bắc Trung Bộ
Bất chấp chỉ còn 10 người trên sân ngay từ phút thứ 8 sau khi tiền đạo ngoại Marcio nhận thẻ đỏ vì một pha đánh nguội, SLNA vẫn hạ gục người hàng xóm Thanh Hóa...
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X