Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại của V-League 2018?

Thứ Tư 30/05/2018 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đả bại FLC Thanh Hóa, câu hỏi đặt ra là liệu Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại và V-League 2018 có trở thành cuộc dạo chơi một mình một ngựa của đội bóng Thủ đô?

Hà Nội quá mạnh
 

Sau 9 vòng đầu V-League 2018, Hà Nội FC trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch V-League 2018. Đội  bóng Thủ đô vẫn là đội duy nhất chưa thua trận nào kể từ đầu mùa, lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2018, khoảng cách với đội đứng sau Than Quảng Ninh cũng khá rộng với 6 điểm.
 
Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại của V-League 2018 hình ảnh
Văn Kiên ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trên con đường đứng vững vàng ở ngôi đầu BXH V-League 2018, Hà Nội FC đã đánh bại một loạt đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch, cả những đội bóng được đánh giá là ngựa ô. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại "ngựa ô" XSKT Cần Thơ (3-0) trên sân khách, đánh bại đội bóng giàu tham vọng TP Hồ Chí Minh cũng trên đất khách (4-1), hạ hai ứng viên vô địch HAGL (5-0), Thanh Hóa (4-3) cùng trên sân nhà.
 
Ngay cả trong thời điểm khó khăn, Hà Nội FC vẫn thể hiện được bản lĩnh. Đơn cử như trận gặp Thanh Hóa, đội bóng Thủ đô mất HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ Thành Lương vì án kỷ luật, Moses không ra sân từ đầu vì chấn thương, Oseni trước trận cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của trợ lý vì chấn thương chưa lành hẳn.
 
Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh đang có phong độ tốt dưới sự dìu dắt của tân HLV Nguyễn Đức Thắng. Dù vậy, Hà Nội FC vẫn giành chiến thắng, thậm chí chơi lấn lướt trong hiệp một khi Moses chưa vào sân. Đội bóng thủ đô dù sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Đình Trọng,... nhưng vẫn chiến thắng một cách xứng đáng.
 
Lực lượng của Hà Nội FC được đánh giá đồng đều ở cả ba tuyến và có chiều sâu, khi các cầu thủ trẻ cũng để lại được dấu ấn. Quan trọng hơn, đội bóng Thủ đô có "bài" để giải quyết trận đấu. Hai trận gần nhất, những cầu thủ vào sân thay người gồm Thành Chung và Thái Quý đều ghi bàn thắng quyết định cho Hà Nội, đều đến từ những pha đánh đầu.
 
Thanh Chung sau khi vao san it phut tro thanh nguoi hung khi ghi ban go hoa.
Bàn thắng của Thành Chung (vs HAGL) hay Thái Quý (vs Thanh Hóa) được tiết lộ là bài của BHL Hà Nội.

Trợ lý Văn Sỹ Sơn tiết lộ trong buổi họp báo rằng đó cũng là một bài để giải quyết trận đấu của đội bóng Thủ đô. Và trong thời gian tới, người ta chờ đợi BHL Hà Nội sẽ tung thêm bài trong phần còn lại của mùa giải.

Thách thức còn ở phía trước

Tất nhiên Hà Nội là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch V-League 2018, đó là điều không thể bàn cãi. Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, câu chuyện của FLC Thanh Hóa mùa trước là một minh chứng. Cả giai đoạn lượt đi, đội bóng xứ Thanh chỉ có đúng 1 trận thua Hà Nội nhưng ở giai đoạn lượt về, những cú vấp ở vòng 17, 18 và phong độ thiếu ổn định sau đó khiến thầy trò HLV Petrovic mất cúp.
 
Đó là bài học rõ ràng nhất cho Hà Nội. HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét giờ vẫn quá sớm để nói trước điều gì, bởi V-League 2018 là cuộc đua đường trường. Hà Nội có giữ được phong độ như hiện tại hay không vẫn còn là một dấu hỏi. 
 
Đội bóng Thủ đô đang gặp một số vấn đề về lực lượng. Oseni nổ súng tưng bừng trong những vòng đầu tiên nhưng đang có dấu hiệu chững lại, một phần vì chấn thương dai dẳng nhưng chưa được nghỉ ngơi vì lịch thi đấu dày. Trước trận gặp Thanh Hóa, Oseni phải nhờ một thành viên trong BHL Hà Nội băng lại chân. 
 
Tien dao Moses buoc phai nho su can thiep khi van bi dau vi chan thuong truoc do.
Tiền đạo Oseni buộc phải nhờ sự can thiệp khi vẫn bị đau trước trận đấu với Thanh Hóa.

Một chân sút khác của Hà Nội là Hoàng Vũ Samson sa sút phong độ quá nhiều từ khi sang Thái Lan trở lại. Những Moses, Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng đều bị chấn thương nhẹ ở những mức độ khác nhau. Trong một tháng tới, lịch thi đấu tại V-League 2018 khá dày nên việc đảm bảo thể trạng của các cầu thủ là một thách thức lớn.
 
Đó là chưa kể đến việc nhiều cầu thủ của Hà Nội có khả năng không được nghỉ mà tập trung lên tuyển để tham dự ASIAD 18. Điểm qua một số gương mặt như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy, Thành Chung,... Đây là bài toán khó không dễ với HLV Chu Đình Nghiêm cũng như BHL Hà Nội trong phần còn lại của mùa giải.

Hà Nội 4-3 Thanh Hóa (KT): Chủ nhà vẫn bất bại sau màn rượt đuổi siêu hấp dẫn
Trực tiếp Hà Nội vs Thanh Hóa: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Hà Nội vs FLC Thanh Hóa vòng 9 giải vô...
 
Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X