Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vô đối" ở V-League, Hà Nội FC có đủ sức bơi ra biển lớn?

Thứ Bảy 06/10/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vô địch V-League 2018, Hà Nội FC được dự đoán sẽ tiếp tục làm mưa làm gió ở V-League mùa sau. Liệu đội bóng Thủ đô có sẵn sàng san bớt một phần sức lực cho đấu trường châu lục.

Khi bóng đá nội... né đá châu lục
 

Mùa này, FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An là hai đại diện của Việt Nam tại đấu trường châu lục. Được đánh giá rơi vào những bảng đấu không quá khó nhưng cả hai đều bị loại ngay từ vòng bảng, dù bảng đấu của hai đội bóng miền Trung đều là tập hợp của những đối thủ được đánh giá có trình độ tương đương.

Hà Nội FC đá giải châu Á hình ảnh
FLC Thanh Hóa dừng bước tại AFC Cup 2018 từ vòng bảng.

Các đội bóng quốc nội những năm gần đây thường có thói quen "né" thi đấu tại châu lục. Nguyên nhân thì rất nhiều, một phần đến từ việc lịch thi đấu dày hơn, các cầu thủ mệt mỏi dễ ảnh hưởng đến thành tích tại giải quốc nội. Các đội bóng của Việt Nam cũng không mạnh để cạnh tranh thành tích với những đối thủ sừng sỏ ở châu lục, dù chỉ là đấu trường hạng hai như AFC Cup.
 
Nhưng vấn đề nữa quan trọng không kém là vấn đề "đầu tiên".
 
Trong cơn thoái trào của bóng đá Việt Nam những năm qua, người ta ít thấy những ông bầu lớn đầu tư mạnh mẽ làm bóng đá. Ngoài bầu Hiển, bầu Đức hay gần đây là bầu Quyết còn duy trì sự đầu tư, những đội bóng còn lại đều trong tình trạng hoặc chỉ đủ để cân đối kinh phí hoạt động thường niên, hoặc có dư dả cũng không nhiều để đầu tư "đi đây đi đó".
 
Thế nên trong những năm qua, phần lớn các đội bóng ở Việt Nam đều chủ động "buông" khi ra đấu trường châu lục. Điều đó dẫn tới việc xếp hạng của Việt Nam tại "AFC MA Ranking" (bảng xếp hạng các liên đoàn châu Á) liên tục sụt giảm, đồng nghĩa với việc mất suất được dự thẳng vòng bảng AFC Champions League mà phải đá từ vòng sơ loại thứ hai.
 

Hà Nội FC thay đổi "truyền thống"? 
 

Trong ngày nhận cúp vô địch V-League 2018, bầu Hiển khẳng định Hà Nội FC sẽ đá nghiêm túc tại đấu trường châu lục sang năm. Với nguồn lực hiện tại, có thể tin đây không phải lời hứa kiểu an ủi, mà đội bóng Thủ đô thực sự có khả năng làm nên chuyện tại đấu trường châu lục mùa sau.
 
Luc luong du day la co so de Ha Noi FC da giai chau A mot cach nghiem tuc.
Lực lượng đủ dày là cơ sở đề Hà Nội FC đá giải châu Á một cách nghiêm túc.

Lực lượng của Hà Nội FC khá "dầy" khi có sự tổng hòa giữa lớp cầu thủ giàu kinh nghiệm với lứa tài năng trẻ của Quang Hải, Đức Huy, Văn Hậu,... Kể từ sau trận thắng Hà Nội 2-0 SLNA để vô địch sớm 5 vòng đấu, HLV Chu Đình Nghiêm tung ra lực lượng gồm nhiều nhân tố trẻ nhưng vẫn có được thành tích tốt ở các trận đấu tiếp theo.
 
Điều đó cho thấy chiều sâu lực lượng của Hà Nội hoàn toàn đủ sức đá ở hai đấu trường. Nếu cần, đội bóng Thủ đô có thể bổ sung thêm một ngoại binh để chuyên đá đấu trường châu lục như cách FLC Thanh Hóa từng làm.
 
Với lực lượng của Hà Nội FC hiện nay, việc giành cúp ở đấu trường châu lục là điều khó nhưng hoàn toàn có thể giúp bóng đá Việt cải thiện thứ bậc nếu tiến sâu. Câu chuyện của đội tuyển U23 hay Olympic trong năm 2018 cho thấy bóng đá Việt Nam hoàn toàn đủ sức làm nên chuyện nếu chơi nghiêm túc khi ra đấu trường khu vực.
 
Vô đối ở V-League, Hà Nội FC có đủ sức bơi ra biển lớn hình ảnh 3
Bầu Hiển sẵn sàng đầu tư để Hà Nội FC tự tin bước ra đấu trường châu lục.

Còn về vấn đề tài chính, Hà Nội FC hiện đang là đội bóng thuộc diện "nhà giàu" tại V-League. Bầu Hiển không tiếc chi "triệu đô" cho kế hoạch xây mới sân Hàng Đẫy, thế nên chẳng có lý do gì ông không sẵn sàng đầu tư để đội bóng Thủ đô có thêm động lực mở ra cánh cửa châu lục.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X