Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thua đậm Sài Gòn: Bắt đầu cơ chế xin - cho?

Thứ Hai 18/06/2018 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại bất ngờ của Hà Nội khiến nhiều người liên tưởng đến cơ chế xin - cho vốn vẫn tồn tại ở V-League, bởi người ta có quá nhiều nghi vấn quanh trận thua đậm này.

Trận thua đầy nghi vấn
 

Bất bại ở 13 vòng đầu tiên, bỏ cách đội đứng thứ hai Quảng Ninh đến 11 điểm nhưng Hà Nội bất ngờ gục ngã trước Sài Gòn, đội đứng áp chót trong bảng xếp hạng. Thậm chí, đội bóng Thủ đô còn thua đậm với tỉ số 2-5, một kết quả có phần... khó tin.
 
Thất bại này gợi lên quá nhiều nghi vấn, không hẳn ở kết quả mà nằm ở nhiều yếu tố liên quan.
 
Hà Nội thua đậm Sài Gòn Bắt đầu cơ chế xin - cho hình ảnh
Việc Hà Nội thua đậm Sài Gòn khiến dư luận có quyền đặt ra nhiều nghi vấn.

HLV Chu Đình Nghiêm sau trận cho biết bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 là bước ngoặt của trận đấu. Nhiều người cũng đồng tình với ý kiến đó, bởi Hà Nội sau đó thua bàn quá dễ dàng. Khi bảng tỉ số hiện lên con số 5 vào cuối trận, nhiều người đã phải... dụi mắt.
 
Nên nhớ rằng khi kết thúc hiệp một, Hà Nội có thể biết được kết quả trận đấu giữa Nam Định với Quảng Ninh. Việc đội bóng đất Mỏ chia điểm trên sân Thiên Trường khiến Hà Nội không quá lo lắng dù có thua cuộc. Bởi kể cả thua, Quảng Ninh cũng chỉ có thể rút ngắn khoảng cách xuống 10 điểm.
 
Trong khi đó, Sài Gòn cực kỳ cần 3 điểm này, đặc biệt cần một chiến thắng đậm để thoát khỏi vị trí áp chót trong BXH V-League 2018. Nhờ 3 điểm có được, Sài Gòn vượt qua CLB TP Hồ Chí Minh với cùng 13 điểm nhưng hơn về hiệu số nhờ chiến thắng đậm.
 
Người ta có quyền nghi vấn bởi sau 13 vòng đầu tiên, Hà Nội chỉ để thua 8 bàn. Nhưng chỉ sau một trận đấu trên sân Thống Nhất, họ để thua đến 5 trái. Đáng nói là Hà Nội và Sài Gòn vốn là hai đội bóng "anh em", đến giờ vẫn còn nhiều sợi dây liên kết.
 

Bắt đầu cơ chế xin - cho?
 

Như đã nói ở trên, một trận thua, kể cả thua đậm với Hà Nội chẳng phải vấn đề to tát. Nhưng với Sài Gòn, ba điểm có được trên sân Thống Nhất cực kỳ quan trọng. Điều đáng nói là cả hai đội vốn đều có liên quan trực tiếp, hay gián tiếp đến bầu Hiển.
 
Ha Noi thua dam Sai Gon lieu co lien quan den co che xin - cho von van ton tai o V-League?
Hà Nội thua đậm Sài Gòn liệu có liên quan đến cơ chế xin - cho vốn vẫn tồn tại ở V-League?

Cần nhắc lại rằng trước khi chuyển giao cho bầu Đại, rồi chuyển sang cho ông Dương Nghiệp Khôi - nguyên Phó Tổng thư ký VFF, Sài Gòn tiền thân là đội trẻ của Hà Nội FC. Ngay cả khi đã chuyển giao, không ai dám chắc Sài Gòn hoàn toàn thoát khỏi liên quan đến bầu Hiển.
 
Còn nhớ ở vòng 6 khi Sài Gòn cầm hòa Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, bầu Hiển đã thưởng hơn 200 triệu đồng cho... đội bóng Sài thành.  
 
Việc bầu Hiển thưởng cho đội bóng địch thủ là điều đầy bất ngờ. Và từ đó, người ta có quyền nghĩ rằng Sài Gòn trên thực tế vẫn liên quan đến bầu Hiển, theo một cách này hay cách khác. Và trong giai đoạn khó khăn, anh em giúp nhau 3 điểm cũng là điều có thể hiểu được.

HLV Chu Đình Nghiêm phủ nhận việc Hà Nội thua đậm vì World Cup 2018
HLV Chu Đình Nghiêm phủ nhận việc Hà Nội thua đậm có liên quan đến tác động từ World Cup 2018, ông cho rằng chính khát khao của các cầu thủ mới là vấn đề.
Hà Nội thua đậm vì trận hòa của Argentina tại World Cup 2018
HLV Phan Văn Tài Em tiết lộ việc Hà Nội thua đậm là do CLB Sài Gòn đã thi đấu với tinh thần quả cảm giống Iceland cầm hòa Argentina tại World Cup 2018.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X