Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T trút mưa bàn thắng vào lưới Kiên Giang

Chủ Nhật 12/05/2013 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Kiên Giang trở thành đối tượng bị Hà Nội T&T trút giận sau hai trận thua đáng thất vọng khi xa nhà.

Trước trận này, Hà Nội T&T bị thua hai trận liên tiếp khi gặp các đối thủ Đà Nẵng và Bình Dương nên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất quyết tâm lấy lại thể diện. Tuy nhiên, việc thiếu vắng trung vệ Cristiano khiến HLV Phan Thanh Hùng không dám sử dụng sơ đồ thiên về tấn công như những trận trước mà dùng đến hai tiền vệ có thiên hướng phòng ngự là Sỹ Cường và Văn Hiếu để hỗ trợ cho cặp trung vệ nội Tiến Dũng - Văn Biển.

Samson và các đồng đội có trận đấu dễ dàng trước Kiên Giang
Samson và các đồng đội có trận đấu dễ dàng trước Kiên Giang

Sự cẩn thận của ông Phan Thanh Hùng là không thừa bởi phía Kiên Giang tung ra cặp tiền đạo ngoại khá sắc sảo Felix - Suleiman, vốn rất nguy hiểm trong các pha phản công. Đội khách chỉ cắm tiền đạo cao to Suleiman ở phía trên, còn Felix và Kiên Trung đóng vai trò vệ tinh phía sau. Nắm bắt điểm yếu bóng bổng của cặp trung vệ chủ nhà, HLV Lại Hồng Vân chỉ đạo các học trò liên tục rót bóng bổng cho Suleiman không chiến để gây xáo trộn hàng thủ đối phương. Bên dưới, Kiên Giang chơi phòng ngự số đông để tập trung phong tỏa cặp bài trùng Samson - Gonzalo.

Lối chơi này khiến Hà Nội T&T gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp một. Nếu thủ môn Thanh Thắng (Kiên Giang) không mắc sai lầm ngớ ngẩn trong pha bắt bóng bổng lỗi dẫn đến phải phạm lỗi với Samson trong khu vực 16m50 thì đội chủ nhà Hà Nội T&T chưa chắc đã tìm được bàn thắng ngay từ phút 24.

Có bàn thắng khai thông bế tắc nhưng lối chơi của Hà Nội T&T cũng chẳng khá hơn. Thậm chí, nếu các chân sút Kiên Giang biết chắt chiu các cơ hội hơn, có thể Dương Hồng Sơn đã phải vài lần vào lưới nhặt bóng. Chẳng hạn tình huống Kiên Trung dứt điểm vọt xà từ ngoài vạch 16m50 (phút 36) hay pha đệm bóng cận thành đi vọt xà của Văn Tuấn (phút 57). Đến phút 60, lưới của Hà Nội T&T suýt thủng sau khi Hammed và Suleiman tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp, nhưng may là thủ môn Hồng Sơn tung ra hai cú phản xạ xuất thần để cứu thua.

Thế nhưng, điểm yếu thể lực khiến Kiên Giang không thể đua với đội chủ nhà trong 30 phút cuối. Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ cú sút chân trái cực căng của Gonzalo ở phút 62, đội khách bắt đầu vỡ trận. Lần lượt, Samson (phút 64), Ngọc Duy (phút 73) và Gonzalo (phút 90) ghi bàn vào lưới thủ môn Thanh Thắng trong những tình huống khá dễ dàng để khép lại chiến thắng 5-0.

Hai bàn thắng ghi được ở trận này giúp Gonzalo vươn lên đứng đầu danh sách ghi bàn cùng Antonio Carlos và Moussa Sanogo với cùng 8 bàn thắng. Đây là lần thứ hai ở mùa giải này Hà Nội T&T có chiến thắng kiểu hủy diệt đội khách sau lần thắng Đồng Nai 6-1. Trận thắng đậm này đưa Hà Nội T&T vươn lên vị trí thứ 4, trong khi Kiên Giang phải quay lại vị trí bét bảng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X