Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T thắng đậm ĐT Long An để lên ngôi nhì bảng

Thứ Ba 28/05/2013 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi rất thất vọng trong hiệp 1, nhưng Hà Nội T&T đã “lột xác” trong hiệp 2, trước khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-1 trước ĐT Long An.

Chỉ phải tiếp đón đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng Bảng xếp hạng (BXH) là ĐT Long An, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên xếp ngôi nhì lượt đi.

Đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt, trong khi ĐT Long An chỉ đặt mục tiêu giành 1 điểm trận này. Dù vậy, chính đội khách lại có cơ hội nguy hiển đầu tiên ở ngay phút thứ 3. Trong một tình huống phản công nhanh, Văn Cường chuyền bóng như dọn cỗ để Bảo Anh băng lên đối mặt thủ môn Hồng Sơn nhưng cầu thủ này lại xử lý chậm, khiến cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

HN T&T đã khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp 2
HN T&T đã khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp 2

Trời nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến thể lực cũng như lối chơi của hai đội. HN T&T chủ động tấn công ngay từ đầu, với việc bố trí hàng công mạnh nhất gồm cặp tiền đạo ngoại Samson và Gonzalo. Tuy nhiên, có vẻ trận này đội bóng thủ đô phụ thuộc quá nhiều vào Thành Lương bên cánh trái, nên lối chơi tỏ ra khá đơn điệu.

Thành Lương vẫn thi đấu đầy cố gắng, nhưng dường như anh đã bị bắt bài. Rất nhiều tình huống xuống bóng của Thành Lương bị hậu vệ ĐT Long An cản được, trong khi một vài tình huống chuyền bóng vào trong, đã không đủ độ nguy hiểm để có thể khiến khung thành đội khách chao đảo.

Ngoài tình huống nguy hiểm được ĐT Long An tạo ra ở phút thứ 3, trong khoảng nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, cả hai đội không tạo được một cơ hội rõ nét nào. Thậm chí, tốc độ trận đấu còn giảm xuống, khi trời vẫn rất nắng nóng.

HN T&T vẫn chủ động tấn công và chính sự nôn nóng khiến họ suýt phải trả giá đắt. Phút 30, từ một đường phản công nhanh, Thanh Hải băng xuống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Cơ hội nguy hiểm thứ hai được ĐT Long An tạo ra, khiến các cầu thủ HN T&T chơi thận trọng hơn, nhưng cũng chỉ sau ít phút, đội chủ nhà lại dâng cao tấn công, quyết mở tỷ số.

Song, ở một trận đấu các cầu thủ đều chơi không đúng sức, lối tấn công của HN T&T đã không cho thấy sự hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, đã phản ánh đúng thế trận và diễn biến trên sân. Rõ ràng là HN T&T nếu muốn có 3 điểm trên sân nhà, họ cần phải có những điều chỉnh về lối chơi cũng như nhân sự.

Sau hiệp 1 chơi thất vọng, HN T&T đã khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp 2. Ngay ở phút 48, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Samson bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Quốc Cường, mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng, đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và chỉ ít phút sau, khán giả trên sân Hàng Đẫy tiếp tục có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Từ một tình huống tổ chức tấn công bài bản, Gonzalo sau pha xử lý bóng rất tinh tế, tung ra cú sút chìm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho HN T&T.

Hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau khi có bàn thắng. ĐT Long An ở thế không còn gì để mất, đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng đã được đền đáp, với pha dứt điểm cận thành của Cleiton ở phút 67, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, HN T&T đã chấm dứt hy vọng kiếm 1 điểm của ĐT Long An, sau hai bàn thắng liên tiếp của Gonzalo và Văn Quyết ở phút 75 và 88, ấn định chiến thắng đậm 4-1.Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, HN T&T vươn lên xếp nhì BXH.

Đội hình thi đấu
Hà Nội T&T:
Hồng Sơn, Quốc Long, Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Thành Lương (Văn Quyết 81’), Ngọc Duy (Duy Nam 78’), Gonzalo, Samson (Bảo Khanh 90’).
ĐT Long An: Quốc Cường, Nhật Tân, West, Hải Phong, Thanh Hải, Bảo Anh, Issac (Gilson 21’), Văn Cường, Hoàng Lâm, Việt Thắng, Cleiton

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X