Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC tại đấu trường châu lục: Một cú hích khác cho bóng đá Việt

Thứ Hai 18/02/2019 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày mai, trận đại chiến giữa Shandong Luneng vs Hà Nội sẽ diễn ra, cũng là lúc để khảo nghiệm quyết tâm thực sự của đại diện bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.
Trực tiếp Shandong Luneng vs Hà Nội Cúp C1 Châu Á hôm nay
Bongda24h tường thuật trực tiếp trận đấu Shandong Luneng vs Hà Nội play off trang xuất tham dự vòng bảng cúp C1 Châu Á AFC Champions League 2019

Giải đấu... phụ
 

Từ lâu nay, nhiều người ngầm hiểu với nhau rằng đấu trường AFC Champions League hay AFC Cup với các câu lạc bộ Việt Nam chỉ giải giải đấu... phụ. Nguyên nhân đơn giản bởi nếu nghiêm túc tham dự, các đội bóng sẽ mất nhiều hơn được.

Hà Nội FC tại đấu trường châu lục Một cú hích khác cho bóng đá V hình ảnh
Hà Nội FC đánh bại Bangkok United tại vòng loại AFC Champions League 2019.
Đầu tiên, các đội bóng Việt Nam khó lòng cạnh tranh với những CLB mạnh ở đấu trường châu lục. Thành tích vào đến bán kết AFC Cup 2009 của Becamex Bình Dương thuộc diện hiếm hoi của bóng đá Việt Nam cấp CLB, còn lại các đội bóng phần lớn không để lại nhiều dấu ấn.
 
Việc phải thi đấu 3 ngày mỗi trận sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu của đội bóng. Các cầu thủ Việt vốn không được đánh giá cao về thể lực, việc chia sức trên nhiều đấu trường có thể khiến đội bóng hụt hơi ở V-League, giải đấu quan trọng bậc nhất của các CLB quốc nội.
 
Thứ đến, việc tham dự đấu trường châu lục cũng khiến các CLB tốn không ít tiền của. Trong khi đó, lợi ích kinh tế thu về nhiều khi không tương xứng với những gì đã bỏ ra, thế nên ít ông bầu nào muốn đầu tư cho một giải đấu không mang lại nhiều hiệu quả.
 
Đó là lý do khi nhắc đến đấu trường châu lục, giới chuyên môn từ trước đến nay đều lắc đầu khi các CLB sẽ... chủ động buông để tiết kiệm sức lực, cũng như tiền bạc để đầu tư vào đấu trường quốc nội.
 

Hà Nội FC tạo cú hích
 

Vô địch một cách tuyệt đối tại V-League 2018, Hà Nội FC được đánh giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục một mình một ngựa trên đường đua V-League 2019. Trong khi Thanh Hóa tan đàn xẻ nghé sau khi mất nhà tài trợ, đội bóng Thủ đô gần như không có đối thủ trên đường đua trong mùa giải tới.

Ha Noi FC an mung chuc vo dich Sieu cup Quoc gia.
Hà Nội FC ăn mừng chức vô địch Siêu cúp Quốc gia.
Đó là tiền đề cho Hà Nội FC có thể thoải mái hơn để tập trung vào mục tiêu châu lục. Tranh Siêu cúp Quốc gia với Becamex Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm dù không tung lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.
 
Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ việc chiêu mộ McDonald, Pape Omar và thủ môn Bùi Tiến Dũng nhằm mục đích tham dự đấu trường châu Á (AFC Champions League hoặc AFC Cup).

CLB Ha Noi
 Hà Nội FC tại đấu trường châu lục đang thể hiện tham vọng lớn.
Đây rõ ràng là sự định hướng một cách rõ ràng của đội bóng Thủ đô để sẵn sàng chơi nghiêm túc ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục. Trước trận gặp Shandong Luneng tại vòng loại AFC Champions League 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cũng tiết lộ đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ với quyết tâm giành chiến thắng trên sân khách.
 
Ngoài yếu tố chuyên môn Hà Nội FC cũng có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt kinh tế từ ông bầu Đỗ Quang Hiển. Hai yếu tố ấy hợp lại giúp nhà vô địch V-League 2018 sẵn sàng cho mục tiêu "bơi ra biển lớn".
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Hà Nội FC:


Ảnh: Vô địch Siêu cúp Quốc gia, Hà Nội FC ăn mừng đầy lung linh
Giành Siêu cúp Quốc gia sau trận thắng Becamex Bình Dương, tập thể Hà Nội có màn ăn mừng lung linh để chuẩn bị cho trận đấu quyết định tại vòng loại AFC...
Thủ thành Bùi Tiến Dũng bị bao vây trong trận tranh Siêu cúp QG
Không thi đấu vì chấn thương, thủ thành Bùi Tiến Dũng bị bao vây bởi người hâm mộ khi xuất hiện trên khán đài trận tranh Siêu Cúp quốc gia giữa Hà Nội vs Bình...
HLV Trần Minh Chiến: Hà Nội FC và Viettel sẽ cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2019
Để thua Hà Nội FC trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia, HLV Trần Minh Chiến đánh giá chính đối thủ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch V-League 2019.
Video tổng hợp: Hà Nội 2-0 Bình Dương (Siêu cúp Quốc gia 2019)
Dù cho rất nhiều trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Shandong Luneng ở AFC Champions League, CLB Hà Nội vẫn thắng thuyết phục Bình Dương để đoạt...
Thủ môn Bùi Tiến Dũng chấn thương, lỡ trận Siêu cúp quốc gia 2019
Thủ thành Bùi Tiến Dũng không thể có trận ra mắt Hà Nội FC khi đội chủ sân Hàng Đẫy tranh Siêu cúp 2019 với B.Bình Dương.
Hà Nội 2-0 Bình Dương (KT): Xài đội B, nhà ĐKVĐ V-League vẫn đoạt Siêu cúp quốc gia
Dù cho rất nhiều trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Shandong Luneng ở AFC Champions League, CLB Hà Nội vẫn thắng thuyết phục Bình Dương để đoạt...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X