Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T vs Becamex Bình Dương (18h, 16/8): Trận đấu của mùa giải

Chủ Nhật 16/08/2015 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cho dù đây không phải trận đấu có ý nghĩa quyết định đến ngôi vương V-League 2015, nhưng chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cuộc đụng độ có chuyên môn cao nhất bóng đá Việt Nam.

Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương là hai đội bóng đã so kè nhau trong cuộc đua tới chức vô địch ở giai đoạn cuối mùa giải trước, cho dù Becamex Bình Dương đã đăng quang sớm 1 vòng đấu, song người hâm mộ vẫn được thấy một Hà Nội T&T không bỏ cuộc cho đến những cơ hội cuối cùng. Bước sang mùa giải này, đội bóng thủ đô lại một lần nữa khởi đầu không tốt, thậm chí là tệ hơn. Đó là nguyên nhân khiến cho đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ đứng thứ 3 trước khi vòng 21 diễn ra, kém đội đầu bảng Bình Dương tới 8 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc. Đội đang bám sát nhà đương kim vô địch nhất là FLC Thanh Hóa với chỉ 1 điểm ít hơn. Hai đội bóng này còn chạm trán nhau ở trận lượt về vòng 23 và đó sẽ được coi là trận chung kết sớm. Tuy nhiên, chuyên môn của trận đấu đó chắc chắn sẽ không thể bằng một trận đấu mang ý nghĩa là “bán kết sớm” như cuộc so tài tại Hàng Đẫy chiều nay giữa Hà Nội T&T vs Becamex Bình Dương.

Ha Noi T&T vs Becamex Binh Duong (18h, 168) Tran dau cua mua giai hinh anh
Bình Dương đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở lượt đi

Đây là trận cầu được trông đợi nhất mùa giải. Becamex Bình Dương sở hữu một dàn sao nội lẫn ngoại binh thượng hạng và một GĐKT rất sắc bén là ông Mai Đức Chung. Họ là đương kim vô địch, là đầu tàu của bóng đá Việt Nam tại sân chơi hàng đầu châu á, là một đại gia của V-League từ lâu với biệt danh “Chelsea Việt Nam”, và là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Bình Dương luôn được đánh giá cao hơn khi phải đối đầu với bất kì đối thủ nào, ngay cả những lần phải làm khách tại Thanh Hóa, hay Vinh. Nhưng nếu có một địa điểm nào mà đội bóng đất Thủ ngại đến nhất, đó chắc chắn là sân Hàng Đẫy, bởi Hà Nội T&T cũng từng rất xứng đáng với biệt hiệu “Barca Việt Nam”. Đội quân của bầu Hiển sở hữu một dàn hảo thủ có kĩ chiến thuật tốt bậc nhất bóng đá Việt Nam. Vì thế họ có khả năng thích nghi với lối đá nhỏ ngắn và một chạm cực kỳ thích mắt. Cùng với 2 ngôi sao sáng giá bậc nhất của V-League hiện tại là Gonzalo và Samson. HLV Phan Thanh Hùng có thể chuyển hóa lối chơi của đội bóng sang bóng dài để tiền đạo cao kều Gonzalo tranh chấp, hoặc chuyền dài cho Samson bứt tốc. Đó là những miếng bài mà không dễ gì các đội bóng có thể chống đỡ.

Điểm đặc biệt của trận đấu này chính là lần đầu tiên V-League được điều khiển bởi các trọng tài ngoại, sau 16 năm lên chuyên nghiệp. Ông Takube Okabe sẽ là người ngoại quốc đầu tiên đầu tiên cầm còi tại V-League. Với việc đã có thâm niên điều hành các trận đấu ở Úc hay Trung Quốc, người hâm mộ có thể yên tâm về một trận đấu công bằng và sạch bóng nghi vấn tiêu cực từ các vị vua áo đen. Đây sẽ là trận đấu mà nếu thắng, đội quân của bầu Hiển sẽ tiếp gần hơn đến cuộc đua vô địch. Nhưng nếu thua, “game over”, họ sẽ phải từ bỏ cuộc đua mà tập trung nhiều hơn cho trận chung kết cúp quốc gia, với chính Bình Dương, vào cuối tháng 9.

