Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T – SLNA (18h ngày 9/8): “Đá cho chết bỏ” Hà Nội T&T

Chủ Nhật 09/08/2015 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cụm từ “đá cho chết bỏ” được giới truyền thông Việt Nam nhắc đến nhiều lần trong thời gian qua dành cho HAGL khi đội bóng này thường bị các đối thủ đè đầu ra mà đá mỗi lần gặp mặt. Ở một góc độ nào đó, Hà Nội T&T cũng phải ở trong tình trạng giống như vậy, mỗi lần phải đối mặt với Sông Lam Nghệ An.

Trận đấu tại Hàng Đẫy diễn ra vào chiều muộn ngày hôm nay chắc chắn sẽ diễn ra theo một kịch bản như vậy. Các cầu thủ SLNA sẽ thi đấu với hơn 100% tinh thần cũng như phong độ. Hà Nội T&T dù mới chỉ lên hạng vào năm 2009, nhưng đã giành tới 2 chức vô địch cùng 3 lần đoạt ngôi á quân tại V-League. Thế nhưng đội bóng này lại chưa từng một lần đánh bại đội bóng xứ Nghệ tại giải đấu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. 13 lần chạm mặt cũng là 13 lần đội bóng của bầu Hiển ngậm ngùi vì không thể giành trọn 3 điểm, dù nhiều lần được đánh giá cao hơn Sông Lam rất nhiều. Như một sự sắp đặt của số phận. Có tới 10 lần T&T đến gần được chiến thắng trong giai đoạn này, nhưng tất cả đều chỉ kết thúc với một tỷ số hòa.

Ha Noi T&T – SLNA (18h ngay 98) Da cho chet bo Ha Noi T&T hinh anh
Trận đấu giữa Hà Nội T&T và SLNA luôn rất nóng

Có rất nhiều lý do để khiến SLNA phải đá chết bỏ mỗi lần đối đầu với Hà Nội T&T. Có rất nhiều người con xứ Nghệ đang sinh sống và làm việc xa quê ở đất thủ đô. Song, họ luôn dõi theo từng bước đi, từng vòng đấu của đội bóng con cưng. Mỗi mùa giải đến, họ mong chờ nhất đến ngày đội quân áo vàng tiến xa Hà thành làm khách. Thực ra cũng không chỉ riêng người dân quê choa ở Hà Nội mà cả những tỉnh thành lân cận khu vực phía bắc cũng coi đây là một ngày hội để găp mặt những người đồng hương mà họ có thể chẳng hề quen biết. Từ Quảng Ninh, Hải Phòng cho đến Thái Nguyên, lan sang mạn Phú Thọ, Vĩnh Phúc, xuống đến vùng châu thổ sông Hồng, người người tích cực điểm danh và bắt đầu xuất phát hướng tới thủ đô để có mặt tại Hàng Đẫy trước khi trận đấu diễn ra. Cũng chẳng thể thiếu những màn duyệt binh nhuộm vàng cả Hà Nội trên khắp các đường phố thủ đô mà người hâm mộ SLNA đã tạo ra. Trước một sự cổ vũ cuồng nhiệt như vậy, SLNA, đội bóng gồm có 95% cầu thủ gốc Nghệ An, hoàn toàn hiểu rõ và mong muốn cống hiến những màn trình diễn ấn tượng nhất.

Một lý do khác cũng khiến cho những trận đấu giữa Hà Nội T&T vs SLNA luôn rất căng thẳng chính là việc đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sở hữu khá nhiều cầu thủ gốc Nghệ An. Có thể lấy ví dụ như trận Becamex Bình Dương vs SLNA tại Gò Đậu ở vòng 14. Nhà đương kim vô địch sở hữu khá nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn và Công Vinh. Đó cũng là trận đấu mà sân Gò Đậu chật kín người bởi sự xuất hiện của các CĐV áo vàng. SLNA với gần 10 nghìn CĐV hôm đó đã mang đến một ngày hội ở đất Thủ, người dân xứ Nghệ sinh sống xung quanh khu vực Bình Dương, Sài Gòn cũng đã ùn ùn kéo đến sân để cổ vũ đội nhà. Trận đấu vào đầu tháng 7 này cũng đã góp phần giúp cho hội CĐV SLNA đoạt danh hiệu hội CĐV ấn tượng nhất tháng do ban tổ chức V-League trao tặng. Bầu Hiển là một người rất thích các cầu thủ Nghệ An vì tinh thần bất khuất và chiến đấu kiên cường của họ.

