Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T giành cú đúp giải thưởng tháng 5

Thứ Bảy 08/06/2013 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba chiến thắng trong tháng giúp đội bóng thủ đô giành hai trong số 3 giải thưởng tháng 5 được Ban tổ chức V-League công bố chiều 7/6.

Hà Nội T&T thắng 3 trận trong tháng 5
Hà Nội T&T thắng 3 trận trong tháng 5

Trong tháng 5 có 3 CLB cùng giành được 3 trận thắng là Hà Nội T&T, HAGL và Kiên Giang. Cuộc đua danh hiệu đội bóng xuất sắc tháng cũng chỉ diễn ra giữa 3 đội này. Tuy nhiên, thành tích của Hà Nội T&T vẫn được đánh giá cao nhất khi họ thắng đậm Kiên Giang 5-0, Đồng Tâm 4-1 và màn ngược dòng thắng Hải Phòng 3-2 ngay tại sân Lạch Tray. Đội bóng thủ đô đã giành được 57 điểm từ các lá phiếu bầu, vượt 9 điểm so với đội đứng tiếp theo là HAGL. Đây là tháng thứ hai liên tiếp HAGL đứng thứ hai ở hạng mục này sau lần thua sít sao SLNA ở tháng trước.

Ở cuộc bầu chọn giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng, thành viên của Hà Nội T&T là Gonzalo Marronkle lại thắng áp đảo. Thành tích ghi đến 6 bàn thắng và lập công trong cả 4 trận đấu của Gonzalo không chỉ giúp anh vượt lên trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mà còn nhận được sự đánh giá cao về chuyên môn. Không ít chuyên gia cho rằng Gonzalo đang là cầu thủ toàn diện và hay nhất ở V-League cho đến thời điểm này.

Trong cuộc bầu chọn tháng này, Gonzalo nhận được đến 76 điểm, vượt xa so với một thành viên của HAGL là Oseni với chỉ 17 điểm. Đây cũng là tháng thứ hai liên tiếp, Oseni chỉ đứng thứ nhì ở giải thưởng này. Trong khi đó, Suleiman ghi đến 5 bàn để mang lại 3 chiến thắng cho Kiên Giang nhưng chỉ đứng thứ ba với 15 điểm.

Chỉ có giải HLV xuất sắc tháng tuột khỏi tay Hà Nội T&T khi HLV Phan Thanh Hùng chỉ đứng thứ hai với 11 điểm, kém người đứng đầu là HLV Choi Yoon Gyum (HAGL) với 26 điểm. Ban tổ chức cũng công bố bàn thắng đẹp nhất tháng 4 là của Lương Minh Trung (Kiên Giang) với 47,5% số lượt bình chọn.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X