Tất nhiên sẽ không dễ cho Hà Nội T&T tiếp tục giữa mạch trận toàn thắng trên sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 2, cũng như chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt là khi đội bóng này vắng mặt tiền đạo Văn Quyết và tiền vệ Duy Mạnh vì án treo giò. Văn Quyết được nhiều người đánh giá là cầu thủ nội có phong cách thi đấu giống ngoại hạng Anh nhất tại V-League hiện tại. Từ lối đi bóng cho đến kĩ năng chiến thuật, cầu thủ gốc Thạch Thất, Hà Nội này luôn cho thấy sự hiện đại và đẳng cấp vượt trội so với các cầu thủ khác. Việc Văn Quyết bị treo giò sẽ là mất mát không nhỏ đối với đội bóng thủ đô, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã có thể tìm ra phương án thay thế, giống như ở những vòng đấu trước khi họ vắng mặt Samson. Nhà cầm quân người Đà Nẵng từng không có sự phục vụ của Hoàng Vũ Samson vì cầu thủ này xin phép về quê chữa bệnh, ông đã để Thành Lương và Ngọc Duy thay nhau đá ở vị trí tiền đạo cánh mà cầu thủ người Nigeria để lại. Tương tự nếu Văn Quyết vắng mặt, giải pháp thay thế như vậy sẽ lại được đưa ra.

vong 21 V-League 2015 hinh anh 2
Victor (áo trắng) sẽ là đối thủ đáng gờm của Moses

Bên phía Bình Dương, bộ đôi trung vệ Đình Luật, Xuân Luân vẫn đang vắng mặt vì chấn thương. Song, đó không phải là điều đáng tiếc nhất bởi Abass mới đây đã dính chấn thương nặng và có nguy cơ phải nghỉ hết mùa giải. Ai cũng biết tầm quan trọng của Abass đối với Bình Dương là lớn như thế nào, thậm chí nhiều người còn cho rằng thông tin này sẽ khiến Bình Dương mất đi chức vô địch. Tân binh sáng giá Marko Simic chưa thể hòa nhập với đội bóng, nhưng vẫn sẽ được trao niềm tin trong trận đấu ở Hàng Đẫy chiều nay ở vòng 21 V-League 2015.

Cuộc đối đầu đáng chú ý: Victor Ormazabal vs Moses Oloya

Đây chắc chắn là hai cái tên đáng chú ý nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm tại V-League lúc này. Đẳng cấp của cả hai cầu thủ kể trên là vượt trội so với những vị trí tương tự của phần còn lại giải đấu. Victor Ormazabal là tân binh của Hà Nội T&T từ giai đoạn hai mùa này. Anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Boca Juniors.  Dù mới chỉ đá ở V-League chưa đầy 10 trận, nhưng cầu thủ người Argentina đã thể hiện sự chắc chắn của mình ở tuyến giữa T&T và là nhân tố chính hồi sinh đội bóng thủ đô. Trong khi đó, người hâm mộ không còn xa lạ gì cái tên Moses Oloya khi cầu thủ này còn khoác áo XM Xuân Thành Sài Gòn. Tuyển thủ quốc gia Uganda gia nhập đội bóng chủ sân Gò Đậu ở mùa 2014 và không mất nhiều thời gian để trở thành cầu thủ chủ lực của đội bóng. Nếu như Victor có lối chơi dựa nhiều vào kĩ thuật, thì Moses lại ưa thể lực hơn, đây cũng là những nét đặc trưng trong lối chơi của cả hai đội bóng.

Xem thêm: Trực tiếp Bình Dương vs Thanh Hóa

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X