Ha Noi T&T vs SLNA hinh anh 2
CĐV SLNA nhuộm vàng Gò Đậu ở vòng 14

Trong đội hình T&T những mùa trước, có sự hiện diện có khá nhiều người trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam. Hồng Tiến, Hồng Sơn, Công Vinh và Cao Xuân Thắng. Ở cuộc đối đầu giữa hai đội tại Vinh mùa giải 2012, hậu vệ Hồng Tiến, thủ thành Dương Hồng Sơn đã gặp khá nhiều rắc rối khi bị những cổ động viên quá khích của chủ nhà SLNA quây và đe dọa. Đó là lý do khiến SLNA muốn đá cho chết bỏ Hà Nội T&T, thậm chí là theo nghĩa đen. Sức nóng của các trận đấu này là điều đã được dự báo từ trước, nhưng nhiều khả năng trận đấu chiều nay sẽ không quá nóng như vậy. Hôm gặp Bình Dương ở Gò Đậu, người hâm mộ SLNA đã rất chuyên nghiệp khi treo những tấm hình, hô tên những cầu thủ đã từng thi đấu cho đội bóng. Đó là chưa kể trong thời gian qua, dấu ấn của những người Nghệ An tại T&T đã không còn rõ rệt như trước,

Công Vinh, Cao Xuân Thắng đều đã ra đi; Hồng Sơn chấn thương và mất suất bắt chính vào tay thủ thành trẻ Anh Đức; Hồng Tiến cũng đã phải ngồi ngoài trong thời gian dài. Nhưng vậy, có thể khẳng định chắc chắn chẳng có một cựu cầu thủ của SLNA nào được góp mặt trong trận đầu đáng chú ý này. Trước vòng 20 V-League 2015, Hà Nội T&T đang đứng trên SLNA 2 bậc với khoảng cách chỉ 1 điểm. Đội bóng của bầu Hiển vẫn đang nuôi tham vọng vô địch, vì thế họ cũng cần một chiến thắng với lợi thế “sân nhà”, cho dù với lượng CĐV hạn chế hơn đội khách rất nhiều.

Về mặt nhân sự, Hà Nội T&T sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Samson. Cầu thủ người Nigeria đã trở lại tập luyện bình thường sau khi trở về quê nhà điều trị dứt điểm chứng viêm phổi. Thế nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại mất Văn Biển và Duy Mạnh vì án treo giò. Nếu như Đại Đồng đã được thử nghiệm đá trung vệ thay cho Văn Biển ở trận đấu với Hải Phòng tại bán kết cúp quốc gia hồi giữa tuần (T&T thắng 5-0), Duy Mạnh sẽ được thay thế bởi Ngọc Duy. Trong khi đó, SLNA vẫn sẽ vắng thủ môn số 1 Nguyên Mạnh vì chấn thương và trung vệ Mạnh Hùng vì án treo giò.

Đội hình dự kiến

Hà Nội T&T: Đức Anh – Quốc Long, Thanh Hào, Đại Đồng, Ngọc Đức – Victor – Samson, Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết – Gonzalo.

SLNA: Đức Cường – Đình Hoàng, Ngọc Hải, Minh Đức, Đình Đồng – Quang Tình, Ngọc Toàn, Hoàng Thịnh, Phi Sơn – Affoloh, Abdul.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Xem thêm: Trực tiếp Hải Phòng vs Hà Nội T&T

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X