Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Hải Phòng: Hãy đến với các khán đài V-League 2018 và cảm nhận

Thứ Ba 13/03/2018 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những người còn chần chờ có nên đến sân xem V-League 2018 hay không, những gì diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội vs Hải Phòng là câu trả lời thuyết phục nhất.

 
"Pháo sáng" chắc chắn là từ được nhắc đến nhiều nhất sau màn so tài giữa Hà Nội vs Hải Phòng. Nhưng trên thực tế, cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy đâu chỉ có pháo sáng. Đó là bầu không khí náo nhiệt được các cổ động viên hai bên tạo ra, một bức tranh đẹp về bóng đá mà rất lâu rồi, người ta mới lại thấy ở V-League. 
 
Ha Noi vs Hai Phong Hay den voi cac khan dai V-League 2018 va cam nhan hinh anh
CĐV Hải Phòng mang đến sân Hàng Đẫy bầu không khí cuồng nhiệt.

Với những người còn phân vân về việc đến sân tại V-League 2018, bỏ qua sự cố không đáng có, những gì diễn ra trên sân Hàng Đẫy thực sự là lời mời gọi tốt nhất của bóng đá nội.
 
Bóng đá không chỉ có những thứ về chuyên môn, chỉ một phần không nhiều xem bóng đá chỉ vì thứ gọi là chuyên môn thuần túy. Còn với phần lớn người hâm mộ phổ thông, họ xem bóng đá bằng cảm xúc, bằng con tim để được vui, được buồn, được hét, được thể hiện tình yêu. Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang sở hữu thứ mà bóng đá quốc tế dù chuyên môn cao hơn nhưng không có. Đó là sự gần gũi.
 
Nếu ví bóng đá đỉnh cao quốc tế như Champions League, như Premier League là những người mẫu ngoại quốc thật đẹp nhưng chỉ có thể nhìn qua màn ảnh nhỏ, thì bóng đá Việt Nam lại như cô gái nhà bên. Chẳng đẹp lộng lẫy, chẳng kiêu sa nhưng có sự gần gũi, mộc mạc mà ta có thể nói chuyện, có thể đi bên cạnh, có thể nắm tay,... hay tiến xa hơn là cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui. Đó là nét hấp dẫn riêng của bóng đá Việt Nam.
 
Tạm gác một bên về cơn mưa pháo sáng trong thời điểm cuối trận, sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Hải Phòng đã tạo nên chất lửa trên sân Hàng Đẫy mà chẳng cần pháo sáng. Cuộc diễu hành dọc đê Nguyễn Khoái cho đến sân Hàng Đẫy mang đến bầu không khí bóng đá cho người dân thủ đô, để người ta một lần nữa cảm nhận dư vị của màn ăn mừng hồi cuối tháng Một khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại đấu trường châu lục.
 
Không có những cuộc diễu hành táo bạo như những con người ăn sóng nói gió của đất cảng, cổ động viên Hà Nội chọn cách lặng lẽ hơn nhưng không kém phần nồng cháy. Trên khán đài B, lượng "contras Hà Nội" tuy không đông đảo bằng khách nhưng âm lượng từ dàn trống khiến người hâm mộ bóng đá thủ đô tạo ra âm lượng cổ vũ không hề kém cạnh. Những tiếng trống trên sân Hàng Đẫy gợi nhắc cho rất nhiều người về tiếng trống kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, về một nét cá tính của người Hà Nội.
 
Ha Noi vs Hai Phong Hay den voi cac khan dai V-League 2018 va cam nhan hinh anh 2
CĐV Hà Nội đốt pháo sáng trong khoảnh khắc Ngân Văn Đại ghi bàn.

Những gì thể hiện trên các khán đài cũng nói lên một phần cá tính đặc trưng của con người ở các vùng miền. Tính cách bộc trực, mạnh mẽ và bạo dạn của con người đất cảng được thể hiện rõ qua sự cuồng nhiệt của CĐV Hải Phòng với lá đại kỳ và pháo sáng. Còn người Hà Nội trầm lắng hơn với ngọn lửa được ẩn giấu phần nào nhưng cũng sẵn sàng "cháy" hết mình khi có điều kiện. Tiêu biểu là ngọn pháo sáng đặc trưng của người Hải Phòng đã được "contras Hà Nội" đốt lên trong khoảnh khắc Ngân Văn Đại ghi bàn.
 
Mỗi lần khán đài A chật kín cổ động viên thủ đô hô vang "Hà Nội!" là ở phía bên kia, người hâm mộ bóng đá Hải Phòng lấp đầy nửa khán đài B hô lên "Thua! Thua!". Chỉ ở trên sân bóng, người ta mới được chứng kiến sự đối đáp đáng yêu đến thế giữa các cổ động viên đến từ những vùng miền khác nhau.
 
Không chỉ Hàng Đẫy mà một loạt sân bóng khác trên khắp đất nước cũng chứng kiến các cổ động viên "mở hội". Sân Thiên Trường trong ngày đầu tiên bóng đá Nam Định trở lại V-League đón tiếp đến 22.000 cổ động viên, sân Hàng Đẫy đứng thứ hai với 13.000 và sân Pleiku đứng thứ ba với 11.000. Đó không chỉ là tín hiệu lạc quan với những người làm bóng đá Việt rằng khán giả đang trở lại sân, mà còn như lời mời chào với những người còn đang phân vân có nên đến sân sau hiệu ứng U23 Việt Nam.
 
Hãy đến sân để cổ vũ cho đội bóng địa phương và quan trọng hơn, hòa vào bầu không khí như mở hội trên các khán đài.

Chùm ảnh: Cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy của CĐV Hải Phòng
Một lần nữa, CĐV Hải Phòng lại khiến người ta nhắc tới bằng cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngay tại vòng 1 V-League 2018.
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X